MẪU HỢP ĐỒNG BẢO TRÌ THANG MÁY | CHUẨN XÁC NHẤT

Khi mua thang máy ngoài lắp đặt và thi công. Các chính sách hậu mãi và bảo trì là yếu tố quan trọng giúp thang máy có thể hoạt động lâu dài mà vẫn đảm bảo được an toàn trong quá trình hoạt động. Hãy cùng ACG tìm hiểu mẫu hợp đồng bảo trì thang máy và những lưu ý quan trọng nhé!

Đa số các công ty thang máy hiện nay đều có 3 hình thức gia hạn hợp đồng bảo trì thang máy khác nhau trong đó bảo gồm:

  • Hợp đồng bảo trì thang máy định kỳ.

Sau 2-3 tháng nhân viên bảo trì của công ty thang máy sẽ tới kiểm tra và bảo dưỡng thang. Thông thường với những thang máy mới lắp đặt sẽ ký thời hạn bảo trì theo từng quý (3 tháng). Tuy nhiên với các thang máy có tuổi thọ lâu năm (Trên 3 năm) thì nên ký hợp đồng 2 tháng 1 lần.

  • Hợp đồng bảo trì thang máy theo lần.

Khách hàng thỏa thuận hợp đồng bảo trì với bên cung dịch vụ theo từng đợt bảo dưỡng.

  • Hợp đồng bảo trì thang máy dài hạn.

Thường được ký kết bởi các chủ đầu tư lớn với đơn vị cung cấp thang máy. Các hợp đồng dài hạn thường có thời hạn trên 3 năm.

Sau khi bàn giao công trình mọi trách nhiệm sử dụng sẽ do khách hàng chịu trách nhiệm. Và việc ký hợp đồng bảo trì trong thời gian bao lâu cùng với quyền quyết định ký hay không là do khách hàng tự quyết định, đơn vị cung cấp thang máy không có quyền ép buộc khách hàng.

 

 

Dưới đây là mẫu hợp đồng bảo trì đã được biên soạn.

Mẫu hợp đồng bảo trì thang máy

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc

Hà Nội, Ngày…..tháng…..năm……

HỢP ĐỒNG BẢO TRÌ THANG MÁY

– Căn cứ: Bộ luật dân sự số: 91/2015/QH13 được quốc hội ban hành ngày 24/11/2015;

– Căn cứ:Luật thương mại số: 36/2005/QH11 được quốc hội ban hành ngày 14/06/2005;

– Căn cứ Luật xây dựng 2014;

– Căn cứ vào các văn bản pháp luật khác có liên quan

– Căn cứ nhu cầu và khả năng của các bên

Hôm nay, ngày…tháng…năm…., chúng tôi bao gồm:

Bên A :BAN QUẢN TRỊ TÒA NHÀ……………

Sinh năm:…………

Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân số:………………………. Do CA…………….. Cấp ngày…./…../…..

Địa chỉ thường trú:…………………………………………………………

Hiện tại cư trú tại:………………………………………………………….

Số điện thoại liên hệ:………………………….

Bên B : CÔNG TY ……….

Địa chỉ trụ sở:………………………………………………………..

Mã số thuế:…………………………………………………………..

Hotline:…………………………..              Số Fax (nếu có):……………………

Người đại diện theo pháp luật: Ông/Bà: Nguyễn Văn A  Chức vụ: Giám đốc

Số điện thoại liên hệ:………………………….

Hai bên cùng thỏa thuận và nhất trí nhưng điều khoản sau đây:

Điều 1. Nội dung hợp đồng

           Bên A đồng ý giao cho bên B nhận việc bảo trì thang máy, căn chỉnh dầu mỡ, sửa chữa 2 thang máy hiệu FUJI mã hiệu…………và ………..tại chung cư ………địa chỉ:……………………

Điều 2.Giá trị hợp đồng

Stt

Loại thang máy

Số lượng

Đơn giá 1 thang/ 1 tháng (VNĐ)

Thành tiền ( VNĐ)

1

Thang máy tải hàng

1

……

……….

CỘNG

………..

   

Tổng giá trị hợp đồng( tính cho 1 năm) là:……………

Giá trên là giá tiêu chuẩn, đã bao gồm 10% thuế VAT

Điều 3. Phương thức và điều kiện thanh toán

3.1.Phương thức thanh toán: bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản

3.2. Điều kiện thanh toán:

Bên A thanh toán sau mỗi 3 tháng 1 lần, sau khi nhận được phiếu nhiệm thu kỹ thuật bảo trì định kỳ mỗi tháng có ký xác nhận của đơn vị quản lí vận hành chung cư, kèm thèm phiếu thu tiền bảo trì và hoá đơn tài chính của bên B

  • Thanh toán đợt 1:……………VNĐ vào ngày………………..
  • Thanh toán đợt 2:……………VNĐ vào ngày………………..
  • Thanh toán đợt 3:……………VNĐ vào ngày………………..
  • Thanh toán đợt 4:……………VNĐ vào ngày………………..

Điều 4. Thời gian thực hiện

4.1 Thời gian thực hiện: Từ ngày…………đến ngày……..

4.2 Bên B chỉ thực hiện công tác bảo trì khi bên A thực hiện thanh toán tiền đầy đủ theo Điều 3

Điều 5 Thay thế, sửa chữa thiết bị trước khi bắt đầu dịch vụ bảo trì

           Trong trường hợp, hợp đồng bảo trì ngày bắt đầu sau khi kết thúc thời gian bảo hành( hoặc kết thúc thời gian bảo trì trước đó) một thời gian thì bên B trước hết sẽ tiến hành kiểm tra đánh giá thiết bị và đưa ra một danh sách các vật tư cần thay thế hoặc sửa chữa nhằm đưa thiết bị trở lại hoạt động bình thường, sau đó mới bắt đầu thực hiện công tác bảo trì theo hợp đồng này. Chi phí cho việc sửa chữa, thay thế do bên A chịu không nằm trong phạm vi hợp đồng này

Điều 6. Quyền và nghĩa vụ của bên A

6.1 Bên A cho phép nhân viên của bên B ra vào khu vực thang máy để thực hiện công việc bảo trì

6.2 Bên A không được cho phép người ngoài không phải nhân viên của bên B thực hiện các công việc bảo trì thiết bị hoặc tiếp cận tác động vào thiết bị nếu không được bên B đồng ý.

6.3 Thanh toán phí bảo trì theo lịch thanh toán quy định trong Điều 3 hợp đồng này trong vòng 7 ngày khi đến hạn thanh toán

6.4 Bên A có trách nhiệm thông báo ngày chi tiết và chính xác khiếm khuyết của thiết bị trong quá trình sử dụng để bên B có biện pháp xử lý đúng đắn.

6.5 Bên A có trách nhiệm sử dụng giữ gìn và bảo quản thiết bị đúng quy cách theo hướng dẫn của bên B.

6.6 Cử người phụ trách hoặc uỷ quyền cho đơn vị quản lý vận hành chung cư ( theo hợp đồng uỷ thác còn hiệu lực) kiểm tra ký xác nhận khi bên B đã thực hiện xong việc bảo trì theo danh mục bảo trì như phụ lục I

Điều 7. Quyền và nghĩa vụ của bên B

7.1 Bên B có đội ngũ nhân viên bảo trì được đào tạo, phong cách phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp, có tay nghề để có thể bảo trì thiết bị một cách đúng đắn, hiệu quả, an toàn( theo đúng quy định hiện hành về an toàn thang máy của Nhà nước Việt Nam)

7.2 Bên B có kế hoạch bảo trì định kỳ mỗi tháng một lần, được thực hiện vào ngày và giờ làm việc hành chính.Lịch bảo trì sẽ được thông báo trước cho bên A vào cuối mỗi tháng.Trường hợp thay đổi sẽ thông báo trước 3 ngày

7.3 Bên B có trách nhiệm căn chỉnh bảo dưỡng dầu mỡ, sửa chữa các chỉ tiêu của thiết bị căn cứ vào các nguyên nhân sau:

-Bị hư hỏng trong quá trình sử dụng mà không do Bên A hoặc các điều kiện khách quan gây ra.

-Theo ý kiến của bên B là việc thay thế hoặc sửa chữa là cần thiết để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định và an toàn.

-Mọi vật tư, thiết bị trong quá trình bảo trì khi bị lỗi sẽ được ưu tiên khắc phục, sửa chữa trước khi thay mới.

7.4 Bên B sẽ có mặt tại địa điểm bảo trì thang máy (không quá 2 tiếng trong giờ hành chính và 4 tiếng ngoài giờ hành chính) sau khi được bên A thông báo thang máy có sự cố hỏng hóc hoặc hoạt động không bình thường.

7.5 Khi có sự cố hỏng hóc bên B có trách nhiệm thông báo và yêu cầu bên A về việc cần thay thế hoặc sửa chữa các chi tiết thiết bị nhằm đảm bảo các chức năng gốc của thiết bị, đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo hoạt động ổn định của thiết bị.Chi phí cho việc thay thế và sửa chữa không nằm trong phạm vi của hợp đồng này, tuy nhiên bên B sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa và phụ tùng thay thế chính hãng cho bên A với giá ưu đãi.

7.6 Sau khi được bên A đồng ý sửa chữa, thay thế phụ tùng thiết bị, Bên B sẽ tiến hành thực hiện thang máy hoạt động trở lại bình thường không quá 48 giờ ( nếu sự cố hư hỏng cần thời gian khắc phục nhiều hơn thì bên B phải thông báo bằng văn bản cho bên A)

7.7 Bên B có trách nhiệm trong mỗi lần đến bảo trì vệ sinh khu vực phòng máy, trong giếng thang, thanh trượt cửa nhưng không chịu trách nhiệm về việc rác từ bên ngoài ném vào.

7.8 Sau mỗi lần thực hiện công việc bảo trì theo định kỳ, Bên B có trách nhiệm giao cho bên A các biên bản bảo trì có chữ ký xác nhận của hai bên công việc bảo trì đã hoàn tất.

7.9 Bên B cung cấp dịch vụ trực đường dây nóng 24/24 giờ trong 365 ngày/năm nhằm cứu hộ và sửa chữa khẩn cấp theo cuộc gọi của khách hàng trong thời gian nhanh nhất sau khi nhận được thông báo của bên A.Tuy nhiên Bên B có quyền tính tiền dịch vụ khẩn cấp này nếu đó là cuộc gọi quấy nhiễu hoặc sự cố gây ra là do người sử dụng. Số hotline:…………

7.10 Bên B có hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm công cộng và sản phẩm cho tất cả các sản phẩm thang máy và thang cuốn do công ty……….cung cấp, lắp đặtt, bảo hành và bảo trì. Trong trường hợp xảy ra sự cố tổn thất về người và tài sản của hành khách thì hành khách được bồi hoàn theo các quy định của hợp đồng bảo hiểm nói trên.

Điều 8. Trường Hợp Bất Khả Kháng

Trong trường hợp một bên không thể thực hiện được nghĩa vụ hợp đồng do các hiện tượng thiên nhiên, lũ lụt, động đất, chiến tranh, khởi nghĩa, nổi loạn và các sự kiện khách quan không nằm trong sự kiểm soát hợp lý của Bên bị ảnh hưởng, và nếu Bên này đã nỗ lực hợp lý giảm thiểu hậu quả, và đã báo cáo bằng văn bản cho bên còn lại một cách nhanh chóng thì đó sẽ là lý do để biện minh và thời gian thi công sẽ được gia hạn thêm thời gian bị đình trệ bởi sự kiện này. Bất kể nguyên do bất khả khác, nếu Bên bị ảnh hưởng không thực hiện nghĩa vụ trong vòng ….. ngày sau ngày sự kiện bất khả kháng xảy ra thì bên kia có quyền chấm dứt hợp đồng. Việc chấm dứt hợp đồng này sẽ không ảnh hưởng đến nghĩa vụ của các bên cho đến ngày chấm dứt.

Điều 9 : Vi phạm và chế tài

9.1.Trừ trường hợp bất khả kháng, nếu một trong hai bên không thực hiện đúng theo thỏa thuận của hợp đồng hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng không có sự thoả thuận của hai bên, thì sẽ bị phạt 15% giá trị hợp đồng.

9.2.Bên vi phạm hợp đồng , ngoài việc chịu phạt vi phạm theo thỏa thuận tại khoản 9.1. Điều này, còn phải chịu bồi thường thiệt hại cho bên bị vi phạm theo quy định của pháp luật, bao gồm nhưng không giới hạn những khoản thiệt hại: thiệt hại thực tế, trực tiếp mà một bên phải gánh chịu do bên còn lại vi phạm hợp đồng gây ra; thiệt hại là khoản lợi nhuận mà bên bị vi phạm lẽ ra được hưởng nếu không có hành vi vi phạm hợp đồng của bên còn lại, các khoản chi phí mà bên bị vi phạm bỏ ra để hạn chế khắc, phục thiệt hại, để thực hiện công việc cần thiết nhằm đòi bồi thường thiệt hại, bảo vệ quyền lợi của bên bị vi phạm trong trường hợp bên vi phạm không ngay lập tức khắc phục, bồi thường thiệt hại khi nhận được yêu cầu của bên bị vi phạm.

Điều 10 : Giải quyết tranh chấp hợp đồng

Trong trường hợp phát sinh tranh chấp, các bên đồng ý ưu tiên giải quyết thông qua trao đổi, thương lượng. Việc trao đổi, thương lượng này phải được thực hiện ít  nhất là …. lần và phải được lập thành…….. (văn bản). Nếu sau… lần tổ chức trao đổi, thương lượng mà hai bên không thỏa thuận giải quyết được tranh chấp, một bên hoặc cả hai bên có quyền đưa tranh chấp ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết theo quy định của pháp luật tố tụng dân sự.

Điều 11: Hiệu lực hợp đồng

-Hợp Đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký và sẽ chấm dứt khi hết hạn bảo trì và biên bản thanh lý hợp đồng được hai Bên ký kết.

– Mọi sự thay đổi hay bổ sung vào bản hợp đồng này phải được sự thống nhất của cả hai Bên và được lập thành văn bản mới có giá trị hiệu lực.

– Hai Bên cam kết thực hiện nghiêm túc các điều khoản đã thỏa thuận trong hợp đồng.

– Hợp đồng làm thành 02 bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi Bên giữ 01 bản.

BÊN A

(ký và ghi rõ họ tên)

BÊN B

(ký và ghi rõ họ tên)

Trên đây là mẫu hợp đồng bảo trì thang máy quý khách có nhu cầu lắp đặt thang máy tải hàng xin hãy liên hệ hotline 0868088883 để được tư vấn 24/7

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: