Thủ tục giấy tờ đối với thang máy nhập khẩu

Bên cạnh những dòng thang máy liên doanh không ít người sẵn sàng chi trả một số tiền lớn để lựa chọn những dòng thang máy nhập khẩu tới từ nước ngoài. Trong bài viết này hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu khi mua thang máy nhập khẩu cần phải lưu ý những thủ tục giấy tờ gì nhé!

Các hãng thang máy nhập khẩu phổ biến nhất tại Việt Nam

Thang máy mitsubishi 

Đây là loại thang máy đến từ Nhật Bản với độ an toàn cao, thiết kế của thang máy mitsubishi luôn được đánh giá tinh tế và dẫn đầu ngành công nghiệp thang máy hiện nay.

Thang máy Hitachi

Nổi bật với hiệu suất cao do công nghệ máy kéo và bộ điều khiển tiên tiến. Động cơ từ trường giúp hạn chế tối đa tiếng ồn và độ rung, đồng thời giảm tiêu thụ năng lượng đáng kể.

Thang máy Fuji

Nhắc tới thang máy Fuji không thể không kể đến ưu điểm về chi phí bảo trì bảo dưỡng thấp.

Thang máy Otis

Là một thương hiệu tới từ Mỹ được gắn liền với sự thanh lịch, điểm mạnh của thang máy Otis là tiết kiệm điện năng và được tích hợp các tính năng hiện đại.

Thang máy Thyssenkrupp

Thương hiệu thang máy tới từ Đức, ưu điểm của thang máy thyssenkrupp đến từ việc sử dụng vật liệu chất lượng, khung cơ khí tốt và đẹp.

Thang máy Schindler

Là một trong những thương hiệu thang máy hàng đầu đến từ Thụy Sĩ. Thang máy Schindler gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 1996. Nổi bật với tính linh hoạt, an toàn, thân thiện với môi trường.

Thang máy Hyundai

Thang máy Hyundai nổi tiếng với sự đa dạng. Mỗi loại có những chức năng riêng phục vụ nhu cầu khác nhau của mỗi khách hàng.

Thang máy gia đình do ACG thi công

Các đường nhập khẩu thang máy hiện nay

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về ngành thang máy, các doanh nghiệp hướng tới việc nhập khẩu theo 2 con đường chính.

Loại thứ nhất là nhập khẩu nguyên đai nguyên kiện những chiếc thang máy được sản xuất từ nước ngoài về. Các quốc gia phổ biến trong việc nhập khẩu thang  máy tới Việt Nam gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Mĩ và một số nước châu Âu.

Các loại thang máy nhập khẩu theo cách này sẽ tương đồng về mẫu mã cao, chất lượng. Nhưng giá thành sẽ bị đội lên cao hơn khá nhiều so với thang máy liên doanh và thang nội địa. Ngoài ra thời gian đặt hàng cũng lâu hơn, lắp đặt thang máy nhập khẩu thì công trình xây dựng cũng phải có những quy cách kỹ thuật đặc thù.

Cách thứ 2 là nhập khẩu từng linh kiện thang máy và đem về lắp ráp trong nước. Thang máy nhập khẩu theo cách này thường có giá dễ chịu hơn, đồng thời cũng linh hoạt hơn về kết cấu kích thước so với nhập khẩu nguyên chiếc. Thời gian cung cấp và vận chuyển nhanh.

 

 

Giấy tờ cần có đối với thang máy nhập khẩu

Các loại thang máy nhập khẩu cần đảm bảo được những giấy tờ sau đây:

  • Hóa đơn thương mại.

  • Tờ khai nhập khẩu đã phân luồng và chấp nhận thông quan

  • Vận đơn đường biển

  • Hợp đồng mua bán hàng hóa có đủ chữ ký và đóng dấu

  • Chứng nhận xuất xứ

  • Bảng kê đóng gói hàng hóa chi tiết

  • Bản mô tả thông số kỹ thuật

  • Chứng nhận chất lượng

  • Kết quả kiểm định 

Khi lựa chọn thang máy quý khách không nên chỉ nhìn vào xuất xứ, Hãy lựa chọn những loại thang máy có thương hiệu và đơn vị cung cấp lắp đặt uy tín lành nghề. Đơn vị thi công sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng và trải nghiệm của chiếc thang máy. 

Hãy tiếp tục theo dõi thang máy ACG để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thang máy nhé

Đọc thêm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: