Phòng tránh dịch covid – 19 khi đi thang máy

Hiện nay, tình hình dịch bệnh covid – 19 đang diễn biến rất phức tạp, các ca lây nhiễm trong cộng đồng ngày càng tăng chính vì vậy để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội, mỗi người hãy nâng cao ý thức chống dịch và không tập trung ở những nơi đông người như phòng tập gym, quán internet, quán karaoke, v.v. Thang máy cũng là một trong những nơi tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm virus cao vì khoảng cách tiếp xúc của mỗi người khá hẹp khi sử dụng thang máy. Vậy thì hôm nay hãy cùng Thang Máy ACG trang bị những nguyên tắc giữ an toàn trong thang máy mùa covid nhé!

1.Vì sao chúng ta cần lưu ý khi sử dụng thang máy?

Hiện nay, việc sử dụng thang máy như một phương tiện di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà đang trở nên phổ biến ở các chung cư, trường học, văn phòng, v.v. Nhưng thang máy cũng là nơi tiền ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh rất cao vì virus corona có thể lây truyền qua đường hô hấp như ho, hắt hơi, .v.v. khi người bị nhiễm bệnh sử dụng thang máy có khiến cho virus bám vào các nút bấm hoặc là các tay vịn trong cabin thang máy.

Hàng nghìn người dân chung cư cao tầng khốn khổ xếp hàng chờ thang máy mỗi  ngày - CafeLand.Vn...

Sự  tắc nghẽn thang máy vào giờ cao điểm

Hơn thế nữa, lượng người sử dụng thang máy vô cùng lớn khiến cho những nơi như nút bấm, tay vịn là những nơi có khả năng có virus. Nếu như ai đó khi sử dụng thang máy vô tình chạm tay vào nơi có virus (nút bấm, tay vịn) sau đó đưa tay lên mắt, mũi, miệng thì rất dễ bị nhiễm bệnh. Vì vậy, theo các chuyên gia Y tế, để phòng ngừa việc lây lan dịch bệnh hãy sử dụng các cách phòng tránh như đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với những nơi như nút bấm, tay vịn của thang máy, luôn mang theo nước rửa tay khô để vệ sinh sạch sẽ, v.v.

2.Các cách phòng chống dịch covid – 19 khi sử dụng thang máy

Không tiếp xúc trực tiếp với nút bấm của thang máy

Việc này là cần thiết giúp cho mọi người hạn chế được phần nào nguy cơ lây nhiễm covid – 19. Dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo để phòng tránh dịch bệnh:

  • Sử dụng chìa khóa: Hiện nay, chìa khóa là một vật mà ai cũng sở hữu vậy hãy sử dụng nó để ấn nút. Sau đó bạn phải vệ sinh nó bằng cách rửa qua cồn trên 70 độ hoặc dung dịch sát khuẩn, nếu không thì bạn vẫn có nguy cơ lây nhiễm
  • Sử dụng tăm hoặc tăm bông: Do ý thức được về tình hình dịch bệnh, thang máy ở nhiều nơi cũng đã được trang bị tăm hoặc tăm bông để giúp người sử dụng tránh tiêp xúc trực tiếp với nút bấm của thang máy

Dùng tăm bấm thang máy chung cư ở Hà Nội mùa Covid-19 - Thietbididong.vn

Một cách tránh tiếp xúc nút bấm của thang máy

  • Trang bị thêm “áo mưa” cho thang máy: Những nút trên thang máy là nơi khó vệ sinh nhất, đó chính là nơi “trú ẩn” của virus. Vì vậy, thang máy ở các vân phòng, chung cư,... đã bọc nilon để trên bảng diều khiển, giúp việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn.

Sáng kiến" phòng dịch COVID-19 bằng... bút bi, tăm bông và màng bọc

Tìm hiểu thêm: Cách bấm thang máy ở bệnh viện đơn giản nhất

Thường xuyên vệ sinh thang máy

Việc vệ sinh thang máy cần phải làm thường xuyên nhằm đảm bảo diệt những vi khuẩn, virus gây hại bám trong thang máy có khả năng xâm nhập vào cơ thể. Các chung cư, trường học, tòa nhà văn phòng cần được vệ sinh và khử trùng thang máy thường xuyên.

Các chung cư chủ động đối phó với vi rút corona - Hànộimới

Vệ sinh sát khuẩn thang máy

Không sử dụng thang máy trong giờ cao điểm

Việc sử dụng thang máy vào giờ cao điểm có đông người sử dụng sẽ làm tăng nguy cơ lây bệnh, vậy hây cân nhắc điến việc hạn chế sử dụng hoặc sử dụng cầu thang bộ và hay coi việc đó như một bài thể dục giúp bạn nâng cao sức khỏe đẩy lùi dịch bệnh.

 

Qua nhưng phương pháp mà thang máy ACG đã nêu trên cũng đã giúp bạn phần nào trong việc phòng tránh lây bệnh trong khi sử dụng thang máy. Hãy bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội trong thời kì dịch bệnh này, điều đó cũng góp phần giúp cho đất nước ta đẩy lùi dịch bệnh.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: