Mở nhà hàng 5 tầng không thể thiếu những điều này

Hiện nay, khi diện tích đất chưa đáp ứng kịp nhu cầu sử dụng mặt bằng ngày một lớn, buộc các doanh nghiệp phải mở nhà hàng có nhiều tầng. Nhưng để quản lý nhà hàng nhiều tầng hiệu quả cũng là một bài toán không đơn giản. Trong bài viết dưới đây, thang máy ACG sẽ đưa ra hướng giải quyết cho những khó khăn đó.

1. Những bất tiện nhà hàng gặp phải

Đọc thêm về Những thủ tục quan trọng khi mở nhà hàng

Bên cạnh những lợi ích về không gian mà nhà hàng nhiều tầng đem lại thì những khó khăn dễ thấy nhất khi nhà hàng mở nhiều tầng gặp phải đó là sự bất tiện khi di chuyển. Đối với nhân viên, việc di chuyển giữa các tầng lầu trong quá trình phục vụ gây ra không ít khó khăn. Và khi buộc phải di chuyển với một tần suất dày đặc, nhân viên dễ rơi vào tình trạng mệt mỏi, làm giảm năng suất làm việc.

Tiếp đó, khi việc di chuyển của nhân viên chiếm nhiều thời gian, việc hoàn thành order của khách hàng cũng ít nhiều bị ảnh hưởng. Một nhân viên vừa phải tiếp nhận order, di chuyển về khu vực bếp để xử lý đơn hàng, trong thời gian chờ đồ ăn đã chế biến lại tiếp tục phải di chuyển để nhận thêm order mới nhưng vẫn phải quay lại khu bếp kịp thời để đưa đồ ăn tới khách hàng,... đồng thời phải liên tục di chuyển để thực hiện những yêu cầu khác của khách hàng.

Như vậy, tổng thời gian một order của khách hàng sẽ phải bao gồm nhiều thời gian di chuyển của nhân viên. Cũng vì thế mà thời gian khách phải chờ đợi là điều dễ thấy.

Bên cạnh đó, khi diện tích mặt bằng của nhà hàng rộng, nhiều tầng, việc kịp thời chuyển đồ ăn đã được chế biến vẫn còn nóng đến khách hàng trong thời gian ngắn cũng là một thách thức với nhân viên phục vụ. Chưa kể đến khâu dọn dẹp, vận chuyển bát đĩa và các dụng cụ ăn uống từ bàn ăn xuống bếp cũng là một giai đoạn nhiều nhân viên gặp khó khăn khi phải liên tục di chuyển giữa nhiều tầng lầu.

2. Những bất tiện mà khách hàng gặp phải

Khách hàng là những người tạo ra doanh thu cho cửa hàng, là những người nắm quyền quyết định về sự “tồn tại” của nhà hàng, khi khách hàng không hài lòng với dịch vụ của nhà hàng, việc sụt giảm doanh số là điều dễ xảy ra.

“Sản phẩm dịch vụ” được đưa đến khách hàng có thể là tổng hòa của rất nhiều yếu tố. Đó có thể từ sự thiếu sót trong khâu sắp xếp, bố trí nhân viên hay quy trình làm việc chưa khoa học, hay những cảm nhận về không gian, nội ngoại thất, thiết kế cũng là những điều mà khách hàng có thể để ý.

Tác phong phục vụ của nhân viên đặc biệt quan trọng đối với những nhà hàng có nhiều tầng. Khi trong không gian rộng lớn, khách hàng phải di chuyển qua lại nhiều vị trí hay gọi phục vụ, một số lượng ít nhân viên sẽ khó đảm nhiệm việc chăm sóc, hỗ trợ khách hàng liên tục. Do vậy việc cân đối số lượng nhân viên trong từng khu vực cũng là một vấn đề không nhỏ đối với doanh nghiệp.

 

3. Giải pháp quản lý nhà hàng nhiều tầng một cách hiệu quả

  • Dù nhà hàng có quy mô lớn hay nhỏ thì việc quan trọng nhất vẫn luôn là quản lý, sắp xếp, bố trí một số lượng nhân viên phù hợp. Việc sắp xếp nhân viên một cách khoa học vào các vị trí trong nhà hàng sẽ không chỉ giúp cải thiện chất lượng dịch vụ tới khách hàng mà còn khiến cho doanh nghiệp hạn chế tình trạng nhân viên bị quá tải và nhân viên không có việc xảy ra đồng thời.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý nhà hàng, cụ thể là việc tận dụng các phần mềm quản lý bán hàng để rút ngắn thao tác nhận và chuyển order trong quá trình phục vụ của nhân viên. Thông qua việc nhân viên nhập trực tiếp dữ liệu lên các máy tính bảng cầm tay và hệ thống máy trạm đặt tại các tầng, mọi hoạt động tại cửa hàng dù ở các tầng khác nhau đều được quản lý bằng công nghệ, rút ngắn nhiều công đoạn rườm rà, tối đa hiệu quả phục vụ

  • Một công cụ đắc lực thang máy tải thực phẩm khác sẽ khiến cắt giảm tối đa tình trạng nhân viên phải vận chuyển đồ ăn lên xuống giữa các tầng chính là . Thang máy thực phẩm có nhiều chủng loại, kích thước, thích hợp với nhiều môi trường nhà hàng, bếp ăn. Đối với những nhà hàng có nhiều tầng, một chiếc thang tải thực phẩm chắc chắn sẽ là một công cụ giúp nhân viên đỡ mất công sức, thời gian đi thang bộ để vận chuyển đồ ăn đến các thực khách. Vừa đảm bảo an toàn cho nhân viên, vừa đảm bảo độ tươi nóng, vệ sinh cho đồ ăn, rút ngắn thời gian phục vụ tới khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, “ghi điểm” tốt hơn trong mắt khách hàng.

Đọc thêm về Thang tời thực phẩm

Trên đây là một vài khó khăn và cách khắc phục đối cho doanh nghiệp đã mở hoặc có ý định mở nhà hàng nhiều tầng. Để nhận được những tư vấn cụ thể hơn, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ 0868088883

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: