Làm thế nào để bắt đầu kinh doanh nhà xưởng?

Bắt đầu công cuộc kinh doanh sản phẩm, cho thuê kho bãi thường không đơn giản. Đây đúng là một ngành công nghiệp lớn, có tính cạnh tranh cao nhưng không có nghĩa việc kinh doanh nhà xưởng là bất khả thi. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kĩ thị trường, có những định hướng rõ ràng là việc nên làm

1. Lập ra một kế hoạch kinh doanh cụ thể

Có nhiều doanh nghiệp khi bước chân vào lĩnh vực này, họ thường không có đủ lượng vốn để triển khai những kế hoạch lớn, hay xây dựng và quản lý những nhà xưởng đa chức năng. Nên điều quan trọng cần làm đó là luôn vẽ ra một tương lai, viễn cảnh lớn nhưng hãy cố gắng thực hiện từng bước nhỏ. Bắt đầu từ việc lập ra kế hoạch và theo sát kế hoạch đó. Kế hoạch đó có thể thay đổi một vài chỗ tùy thuộc vào hoàn cảnh và những biến đổi của thị trường, tuy nhiên không nên quá ôm đồm nhiều đến mức bị thị trường nuốt chửng.

Ngắn gọn, doanh nghiệp cần có cho mình một định hướng cụ thể về ngành nghề, dịch vụ kinh doanh mà mình muốn theo đuổi, từ đó lập ra kế hoạch kinh doanh và mục tiêu chính, “sứ mệnh” của doanh nghiệp. Điều đó không chỉ giúp định hướng cho quá trình kinh doanh mà còn giúp doanh nghiệp không sa đà vào những việc không cần thiết, không liên quan đến mục đích chính của toàn bộ dự án kinh doanh

Đọc thêm về Chi phí mở nhà xưởng

2. Ước tính chi phí

Khi kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp tạm thời hoàn chỉnh, doanh nghiệp cần nắm được ngân sách của mình đang ở khoảng nào, từ đó tính đến phương án duy trì hoạt động hoặc định hình những hướng đi khác.

Chỉ hoàn thành xây dựng nhà xưởng mới chỉ là một phần nhỏ trong toàn bộ quá trình kinh doanh. Nhà xưởng là một không gian rộng lớn, mục đích chủ yếu là để lưu trữ, luân chuyển hàng hóa, dưới dạng kho bãi trong nhà, do đó một yếu tố quan trọng không kém đó là trang thiết bị cần có cho nhà xưởng.

Một chiếc thang máy tải hàng sẽ là một lựa chọn tối ưu cho những nhà xưởng rộng lớn, có nhu cầu vận chuyển đồ đạc, hàng hóa giữa các tầng đồng thời không muốn tốn diện tích để lắp đặt những thanh trượt để đưa xe đẩy lên xuống giữa các tầng. Bên cạnh đó, nhiều nhà xưởng khi chưa có điều kiện để thuê nhân công chuyên vận chuyển thì việc lắp đặt một chiếc thang máy tải hàng sẽ là một lựa chọn tối ưu.

Đọc 4 lưu ý quan trọng khi lắp đặt thang máy tải hàng

Tìm hiểu về thang máy tải hàng có người đi kèm

Những điều cần biết về thang máy tời hàng

3. Người lao động

Nếu doanh nghiệp có ý định kinh doanh những dịch vụ phân phối, việc tuyển dụng những nhân viên có kinh nghiệm và thành thạo  trong lĩnh vực là rất quan trọng. Đây chắc chắn sẽ là một việc khó khăn nếu doanh nghiệp không đưa ra một mức lương cạnh tranh. Nếu nó cân đối với những hạng mục khác trong bản kế hoạch kinh doanh, 20% là mức tối thiểu để phân bố cho việc chi trả lương cho nhân viên. Đó là mức vừa đủ để thu hút những nhân công tiềm năng và là mức lương có tính cạnh tranh vừa đủ với những doanh nghiệp khác trong khu vực. Đầu tiên, khi mới bắt đầu, điều đó sẽ tốn một lượng ngân sách nhất định nhưng khi nhìn xa hơn, việc đưa ra một mức lương như vậy với nhân viên sẽ mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích.

Tuyển dụng những nhân viên có kinh nghiệm cũng có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đào tạo những nhân viên mới, và trong khi có nhu cầu mở rộng mô hình kinh doanh, chủ doanh nghiệp sẽ không cần tốn thời gian để tìm kiếm, tuyển dụng những nhân viên mới phù hợp với từng vị trí.

4. Sản phẩm được được bày bán có thực sự quan trọng?

Một vài nhà xưởng sẽ được sử dụng để kinh doanh những chuỗi cửa hàng bán lẻ, hiệu tạp hóa hoặc những hệ thống bán lẻ lớn hơn như Walmart. Một số khác lại làm việc với chính phủ và những doanh nghiệp xuất khẩu. Nhưng điều quan trọng không phải là mặt hàng doanh nghiệp có dự định bán mà điều quan trọng là mặt hàng đó được bán như thế nào.

Khi xác định được phương thức cung cấp mặt hàng đến người tiêu dùng, điều cần làm tiếp theo là nghiên cứu những đối thủ xung quanh đang có hoạt động ra sao. Tìm hiểu, nghiên cứu về cách những doanh nghiệp khác khẳng định vị trí của họ trong thị trường, từ đó đúc kết ra những kinh nghiệm phù hợp cho doanh nghiệp của mình.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: