Tốc độ tiêu chuẩn của mỗi dòng thang máy - Bạn có biết?

Tốc độ thang máy là thông số kỹ thuật quan trọng mà trước khi lắp đặt thang máy, bạn cần biết. Trong bài viết này hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu rõ hơn về tốc độ của thang máy nhé!

Sự biến thiên của tốc độ Cabin

Thang máy hiện đại ngày nay đều được tích hợp một thiết bị có tên gọi là biến tần (Variable Voltage Variable Frequency - VVVF). Thiết bị này giúp sự vận hành của thang êm ái hơn nhờ khả năng thay đổi vận tốc từ khi cabin bắt đầu di chuyển đến khi hoàn tất hành trình.

Khi bắt đầu hành trình biến tần bắt đầu tăng tốc dần từ 0 đến tốc độ định mức và bắt đầu giảm tốc khi cabin di chuyển được 70% hành trình cho tới kết thúc.

Đọc thêm: Tìm hiểu về biến tần thang máy

Cách tính tốc độ thang máy phù hợp cho công trình

Để xác định được tốc độ công trình phù hợp ta có công thức:

[ Số tầng của tòa nhà x 10 = …… (mét / phút) ]

Ví dụ với 1 tòa nhà có 6 tầng thì tốc độ thang máy phù hợp là 6 x 10 = 60 (mét/phút)

Trong trường hợp kết quả chênh lệch không giống với tốc độ thang sẵn có thì ta có thể lựa chọn loại có vận tốc gần nhất. 

Tốc độ phù hợp của các loại thang máy

Mỗi loại thang máy đều cần điều chỉnh tốc độ phù hợp cho đối tượng sử dụng. 

Đối với thang máy gia đình 

Đối tượng sử dụng loại thang này khá phổ biến có thể bao gồm cả người già và trẻ nhỏ. Để đảm bảo an toàn, thang máy nên chọn tốc độ khoảng 60m/p.

Đối với thang máy tải hàng

Để có được thông số chuẩn nhất quý khách nên tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo cũng như kích thước thông số kỹ thuật.

Đối với các thang máy tải hàng chuyên dụng cho nhà máy và các đơn vị vận tải có tốc độ thông thường từ 0.5m/s-1.5m/s hay 15m/p-60m/p.

Thang máy tải hàng ACG

Đối với thang nâng ô tô 

Thông số kỹ thuật của thang nâng ô tô động cơ kéo có tải trọng từ 2-3 tấn có tốc độ nâng từ 30-45m/phút.

Đối với thang máy tải thực phẩm 

Thang máy tải thực phẩm có sử dụng máy kéo với đối trọng hỗ trợ thường có tốc độ cao hơn so với các loại tời thực phẩm. Tốc độ của thang máy tải thực phẩm có tốc độ cao từ 30m/phút - 60m/ phút. Các loại tời thực phẩm sẽ có tốc độ thấp hơn từ 10m/phút đến 20m/phút.

Thang máy tải thực phẩm ACG

Muốn tốc độ của thang máy nhanh hơn quý khách cần phải đầu tư nâng cấp một số thiết bị với cường độ lớn hơn như: máy kéo, biến tần, ray dẫn hướng, dây cáp tải,v.v. Chính vì vậy, việc tính toán lựa chọn tốc độ của thang máy đối với công trình là vô cùng quan trọng. Mong rằng qua bài viết này có thể giải đáp được những thắc mắc của quý khách. Hãy theo dõi thang máy ACG để theo dõi những thông tin mới nhất về thang máy nhé

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: