THANG CUỐN CHO NGƯỜI KHUYẾT TẬT 4 ĐẶC TÍNH (CẦN LƯU Ý)

Người mua thang máy cho người khuyết tật nên lưu ý đến diện tích thang, bộ điều khiển từ xa, chỉ dẫn bằng âm thanh hoặc ánh sáng, cũng như khả năng vận chuyển hai chiều của xe.

 

Đi lại là một trong những bản năng cơ bản nhưng cũng cực kỳ thiết yếu của con người. Bởi vậy, việc khiếm khuyết khả năng này gây trở ngại rất lớn cho bản thân người mắc tật, và phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình. Đặc biệt, những người mắc khiếm khuyết trong vấn đề di chuyển khó có thể di chuyển lên xuống các địa hình dốc như bậc thang trong nhà, hoặc các công trình công cộng khác mà không có sự hỗ trợ từ người khác.

Đối diện với khó khăn này và mong muốn mang lại cuộc sống dễ dàng hơn cho người khuyết tật, nhiều chuyên gia đã thực hiện nghiên cứu và khám phá ra thang máy dành riêng cho người khuyết tật. Có thể nói đây là phương pháp hỗ trợ mang lại hiệu quả rất cao cho người khuyết tật.Tuy nhiên, để lựa chọn sản phẩm thang máy cho người khuyết tật với tác dụng hỗ trợ tốt nhất, người dùng nên lưu ý 4 điểm cần có sau:

Diện tích đủ lớn cho xe lăn

Đa phần người khuyết tật đều sử dụng công cụ hỗ trợ là xe lăn, điều này khiến thang máy bình thường không phù hợp cho việc di chuyển của họ, bởi kích cỡ bánh xe thường lớn hơn kích thước bàn chân rất nhiều. Bởi vậy, điều tiên quyết trong việc lựa chọn thang cho người khiếm khuyết trong vấn đề đi lại là diện tích bậc thang đủ lớn cho bánh xe.

Hầu như tất cả thang máy cho người khuyết tật đều có thiết kế đủ rộng cho bánh xe. Tuy nhiên, kích cỡ này lại không phù hợp cho các thành viên còn lại cho các thành viên khác trong gia đình. Trước bài toán đó, nhiều loại thang đã có phương pháp cải tiến. Khi người khuyết tật sử dụng, ba bậc thang liền nhau sẽ được nâng lên ngang bằng, giúp di chuyển người khuyết tật lên xuống dễ dàng. Đặc biệt, sau khi quá trình vận chuyển kết thúc, cầu thang sẽ trở về như cũ để những người khác cũng có thể sử dụng.

Thang máy cho người khuyết tật nên có đủ diện tích cho bánh xe lăn

Hệ thống điều khiển từ xa tăng khả năng trợ giúp

Thông thường, trên thang máy dành cho người khuyết tật sẽ có nút bấm điều khiển, người dùng có thể tự di chuyển lên xuống bằng cách lên xuống mà không cần phiền đến sự trợ giúp của người thân. 

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng không có cả khả năng để thực hiện bấm nút. Vậy, đối với những người có khiếm khuyết như vậy, người nhà nên cân nhắc các loại thang máy có bộ điều khiển từ xa. Qua đó, người dùng vẫn có thể tự vận hàng thang máy mà không gặp khó khăn nào.

Lưu ý đến bộ phận trợ giúp bằng âm thanh, ánh sáng

Ngoài khiếm khuyết về khả năng vận động, người dùng có thể mắc phải các vấn đề về thị giác hoặc thính giác. Như vậy, nếu chỉ bằng nút/ bộ phận điều khiển từ xa, di chuyển bằng thang máy vẫn là bất khả thi với họ. 

Bởi vậy, một chiếc thang nâng platform có thêm bộ phận hỗ trợ bằng âm thanh và ánh sáng là cần thiết. Người dùng có thể nhận biết được quá trình vận hành của thang nhờ vào những câu lệnh, hoặc chỉ dẫn bằng ánh sáng phát ra từ thang.

Thang máy cho người khuyết tật có chỉ dẫn bằng âm thanh, ánh sáng sẽ hỗ trợ tốt hơn cho người dùng

Pin dự phòng đảm bảo vận hành liên tục

Bên cạnh các chức năng, người mua cũng nên lưu ý tới vấn đề năng lượng. Đặt giả thiết, người dùng ở nhà một mình và sử dụng thang máy, điện đột ngột cắt khi thang đang đi giữa chừng. Làm cách nào họ thoát khỏi tình thế đó nếu không có sự trợ giúp của người khác? Điều này dường như bất khả thi, và có thể gây nguy hiểm nếu người sử dụng cố tình thoát ra. 

Tình huống này là rất dễ xảy ra, bởi vậy người nhà nên cực kỳ lưu ý khi chọn thang. Chúng ta nên mua một chiếc thang có năng lượng dự phòng, ví dụ như pin dự phòng, để đảm bảo quá trình vận chuyển được liền mạch, trơn tru. Điều này giúp giảm thiểu rất nhiều rủi ro cũng như công sức, thời gian khi sử dụng.

Khả năng lưu thông hai chiều

Thang máy cho người khuyết tật có cấu tạo gần giống như thang máy bình thường, vòng quay bên trong thường khép kín. Bởi vậy, nó cho phép người dùng có thể vận chuyển hai chiều lên và xuống. Điều này là rất hợp lý cũng như cần thiết, vì trong cùng một không gian, người ta cần di chuyển cả chiều lên và xuống liên tục.

Thang máy cho người khuyết tật là một phát kiến vĩ đại, không chỉ mang lại cuộc sống dễ dàng hơn cho những người khiếm khuyết mà còn thể hiện sự quan tâm của cộng đồng tới họ, giúp xoa dịu những con người này, mang đến cho họ cái nhìn lạc quan hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, việc mua sản phẩm thang máy này về cũng cần lưu ý và để tâm, tranh phiền toái sau này khi sử dụng.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng thanh máy cho người khuyết tật. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt thang máy khuyết tật, hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn.

Xem thêm: 

 

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: