4 LƯU Ý KHI SỬ DỤNG ĐỂ THANG THỰC PHẨM LUÔN BỀN ĐẸP

Thang máy tải thực phẩm là phương tiện không thể thiếu để vận hành một nhà hàng có quy mô lớn. Trong bài viết này hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu 4 lưu ý giúp sử dụng thang máy thực phẩm bền hơn.

Lưu ý  tải trọng của thang thực phẩm.

Trong quá trình vận hành nhà hàng hầu hết mọi loại nguyên liệu và dụng cụ chế biến sẽ được vận chuyển tới nhà bếp thông qua thang thực phẩm. Tuy nhiên việc kiểm soát hàng hóa lưu thông  ở trong thang máy lại cần được quản lý chặt chẽ đặc biệt là sau quá trình thu dọn.

Trong quá trình thu dọn, các dụng cụ với số lượng lớn sẽ tạo ra khối lượng trọng tải không hề nhỏ và cần có sự sắp xếp hợp lý hàng hóa ở bên trong trước khi cho thang thực phẩm hoạt động để đảm bảo ngưỡng tải trọng đúng hạn mức.

Thang máy tải thực phẩm có thể nâng được tối đa 150% tải trọng định mức. Tuy nhiên điều này không hề tốt chút nào, khi hoạt động quá công suất có thể đem lại nhiều rủi ro về lâu dài như: Dãn cáp tải, mòn má phanh, làm hỏng trục quay của động cơ máy kéo,....

Để cải thiện năng suất công việc chủ nhà hàng khi lắp đặt nên lựa chọn loại thang máy tải thực phẩm có tải trọng đủ lớn.

Hình ảnh thang máy tải thực phẩm ACG

Sắp xếp hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

Hầu hết các loại thang máy tải thực phẩm hiện nay đều có thiết kế nội thất làm từ Inox 304 và inox 201 đối với các thang thực phẩm dành cho cao cấp còn sử dụng đồng để làm nội thất trang trí. Tuy nhiên điểm chung của các loại vật liệu này là độ bền không được cao nếu có lực va đập mạnh rất dễ bị biến dạng, móp méo.

Chính bởi vậy trước  khi sử dụng thang máy tải thực phẩm để vận chuyển hàng hóa hãy nhớ sắp xếp lại hàng hóa bên trong gọn gàng cố định. Tránh để trường hợp hàng hóa va đập vào thành cabin trong khi sử dụng.

Lưu ý về vấn đề vệ sinh thang thực phẩm.

Đối với vấn đề vệ sinh thang máy tải thực phẩm để đảm bảo thang máy hoạt động ổn định và bền đẹp. Có 2 điểm cần lưu ý:

  • Không để dung dịch dạng lỏng chảy qua rãnh cửa thang tải thực phẩm.

Trong quá trình hoạt động nếu thấy có nước ở trong khoang cabin. Có thể sử dụng khăn lau thấm hết phần nước xong mới lau rửa phần chất bẩn còn sót lại. Rãnh cửa cabin nằm trên hệ thống dẫn điện của thang máy nên cần hạn chế tối đa các chất dẫn điện gây chập điện cháy cháy nổ có thể tiếp xúc với nguồn điện. 

  • Sử dụng đúng loại hóa chất tẩy rửa để vệ sinh thang máy.

Do sử dụng các các vật liệu như inox và đồng nên nếu sử dụng các dung dịch vệ sinh có tính chất ăn mòn sau một thời gian sẽ làm phai màu bề mặt. Nên sử dụng các hóa chất tẩy rửa có nồng độ cồn 70% được thấm và các giẻ sạch hoặc khăn giấy sau đó mới sử dụng để vệ sinh lau dọn.

Thường xuyên bảo trì bảo dưỡng định kỳ cho thang máy.

Điều cuối cùng chính là thường xuyên bảo trì bảo dưỡng khi đúng thời hạn. Với thiết bị công nghệ như thang máy để vận hành được ổn định và lâu dài với tần suất liên tục thì không thể tránh được sự hao mòn thiết bị. 

Khi thang thực phẩm không ở trong tình trạng tốt nhất mà vẫn phải hoạt động sẽ kéo theo các thiết bị khác cũng nhanh xuống cấp. Gây ảnh hưởng rất lớn tới tuổi thọ của thang thực phẩm cũng như làm gián đoạn đình trệ hoạt động kinh doanh của nhà hàng.

Khi thấy có tình trạng bất thường xảy ra hãy nhấc máy gọi điện tới hotline bảo trì của Thang Máy ACG chỉ 30p sau sẽ có nhân viên bảo trì tới hỗ trợ nhiệt tình quý khách.

Trên đây là 4 lưu ý giúp sử dụng thang thực phẩm siêu bền đẹp. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt - Bảo trì thang máy tải thực phẩm hãy để lại thông tin cho chúng tôi tại ĐÂY. ACG kính chào quý khách!

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: