THANG MÁY NÂNG Ô TÔ (GIẢI ĐÁP CÁC CÂU HỎI NGƯỜI DÙNG)

Thang máy nâng ô tô hiện nay đang là mẫu sản phẩm được ưa chuộng rất nhiều từ các công trình lớn cho đến các gia đình muốn tối ưu không gian. Trong bài viết này Thang Máy ACG sẽ giúp các bạn giải đáp những câu hỏi mà người dùng thắc mắc nhiều nhất

1.Giải pháp chính của thang nâng ô tô

Có đến hơn 3 triệu xe ô tô đang lưu hành ở Việt Nam nhưng có quá ít không gian dành cho phương tiện này, dẫn đến tỉ lệ quá tải thường xuyên của các bãi đỗ ô tô tại các thành phố lớn. Thang nâng ô tô chính là giải pháp hợp lý để đáp ứng cho vấn đề này, giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng bằng cách tận dụng mặt bằng chênh lệch, dài và dốc làm đường lưu chuyển.

2.Ứng dụng của sản phẩm: liệu có chỉ dừng lại ở các bãi đỗ xe?

Nếu bạn cũng nghĩ như trên thì bạn đã tự giới hạn khả năng ứng dụng của thang nâng ô tô. Với cấu tạo và đặc điểm của một chiếc thang máy, việc nâng, hạ ô tô không chỉ phù hợp cho các bãi đỗ xe mà còn đặc biệt cần thiết tại các showroom giới thiệu, các kho, xưởng sản xuất hoặc sửa chữa ô tô.

Không chỉ vậy, thang nâng ô tô còn được lắp đặt tại các tòa nhà cao tầng hoặc biệt thự tư nhân, khi gia chủ có diện tích sinh hoạt lớn, có nhu cầu thiết kế garage di chuyển linh hoạt. Nhìn chung, với khả năng hỗ trợ quá trình sử chữa, lắp đặt, di chuyển, bảo quản ô tô trước tác động của môi trường, thang nâng ô tô có thể ứng dụng tại rất nhiều địa điểm, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Hình ảnh: thang nâng ô tô tại sân khấu triển lãm

3.Thang nâng ô tô có tất cả mấy loại?

Chúng ta có thể thấy nhiều loại thang nâng ô tổ nhưng phổ biến nhất trên thị trường gồm 2 loại: thang nâng ô tô sử dụng động cơ kéothang nâng ô tô thủy lực

Thang nâng ô tô sử dụng động cơ kéo gồm 2 loại có phòng máy và không phòng máy. Thang có cấu tạo giống thang nâng người, nhưng với kích thước và trọng tải lớn hơn, sử dụng động cơ kết hợp đối trọng để nâng hạ và có thể nâng hạ với hành trình dài.

Thang nâng ô tô thủy lực: có ưu thế trong việc dẫn động trực tiếp hoặc dẫn động qua xích và không cần tới phòng máy. Loại thang này có khả năng nâng ô tô lên tới chiều cao 12m. Hệ thống thủy lực đảm bảo độ an toàn, ổn định của thang, từ đó giúp duy trì sự bền bỉ của thang và mang lại hiệu suất cao cho hoạt động vận chuyển.

Xem thêm: Thang máy nâng ô tô và những điều cần biết (phải đọc)

4.Tính năng an toàn như thế nào?

Mỗi sản phẩm thang máy đều được thiết kế để đảm bảo an toàn tối đa cho người hoặc vật trong quá trình di chuyển. Tùy theo nguyên lý hoạt động mà mỗi loại thang máy sẽ đi kèm một cơ chế an toàn khác nhau.

  • Thang nâng xe hơi động cơ kéo:

 Tín hiệu báo quá tải: khi Tải trọng trong thang vượt quá tải trọng định mức, thang không hoạt động cho đến khi giảm bớt số lượng hàng hóa trong thang.

 Bảo vệ giới hạn cuối: Công tắc giới hạn cuối, công tắc giới hạn chiều, công tắc giảm tốc là các thiết bị an toàn để bảo vệ thang.

 Bảo vệ vượt tốc: Chức năng này đảm bảo cho vận tốc cabin nằm trong phạm vi an toàn để bảo vệ hàng hóa.

 Bảo vệ quá dòng và quá tải: Hệ thống này sẽ tự động kiểm tra dòng điện dộng cơ và tình trạng quá tải. Nếu vượt quá giá trị định sẵn, thang sẽ báo lỗi.

Hình ảnh: Thang nâng xe hơi động cơ kéo

  • Thang nâng ô tô thủy lực:

Đèn tín hiệu: báo động khi hệ thống gặp sự cố

Công tắc hạn chế hành trình: khi sàn nâng của thang chạm đến vị trí của công tắc hạn chế được lắp đặt tại các tầng, sàn nang sẽ dừng lại.

Thiết bị chống rò rỉ: thiết bị này được trang bị giúp phát hiện điện bị rò rỉ trên tất cả các thiết bị khác để phòng chống chập điện trong toàn hệ thống.

Tyo thủy lực: có khả năng chịu được áp suất cao

Khả năng phát lại khi quá tải: giúp kiểm soát trọng tải khi làm việc đảm bảo an toàn hệ thống.

Khóa an toàn khí nén – cơ khí: Khóa hãm khi xảy ra sự cố bất ngờ để hạn chế rủi ro và tổn thất.

Van thủy lực: an toàn giúp bảo đảm độ an toàn khi giảm áp đột ngột.

5.Bảo hành, sửa chữa cho thang máy nâng ô tô

Với đặc thù của sản phẩm thang máy, việc bảo hành, sửa chữa phải được thực hiện bởi những người thợ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Tại ACG, chúng tôi cung cấp cho bạn giải pháp toàn diện với đội ngũ nhân viên am hiểu và lành nghề cùng quy trình: nghiệm thu – hướng dẫn, đào tạo vận hành – hỗ trợ kỹ thuật. 

Để phục vụ cho việc bảo hành, bảo trì và sửa chữa, công ty chúng tôi luôn dự trữ một khối lượng lớn những phụ tùng và thiết bị thay thế. Linh kiện thay thế được dự trữ và sản xuất từ năm 2019 trở về sau. Sau thời gian bảo hành, chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng một dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì theo yêu cầu của khách hàng (1 năm, 5 năm, 10 năm hoặc nhiều hơn…).

Trên đây là một số thông tin đáng lưu ý về thang nâng ô tô mà Thang Máy ACG muốn đưa đến cho bạn. Chúng tôi luôn cố gắng và nỗ lực từng ngày để mang tới cho khách hàng những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất. Rất mong có thể trở thành địa chỉ mua sắm thang máy đáng tin cậy của bạn!

Tham khảo: Tư vẫn báo giá thang ô tô tại đây!

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: