THANG HÀNG THỦY LỰC VỚI THANG HÀNG CÁP KÉO NÊN CHỌN LOẠI NÀO 2021

Dòng thang máy tải hàng cáp kéo thang máy tải hàng thủy lực được xuất hiện trên thị trường nhằm đáp ứng các nhu cầu sử dụng riêng của khách hàng trong mỗi công trình. Cùng Thang Máy ACG tìm hiểu điểm khác biệt giữa hai dòng sản phẩm này là gì nhé?

Thang máy tải hàng cáp kéo là gì?

Thang máy tải hàng cáp kéo là loại thang hàng sử dụng hệ thống cáp tải để vận hành chuyển động cabin.

Nguyên lý hoạt động thang máy tải hàng cáp kéo

Thang máy tải hàng cáp kéo về cơ bản là thang máy có sử dụng một hộp trên dây thép được quấn quanh các ròng rọc có một đối trọng gắn vào cuối để cân bằng tải của cabin thang máy. Lực kéo trên dây tăng lên và làm giảm thang máy.

Nên chọn thang máy cáp kéo hay thang máy thủy lực

Ưu điểm: Chi phí mua và lắp đặt thang máy cáp kéo sẽ rẻ hơn so với thang máy thủy lực, ngoài ra dòng thang máy sử dụng cáp tải có thể đáp ứng được hành trình lớn. Chi phí thay thế các thiết bị, chi phí bảo trì sửa chữa cũng thấp hơn so với thang máy thủy lực


Thang máy tải hàng thủy lực là gì?

Thang máy tải hàng thủy lực hoạt động lên xuống nhờ lực đẩy của một piston được lắp đặt ở dưới đáy hồ PIT. Một hệ thống thủy lực được chia thành bốn phần. Bể chứa chât lỏng (thường là dầu chuyên dụng), máy bơm, các van giữa bể chứa và xi lanh.

Nguyên lý hoạt động Thang máy tải hàng thủy lực

Thang máy tải hàng thủy lực hoạt động trên nguyên tắc của một máy bơm chạy bằng điện mà đẩy chất lỏng thủy lực áp lực – để một hệ thống nâng jack. Một piston trong một hình trụ ở chân thang máy đẩy cabin lên xuống.

Nguyên lý hoạt động của thang máy thủy lực #ldt - YouTube

Ưu điểm: Ưu điểm chính của hệ thống thang máy tải hàng thủy lực là có thể dễ dàng dùng một lực tương đối nhỏ của động cơ máy bơm để tạo ra lực tương đối mạnh cần thiết để nâng cabin thang máy.

Nhược điểm:

  • Thang máy tải hàng thủy lực cần hố pit tương đối lớn, số tầng phục vụ càng cao thì yêu cầu hố pit càng lớn. Ngoài ra, thang máy này chỉ đáp ứng được chiều cao số lượng tầng phục vụ nhất định.
  • Tốc độ di chuyển chậm so với thang máy tải hàng cáp kéo.
  • Dầu cũng có thể bị rò rỉ xuống đất ở chân thang máy gây ô nhiễm trong nguồn nước ngầm.
  • Tiêu thụ nhiều điện hơn thang máy sử dụng cáp kéo.
  • Chi phí bảo trì bảo dưỡng lớn.

 

Sử dụng thang máy tải hàng cáp kéo hay thang máy tải hàng thủy lực sẽ phụ thuộc vào quyết định của chủ đầu tư. Hy vọng quý khách sẽ có được sự lựa chọn thích hợp cho công trình của mình.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: