Cách bấm thang máy bệnh viện đơn giản nhất

Thang máy có lẽ đã không còn xa lạ trong thời đại hiện nay của chúng ta. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách bấm thang máy bệnh viện. Hơn nữa, ở bệnh viện luôn có những ca cần cấp cứu nhanh chóng nếu không biết những điều cơ bản về thang máy thì ảnh hưởng đến tính mạng con người. 

Thang máy trong bệnh viện

Chính vì tầm quan trọng của thang máy trong địa điểm đặc biệt như bệnh viện nên bất kỳ ai cũng cần biết và lưu ý về điều này. Dưới đây là những cách sử dụng đơn giản, dễ thực hiện mà bất cứ ai cũng có thể thao tác với thang máy ở bệnh viện. 

Cách sử dụng thang máy bên ngoài cabin

Nhìn ở bên ngoài cabin thang máy bạn có thể thấy có 2 ký hiệu. Rất đơn giản để thực hiện thao tác bằng cách bấm số và bấm mũi tên lên xuống. Chẳng hạn, nếu bạn muốn lên trên thì nhấn mũi tên hướng lên để di chuyển tầng trên. Và ngược lại nếu muốn tầng dưới thì bấm mũi tên hướng xuống.

Bên ngoài cabin thang máy

Sau khi bấm nút xong bạn đứng trước cửa thang máy, nếu cabin đang ở tầng bạn đứng thì cửa sẽ mở nhanh, còn nếu ở tầng khác thì bạn đứng đợi trong giây lát. Lưu ý đợi thang máy dừng lại hẳn và mở cửa rồi vào.

Cách sử dụng bên trong cabin thang máy

Sau khi đã bấm thang máy thành công ở bên ngoài cabin thì bạn bước vào trong thang máy. Nên nhớ là ở bệnh viện rất đông nên cẩn thận và để người bên trong ra rồi hẵng vào, đừng chen lấn.

Bên phải của trong cabin thang máy sẽ có một dãy số và ký hiệu. Để tới tầng mình muốn bạn chỉ cần bấm số đó là tương ứng với mỗi tầng và bấm nút đóng cửa. Ký hiệu đóng cửa là hai mũi tên hướng vào nhau còn mở cửa là hai mũi tên ngược nhau. Khi đi nếu có trẻ em, bạn nên lưu ý để ý vì nút đóng mở này rất nguy hiểm với trẻ. 

Chi tiết cách bấm thang máy bệnh viện

Trên đây là cách sử dụng, tuy nhiên cần có bảng chi tiết về các nút trong thang máy vì nhiều người chưa đi khó mà tưởng tượng được. Dưới đây là những nút cơ bản trong thang máy mà bạn nên nhớ để sử dụng.

Bạn có thể thấy dãy số 1,2,3,4,.. và nút G đó là những nút kí hiệu cho số tầng mà bạn muốn đến. Nếu bấm nút đó là bạn sẽ tới tầng số đó. Còn bạn muốn thao tác mở thì sử dụng nút mở (Do - door open) để mở nhanh hơn và chỉ dùng được khi dừng tại các tầng, điều này nhằm mục đích an toàn cho người sử dụng. Tương tự, nút đóng là (DC- door close) để đóng cửa thang máy. 

Bảng điều khiển bên trong cabin thang máy

Đối với những trường hợp khẩn cấp thì bạn sử dụng nút Interphone hay Alarm (kí hiệu như điện thoại, chuông) khi gặp sự cố. Với những trường hợp khẩn cấp thì bạn bấm nút Estop để dừng thang máy ngay.

Không phải lúc nào cách bấm thang máy bệnh viện là nhanh hơn nên nếu muốn đi tầng 2 và 3, hay không cần gấp thì bạn có thể đi thang bộ sẽ nhanh hơn. Đối với trường hợp mình đi thăm người ốm nếu, thang máy quá tải mà cần cho trường hợp cấp cứu thì bạn cũng nên nhường. Nếu muốn tư vấn rõ hơn về các thông tin thang máy thì thương hiệu thang máy ACG là uy tín trong hạng mục này. 


TÌM HIỂU THÊM

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: