6 LƯU Ý làm tăng doanh thu Nhà Hàng 2021

Ngày nay xã hội phát triển đời sống nâng cao các ngành dịch vụ đua nhau nở rộ đặc biệt là ngành du lịch và Nhà hàng. Việc xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Đứng trước tình cảnh đó làm cách nào để nhà hàng của bạn có thể duy trì ổn định và phát triển?  Hãy tham khảo 

6 cách làm tăng doanh thu nhà hàng!


1.Thiết kế tổng quan

Nhà hàng phải được thiết kế hài hoà từ nội thất đến không gian, nên có 1 phong cách trang trí chủ đạo tạo điểm nhấn, cũng như tạo ấn tượng cho khách hàng khi lần đầu trải nghiệm nhà hàng, không nhất thiết phải là không gian sang trọng, có thể sử dụng những ý tưởng thiết kế truyền thống, văn hóa đặc trưng của mỗi vùng miền.

Cách sắp xếp không gian rất quan trọng vì nó sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến ấn tượng của khách hàng cũng như định hình phong cách của quán. Việc sắp xếp hợp lí sẽ giúp khách hàng của bạn có được không gian giác thoải mái cũng như để các khâu vận hành hệ thống nhân viên (dọn dẹp, bưng bê,…) diễn ra trơn tru.

Nếu nhà hàng của bạn cón thiết kế nhiều tầng bạn có thể suy nghĩ đến việc sử dụng thêm thang thực phẩm. Nên dành 1 không gian riêng để đầu bếp nấu nướng, điều này sẽ giúp nhà hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn, tránh để khách hàng nhìn thấy các khâu chuẩn bị món ăn cũng như hạn chế tối đa việc mùi thức ăn lẫn lộn ám vào không gian của nhà hàng.

Thức ăn sẽ được vận chuyển qua thang đến các tầng, điều đó sẽ tiết kiệm được thời gian vận chuyển, năng lượng của nhân viên đồng thời tối giản các khâu vận chuyển qua lại giữa các tầng.


2. Xây dựng những chiến thuật bán hàng

Để kích thích nhu cầu hoặc tạo được điểm đột phá thu hút khách hàng. Các chủ nhà hàng có thể sử dụng một số những phương pháp sau:

*Tặng phiếu giảm giá cho lần ăn sau.

Cụ thể với mỗi hóa đơn trên 500,000đ bạn có thể trích ra 10% là 50,000đ làm phiếu giảm giá cho lần bữa ăn sau của khách tại nhà hàng của bạn. Nhớ để hạn dùng của phiếu trong vòng 1-2 tháng để thúc đẩy khách hàng ghé thăm bạn sớm nhất.

*Tạo các gói combo tiết kiệm và ưu đãi cho khách hàng.

Bạn có thể tang doanh thu nhà hàng của bạn bằng cách đưa ra các gói combo cho nhiều nhóm khách hàng,  đưa ra các combo là gói đồ ăn, nước uống mà giá rẻ hơn so với mua lẻ từng món. Có thể khách hàng không có nhu cầu thực sự nhưng giá rẻ hơn nên lại mua cả gói combo đấy.

*Tổ chức những sự kiện gắn kết với khách hàng.

Nắm bắt tâm lý khách hàng tổ chức những sự kiện gắn kết với khách hàng như tặng thêm bánh sinh nhật hay đưa ra những món ăn chung trong những dịp đặc biệt như kì thi tốt nghiệp (Mã đáo thành công cho nhóm học sinh, sinh viên),…

*Hỗ trợ những khách hàng mua đồ ăn mang về

Việc khách hàng đặt những món ăn mang về qua các app:Now,BaeMin,… đã là việc không còn xa lạ không phải ai cũng dư giả thời gian đến tận nhà hàng, thực tế rất nhiều người chọn những món ăn được ship đến vì tính tiện lợi của nó.

Khách hàng có thể mua 1 phần hoặc một bữa ăn đầy đủ mang về. Bạn sẽ thể hiện sự chu đáo của bạn đối với khách hàng bằng cách lựa chọn khay xốp, hộp nhựa hay túi nilon, túi giấy để đựng thức ăn. Tùy thuộc vào tính chất của đồ ăn cũng như độ sang trọng của nhà hàng của bạn mà có thể dùng đồ rẻ tiền hay đồ đắt tiền đề đóng gói thức ăn.

Hãy thật cẩn thận sắp xếp để khách hàng có thể mang thức ăn về được một cách thuận tiện và an toàn nhất,nhớ đừng quên những thứ nho nhỏ như đũa dùng một lần, thìa dĩa nhựa, khăn ăn và tăm….


3. Quảng cáo nhà hàng trên các kênh Online

Ngày nay dưới sự bùng nổ của internet và các mạng xã hội Facebook,Zalo,Tik Tok,…. Việc tiếp cận khách hàng trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Có hàng triệu lượt truy cập trên các nền tảng này và những người dung đó là 1 lượng khách hàng tiềm năng mà bạn không muốn bỏ qua. Hãy tìm kiếm và đăng lên những Website Review đồ ăn như Foody nơi mọi người đưa ra những ý kiến chủ quan về những địa điểm ăn uống.

Với những nền tảng mạng xã hội bạn có thể đăng ảnh về các sự kiện của nhà  hàng hãy nhớ chạy theo những xu hướng điều này sẽ tạo sự phong phú trong việc tiếp cận những khách hàng tiềm năng


4. Đem đến chất lượng phục vụ tốt nhất

Thái độ phục vụ nhiệt tình, phong cách làm việc chuyên nghiệp là những thứ mà bất kì khách hàng nào cũng sẽ thấy ấn tượng và có thiện cảm. Hãy đem đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời tại nhà hàng của bạn, điều này có phụ thuộc vào phong cách của quán.

Không gian thoáng sạch sẽ phục vụ chu đáo trong mọi khâu nếu nhà hàng của bạn mang phong cách sang trọng. Tạo sự dầm ấm với những bước tự phục vụ nếu nhà hàng mang phong cách gia đình

 


5. Luôn chú ý đến chất lượng đồ ăn

Tất nhiên một trong những điều quan trọng nhất không thể thiếu đối với mỗi nhà hàng là chất lượng đồ ăn. Việc chế biến những món ăn phụ thuộc rất nhiều vào đầu bếp song song với đó là chất lượng của thực phẩm và gia vị.

Lời khuyên ở đây là hãy lựa chọn những đầu bếp lành nghề có khả năng chế biến các món ăn ngon và đúng quy chuẩn, hoặc nếu trong Menu nhà hàng có những món sử dụng công thức gia truyền thì cũng nên để ý việc vệ sinh thực phẩm. Những thực phẩm sử dụng nên là thực phẩm sạch có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.


6. Luôn lắng nghe khách hàng

Hãy tich cực lắng nghe ý kiến phản hồi khách hàng. Điều này sẽ giúp gắn kết giữa khách hàng và nhà hàng hơn,bạn cho họ tham gia vào việc định hình doanh nghiệp để họ cảm thấy gắn bó hơn với nhà hàng của bạn. Ý kiến khách hàng là một cái nhìn sâu sắc về những gì đang hoạt động tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và những gì nên làm để làm cho trải nghiệm tốt hơn.

Khách hàng hài lòng sẽ ở lại với bạn. Khách hàng không hài lòng cuối cùng sẽ tìm thấy một giải pháp thay thế tốt hơn và rời đi. Ý kiến khách hàng giúp bạn xác định xem khách hàng có hài lòng với dịch vụ của bạn hay không và phát hiện những điểm bạn nên cải thiện.

 


Trên đây là một số cách để tang doanh thu nhà hàng. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt thang máy tải thực phẩm để phục vụ nhà hàng, hãy liên hệ ngày với Thang máy ACG để được tư vấn!

Đọc thêm: Quản trị nhà hàng và ăn uống sao cho hiệu quả!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: