Thang máy tải thực phẩm, một giải pháp tối ưu cho nhà hàng

Nhà hàng, những địa điểm phục vụ dịch vụ ăn uống là những nơi thang máy tải thực phẩm được sử dụng triệt để nhất.

1. Thang tải thực phẩm là gì? Những ưu điểm của thang tải thực phẩm

Thang tải thực phẩm là một loại thang có thiết kế nhỏ, không vừa để người sử dụng, nhưng vừa đủ để vận chuyển thực phẩm từ những tầng thấp hơn lên những tầng cao hơn. Việc lắp đặt thang máy tải thực phẩm cũng có thể hỗ trợ bồi bàn trong quá trình dọn dẹp dụng cụ ăn uống từ những tầng trên xuống bếp ăn ở phía dưới.

Thang máy tải thực phẩm sẽ giúp doanh nghiệp cắt giảm được một lượng lớn nhân viên trong nhà hàng, quầy bar, yến tiệc,... hoặc tất cả những nơi phục vụ đồ ăn nhiều hơn 1 tầng. Thang máy tải thức ăn đã khắc phục được hạn chế từ việc phải có bếp ăn ở từng tầng, từ đó có thể đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình nhân viên phải tự tay bê đồ ăn qua từng tầng lầu.

 

Sự an toàn trong quá trình phục vụ cũng là một vấn đề cần lưu tâm đối với chủ doanh nghiệp. Việc phải mang những chiếc khay nặng, cồng kềnh, dễ vỡ lên xuống nhiều tầng lầu có thể gây ra những chấn thương hoặc những tai nạn không đáng có, điều này sẽ được khắc phục tối đa khi doanh nghiệp tiến hành lắp đặt thang máy tải thực phẩm cho nhà hàng của mình.

2. Nguồn gốc của thang tải thực phẩm.

Vậy thì thang máy tải thực phẩm có nguồn gốc từ đâu? Về lý thuyết, chúng được sử dụng bởi những người hầu hoặc những người quản gia để vận chuyển đồ ăn từ khu bếp lên khu nhà chính bằng trục.

Điều này có nghĩa là những vị chủ nhà giàu có sẽ không bị làm phiền bởi những tiếng ồn từ nhà bếp. Thêm vào đó, việc có hỗ trợ của “thang tải thực phẩm” thời bấy giờ đã khiến việc bày biện và dọn dẹp đồ ăn trở nên đơn giản hơn và thuận tiện hơn, đặc biệt là đối với những dịp tụ tập đông người.

Đọc thêm những điều cần biết về thang tải thực phẩm

Trong tiếng anh, thang tải thực phẩm được gọi là “dumbwaiter”, cụm từ này có cấu tạo từ 2 từ “dumb” và “waiter”, chỉ một người phục vụ mà chủ nhà không thể nhìn thấy hoặc không thể nghe thấy tiếng, và “dumb waiter” cũng không thể trò chuyện được với người chủ nhà trong khi vẫn đảm nhận công việc vận chuyển đồ ăn như một người phục vụ bình thường.

3. Những công năng khác của thang tải thực phẩm

Trong thời điểm hiện nay, phần lớn chúng ta đều sống trong những căn nhà “bình thường”, không có người phục vụ thường trực để đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày. Nhưng điều đó không có nghĩa là thang máy tải thực phẩm không còn hữu dụng. Nhưng thang tải thực phẩm ngày nay còn được linh động sử dụng ở nhiều nơi khác, cụ thể như:

  • Sử dụng trong ngân hàng để vận chuyển những đồ vật có giá trị từ nơi này sang nơi khác
  • Sử dụng trong bệnh viện để đảm bảo quá trình vận chuyển thuốc men và dụng cụ y tế được diễn ra một cách nhanh nhất
  • Sử dụng trong nhiều cửa hàng tiện lợi quy mô nhỏ để vận chuyển hàng hóa nhỏ từ kho
  • Sử dụng để vận chuyển các két rượu từ hầm lên quầy phục vụ
  • Những ngành dịch vụ khác khi có nhu cầu vận chuyển đồ đạc, nguyên vật liệu nhanh chóng giữa các tầng khác nhau.

4. Lắp đặt thang máy tải thực phẩm tại thang máy ACG

thang máy ACG, chúng tôi chuyên cung cấp thang máy tải thực phẩm tải trọng 50kg, 100kg và 150kg. Các chi tiết kỹ thuật, thiết kế của thang tải thực phẩm sẽ được bên mua và bên thi công cùng thống nhất trong quá trình làm hợp đồng. Bên cạnh đó, đối với thang máy tải thực phẩm, thời gian bảo hành cho toàn bộ thiết bị lắp đặt là 18 tháng tình từ ngày nghiệm thu bàn giao thang.

Để nhận những tư vấn cụ thể, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ: 0868088883

 
 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: