Tại sao phải bảo trì hệ thống đỗ xe tự động?

Bảo trì hệ thống đỗ xe tự động là việc làm vô cùng cần thiết để nâng cao, kéo dài tuổi thọ của hệ thống cũng như tránh những rủi ro, tai nạn tiềm ẩn đáng tiếc xảy ra đối với người và thiết bị giảm thiểu tai nạn kinh tế cũng như tai nạn về người.

Chính vì những ưu điểm mà việc bảo trì hệ thống đỗ xe tự động mang lại mà hoạt động này được các nhà thầu và các nhà quản lý rất quan tâm và thực hiện thường xuyên hơn để giảm thiểu rủi ro này.

Những ưu điểm của hệ thống đỗ xe tự động

Hiện nay hệ thống đỗ xe tự động khá phổ biến bởi những ưu điểm dưới đây:

  • Hệ thống đỗ xe tự động được điều khiển từ xa thông qua phần mềm mà không cần tới sức người.
  • Bãi đỗ xe với hệ thống nâng đỗ xe tự động với sức nâng lớn và có thể lắp ngầm hoặc nổi tùy theo cấu trúc thiết kế của từng hệ thống.
  • Sức chứa thông thường của một hệ thống đỗ xe tự động hiện nay khoảng trên dưới 500 xe cho một bãi đỗ xe.

Ngoài ra thì công nghệ thay thế xe sẽ hoạt động độc lập theo từng tầng hoặc từng dãy mang lại nhiều tiện lợi nhất là khi bảo hành, bảo trì hệ thống đỗ xe tự động.

Những nhược điểm của hệ thống đỗ xe tự động

Tần xuất hoạt động của hệ thống đỗ xe tự động do đó cần có thời gian phải bảo trì thường xuyên để nâng cao độ bền cũng như bảo trì để đảm bảo an toàn cũng như hoạt động trơn chu cho cả hệ thống.

Ngoài ra thì mặt sàn là mặt bê tông trong thời gian dài dễ bài mòn cũng như dòi hỏi tính chính xác là không cao. Mặt khác khi hệ thống gặp khó khăn hay trục trặc gì sẽ  gây tốn kém chi phí bởi lẽ hệ thống gặp trục trặc liên quan tới toàn hệ thống và ảnh hưởng tới hiệu suất.

Bảo trì hệ thống đỗ xe tự động để giảm thiểu tai nạn

Sử dụng thường xuyên và hàng ngày, sau một thời gian dài mà không bảo trì thì tai nạn hoặc sự cố xảy ra đối với bãi đỗ xe tự động là điều dễ hiểu. Hệ thống này sử dụng thang nâng tự động di chuyển nâng xe ô tô lên xuống giữa các tầng, đồng thời thực hiện tự động lẫy xe tại điểm dừng xe và nâng xe lên tầng dừng xe. Toàn bộ quy trình này hoàn toàn là tự động.

Khối lượng của một chiếc xe ô tô là không hề nhỏ do vậy mà việc kiểm tra bảo trì thường xuyên, bảo trì hệ thống đỗ xe tự động mang lại sự vận hành trơn chu và hiệu quả hoạt động tốt nhất.

Việc bảo trì hệ thống đỗ xe tự động giúp cho hệ thống hạn chế được những nguy cơ tiềm ẩn hỏng hóc và giảm chi phí khi hệ thống hỏng hàng loạt điều này mang lại rất nhiều lợi ích và ý nghĩa, như vậy việc bảo trì hệ thống thường xuyên cần được thực hiện để mang lại những giá trị to lớn về mặt kinh tế cũng như sự an toàn cho người dùng.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: