THANG MÁY TỜI HÀNG: tất tần tật những điều cần biết

Thang máy tời hàng đã dần khẳng định được tầm quan trọng trong nhiều công trường, xí nghiệp,... Với khả năng chuyên chở hàng hóa tải trọng lớn, đảm nhận những công việc nặng nhọc, thang máy tời hàng đã giúp doanh nghiệp tiết kiệm được những khoản chi phí lớn.

1. Những lợi ích của thang máy tải hàng

  • Đơn giản hóa việc vận chuyển: nhiều công ty có nhu cầu vận chuyển nhiều hàng hóa với khối lượng và tần suất lớn, nếu không có sự hỗ trợ của thang tời hàng, chắc chắn công đoạn vận chuyển hàng hóa, sản phẩm hay nguyên vật liệu của doanh nghiệp sẽ tốn nhiều thời gian và công sức không đáng có.
  • Tiết kiệm chi phí nhân công: khi chưa có thang tải hàng, việc vận chuyển hàng hóa qua nhiều khu vực hay lên xuống các tầng khác nhau của tòa nhà luôn cần có nhân sự chuyên vận chuyển hàng hóa. Điều đó sẽ tốn của doanh nghiệp một khoản kinh phí không nhỏ mà khi thang tời hàng xuất hiện, khoản kinh phí đó đã được cắt giảm đáng kể.

  • Tăng hiệu quả làm việc: Khi thời gian hao phí cho việc vận chuyển được rút ngắn, chất lượng và số lượng thành phẩm hoàn thiện sẽ được nâng lên. Đồng thời, khi cắt giảm được nhân sự cho việc vận chuyển hàng hóa, doanh nghiệp có thể phân phối nhân lực cho các vị trí khác.
  • Bảo đảm an toàn cho người lao động: bên cạnh việc rút gọn kinh phí thuê nhân công, việc lắp đặt thang máy tời hàng sẽ giúp người lao động không phải tốn công sức vận chuyển hàng hóa nặng, đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

2. Phân loại thang máy tời hàng

3. Thông số thiết kế thang tời hàng

Khi thiết kế, xây dựng khách hàng cần quan tâm đến các thông số kích thước thang tời hàng như: Chiều cao tầng trên cùng (OH), độ sâu hầm thang (PIT), kích thước hố thang tiêu chuẩn hay không tiêu chuẩn.

Các chi tiết kỹ thuật của thang máy tời hàng phải được khách hàng và bên sản xuất thống nhất trước khi thiết kế để thương thảo các bước sâu hơn và tiến hành lắp thang tời hàng, những thông số này có ảnh hưởng rất lớn đến công năng sử dụng sau này của thang.

4. Tính năng an toàn của thang tời hàng

  • Tín hiệu báo quá tải: khi tải trọng trong thang vượt quá tải trọng định mức, thang không hoạt động cho đến khi giảm bớt số lượng hàng hóa trong thang.
  • Bảo vệ giới hạn cuối: Công tắc giới hạn cuối, công tắc giới hạn chiều, công tắc giảm tốc là các thiết bị an toàn để bảo vệ thang.
  • Bảo vệ vượt tốc: Chức năng này đảm bảo cho vận tốc cabin nằm trong phạm vi an toàn để bảo vệ hàng hóa.
  • Bảo vệ quá dòng và quá tải: Bộ điều khiển thang tời hàng sẽ tự động kiểm tra dòng điện động cơ và tình trạng quá tải. Nếu vượt quá giá trị định sẵn, thang sẽ báo lỗi.
  • Chức năng khóa cửa: Khi cabin dừng ở cửa tầng thì hệ thống cửa tầng mới có thể mở được

5. Bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa

Thang máy tời hàng sau một thời gian đi vào hoạt động sẽ khó tránh được những hỏng hóc phát sinh. Do đó công tác sửa chữa thang tời hàng là vô cùng cần thiết.

6. Báo giá thang máy tời hàng

Trên thị trường hiện nay, khung giá thang tời hàng dao động từ 30.000.000 VND đến 500.000.000 VNĐ.

Việc báo giá thang tải hàng sẽ phụ thuộc vào cái yếu tố như:

  • Tải trọng thang hàng
  • Tùy chỉnh thiết bị và thông số thang
  • Số điểm dừng của thang máy
  • Thương hiệu thang máy lựa chọn

Bên cạnh đó, trong trường hợp chỉ có nhu cầu không lớn, không gian nhỏ, tải trọng nhỏ, tần suất vận chuyển không lớn thì những chiếc thang tời hàng giá rẻ từ 30.000.000 VNĐ đến 50.000.000 VNĐ sẽ là những lựa chọn phù hợp hơn.

Trên đây là những điều quan trọng nhất khi tìm hiểu về thang tời hàng hóa. Để nhận được những tư vấn cụ thể hơn về kích thước, chủng loại sao cho phù hợp với nhu cầu và môi trường lắp đặt nhất xin vui lòng liên hệ: 0868088883

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: