Mạch điện thang máy là gì?

Thang máy là một thiết bị điện tử có cấu tạo phức tạp, một trong những bộ phận mang tính trái tim của thang máy chính là mạch điện điều khiển. Vậy mạch điện thang máy là gì? Cùng Thang máy ACG tìm hiểu nhé!

1. Mạch điện điều khiển thang máy là gì

Mạch điện điều khiển thang máy thường bao gồm các mạch điện phức tạp, rơ le, công tắc cơ, các nút ấn chuyển hàng. Những mạch này được kết nối thông minh với nhau để thang máy hoạt động trôi chảy, đảm bảo cho quá trình vận hành diễn ra một cách trơn tru nhất.

2. Các thông số cơ bản của mạch điện điều khiển thang máy

Vì là một trong những bộ phận quan trọng của thang máy nên mạch điều khiển thang máy có cấu tạo phức tạp. Một vài bộ phận cấu thành mạch điện điều khiển thang máy có thể kể đến là:

  • Động cơ pha
  • Số tầng của thang máy
  • Hệ thống các nút điều khiển đặt ở từng tầng hoặc đặt cố định từ mặt đất
  • Chế độ quá tải, yếu tố quyết định đến độ bền và sự an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa
  • Hệ thống cảm biến phát hiện tầng, xác định được tầng cần đến.

Nếu để so sánh giữa các loại mạch điều khiển thang máy với nhau thì trong phân khúc mạch điện thang máy chở hàng 2 tầng, thang máy chở hàng 3 tầng, loại có cấu tạo khác, riêng biệt, phức tạp hơn cả là mạch điều khiển thang máy 2 tầng. Để có những lắp đặt phù hợp nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới những địa chỉ công ty có uy tín.

Tham khảo các mẫu thang máy tải hàng của ACG tại đây!

3. Cấu tạo cơ bản của mạch điện thang máy chở hàng

 

Đọc thêm: [Thông số và lưu ý] mach điện điểu khiển thang tời 2 tầng

Mạch điều khiển thang máy chở hàng hiện nay gồm nhiều loại mạch khác nhau như: mạnh điện động lực, mạch điều khiển, mạch tín hiệu, mạch an toàn. Mỗi loại mạch này đều có những tác dụng khác nhau, góp phần tạo nên thang máy tải hàng đủ tiêu chuẩn an toàn và hoạt động.Với hệ thống điều khiển thang máy dùng công nghệ PLC đảm bảo hoạt động ổn định, bền bỉ, an toàn cho quý khách hàng.

Những tin tức khác:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: