Những lưu ý khi bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ

Bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ mang lại sự an tâm cho toàn mọi người trong gia đình bởi được kiểm tra thường xuyên để hạn chế tối đa những tai nạn không mong muốn sẽ xỷ ra với gia đình của mình là điều mà các gia đình nên làm.

Thang máy cũng giống như các thiết bị điện tử khác, để thang máy hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ cao thì vấn đề bảo dưỡng là vấn đề cần đặc biệt quan tâm. Rất nhiều thang máy do sử dụng quá lâu thường xuyên xuống cấp khiến cho người dùng bất an và không dám sử dụng thang máy lại dùng tới thang bộ làm mất đi giá trị của hệ thống thang máy gia đình.

Khi nào cần bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ

Có một vài dấu hiệu giúp bạn có thể nhận biết cũng là lúc mà bạn xác định đã tới lúc để bạn bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ của gia đình mình.

  • Khi thang máy hoạt động có  hiện tượng rung lắc và phát ra tiếng kẹt lớn và rất ồn khi di chuyển từ dưới lên trên hoặc ngược lại.
  • Ngoài ra thì cánh cửa của thang máy bị rít hoặc phát ra tiếng kêu cũng là hoạt động báo hiệu cần kiểm tra và bảo trì thang máy.

Tất cả những dấu hiệu trên đều gây ra tâm lý hoang mang cũng như lo lắng cho chính người sử dụng thang máy do đó cần tìm tới những nơi cung cấp dịch vụ bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ để họ có thể kiểm tra để kịp thời phát hiện và sữa chữa những hỏng hóc không mong muốn hạn chế những tai nạn đáng tiếc sẽ xảy ra.

Sau bao lâu thì nên kiểm tra và bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ

Thang máy gia đình tuy công suất không quá lớn bằng thang máy tại các khu trung cư cũng như các siêu thị và trung tâm mua sắm tuy nhiên đã là máy móc thì chỉ sau một thời gian hoạt động nó sẽ bị xuống cấp nhanh chóng ví dụ như hao mòn vòng bi puly, trục quay, lỏng lẻo tại các tiếp điểm cửa tầng, cáp trùng…

Thời gian nên bảo hành bảo trì thang máy tốt nhất là 2-3 tháng để đảm bảo kiểm soát được toàn bộ hoạt động bất thường của thang máy hạn chế và loại bỏ rủi ro về mất an toàn.

Cách bảo trì thang máy mang lại hiệu quả tốt nhất

Hãy yêu cầu bên bảo dưỡng nên kiểm tra thường xuyên theo thời gian và có kế hoạch cụ thể cho việc kiểm tra định kỳ này, có sổ theo dõi những bất thường để bảo cho đội bảo trì có phương hướng khắc phục tốt nhất.

Vệ sinh thường xuyên các bộ phận như cửa cabin, cửa tầng thang máy, tra dầu và lau chùi bánh đà, cáp chính, kiểm tra độ chắc chắn của công tắc, độ hao mòn của các bộ phận thường xuyên bị tiếp xúc và hao mòn.

Hãy kiểm tra thật kỹ và sử dụng các dịch vụ bảo trì thang máy gia đình cỡ nhỏ để đảm bảo sự an toàn cho cuộc sống của những người thân yêu trong gia đình bạn nhé!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: