BASS NỐI RAY THANG MÁY (Đặc điểm, cấu tạo)

Bass nối ray thang máy tuy ít được nhắc tới nhưng nó là một trong những linh kiện quan trọng bậc nhất có vai trò kết nối các ray thang máy lại với nhau. Giữ vai trò rất lớn đối với sự an toàn của công trình. Liệu bạn có tò mò về cách chúng hoạt động? Hôm nay Thang máy ACG sẽ cùng các bạn tìm hiểu về Bass nối ray thang máy!


Bass nối ray là gì?

Bass (bát) nối ray là phần nối các ray thang máy lại với nhau. Ray thang máy (tiếng Anh: elevator guide rail) là bộ phận đảm bảo cho cabin và đối trọng luôn nằm và chuyển động theo đúng vị trí đã được thiết kế trong giếng thang, không cho chúng dịch chuyển theo phương ngang. Các đầu mút của ray  dẫn hướng cũng được gia công và có mộng ghép để loại trừ khả năng chuyển dịch của chúng tại các chỗ nốì.

Tùy theo kích thước của ray thang máy mà bass nối ray cũng có 1 số kích thước tương ứng từ lớn tới nhỏ.

Một số kích thước của bass nối ray

Đặc điểm của bass nối ray

Bass nối ray là một tấm phẳng, thường được làm từ thép đặc cứng, có 8 lỗ bố trí đều nhau tại hai đầu như quân cờ domino. Bass nối ray sẽ đi kèm khi lắp đặt ray dẫn hướng.

Sử dụng bass nối ray khi nào?

Trong quá trình lắp ray dẫn hướng (thường bao gồm ray cabin và ray đối trọng), khi lắp hai thanh ray cần sử dụng khớp nối để kết nối hai thanh ray lại với nhau. Người thợ sẽ sử dụng vít vặn cố định 4 lỗ dưới của bass với phần lỗ của ray dưới và vặn tiếp 4 lỗ trên với phần lỗ của ray trên sao cho hai thanh ray được giữ thẳng và có mối nối chặt chẽ.

Khớp nối của bass và ray thang máy

Sự cần thiết của bass nối ray

Chiều dài của ray dẫn hướng trung bình là 5m/cây. Công trình thang máy lớn hay nhỏ đều không chỉ dừng lại ở chiều dài 5m mà còn hơn thế. Chính vì vậy, để xây dựng dọc ray dài cho một công trình, chúng ta không thể thiếu đi bass để kết nối các đoạn ray lại với nhau, tạo hệ thống ray đồng nhất và hoàn chỉnh, từ đó giúp thang máy có thể lên xuống êm ái, không lắc lư khi di chuyển.

Địa chỉ mua và lắp đặt bass nối ray uy tín

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực phân phối, lắp đặt và vận hành thang máy, Thang máy ACG hiện cung cấp danh mục vật liệu thang máy đa dạng, trong đó không thể thiếu ray dẫn hướng đi kèm với bass thang máy. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn cần thêm bất cứ thông tin gì về sản phẩm. Luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi!

Quý khách có thể lựa chọn sản phẩm tại link bên dưới

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: