Tiêu chuẩn thang máy cho văn phòng

Thang máy văn phòng đã quá phổ biến hiện nay khi các tòa nhà văn phòng ngày càng được sử dụng nhiều tại phố. Trong bài viết này hãy cùng Thang Máy ACG tìm hiểu về những tiêu chuẩn đối với thang máy văn phòng nhé!

Thang máy văn phòng nên sử dụng loại nào?

Thang máy văn phòng không có sự thống nhất chung. Tùy thuộc và nhu cầu sử dụng cũng như khối lượng tải trọng và đặc thù chuyên ngành của doanh nghiệp để xác định mẫu thang phù hợp cho tòa nhà.

2 loại thang được sử dụng nhiều nhất cho các văn phòng là: Thang máy tải hàng kèm người; Thang máy tải khách.

Thang máy tải hàng tích hợp kèm người

Đây là loại thang máy có thể gọi là phổ biến hơn do các văn phòng doanh nghiệp vẫn có nhiều loại hàng hóa nặng cần vận chuyển. Nếu các thành viên trong doanh nghiệp có số lượng lớn phụ nữ thì việc vận chuyển những hàng hóa nặng sẽ trở nên khá là khó khăn. Có thể nói thang máy tải hàng kèm người là lựa chọn tối ưu nhất nếu các chủ đầu tư muốn lắp đặt thang máy cho văn phòng của mình.

Ưu điểm:

  • Đa năng có thể sử dụng cho nhiều tình huống.
  • Tăng tốc độ di chuyển cũng như vận chuyển các thiết bị tới các tầng.

Nhược điểm:

  • Nội thất bên trong không sang trọng được như thang máy tải khách
thang may tai hang

Thang máy tải khách

Thang máy tải khách cũng rất hay được lựa chọn cho các văn phòng tòa nhà cao ốc. Tuy nhiên thang máy tải khách thường chỉ sử dụng để chờ người và kèm theo một số hàng hóa nhẹ. Khi lựa chọn thang tải khách chủ đầu tư lựa chọn sự sang trọng dành cho khách hàng thay vì tính năng tiện lợi.

Ưu điểm:

  • Sang trọng, phù hợp để tiếp đón khách
  • Tăng tính thẩm mĩ cho tòa nhà

Nhược điểm:

  • Do không phải thang tải hàng chuyên dụng nên không thể vận chuyển số lượng hàng hóa nặng. 
  • Tránh va đập vì vật liệu sử dụng cho thang máy tải khách để cao tính thẩm mĩ,có độ bền kém.

Thiết Kế và xây dựng công trình

Để thiết kế có thể hiểu rõ hơn về công trình và lựa chọn phương án phù hợp nhất cần xác định được những điểm sau:

  • Quy mô công trình: đánh giá quy mô dựa trên số tầng của tòa nhà lần lượt là Thấp từ 1-10 tầng; Trung bình từ 11- 29 tầng; Cao trên 30 tầng.
  • Công năng tòa nhà: Cho thuê, khai thác ,....
  • Thiết kế và diện tích của tòa nhà
  • Vị trí đặt thang máy
  • Vai trò của thang máy
  • Số người sử dụng không gian trong tòa nhà: Trung bình phải dành ra 9-12m2 / số người làm việc trong văn phòng, tùy thuộc theo chất lượng của văn phòng.
  • Số điểm dừng tầng thực tế
  • Hành trình của thang máy
  • Công suất vận chuyển và lưu lượng khách sử dụng.

 Những lưu ý về thông số kỹ thuật đối với thang máy văn phòng

Tải trọng thang máy

Đối với những tòa nhà cao tầng, mỗi thang máy sẽ phục vụ nhu cầu di chuyển của 250 người, số thang = số người di chuyển chia cho 250. 

Tải trọng của những loại thang máy văn phòng 900 – 1000kg( đối với thang máy tải khách), cabin 13 người một lần di chuyển,tối đa có thể lên tới 17 người trong lần di chuyển.

Nếu chủ đầu lựa chọn thang nâng hàng kèm người thì có thể tăng mức tải trọng tối đa lên 2000kg nếu doanh nghiệp hay vận chuyển nhiều hàng hóa nặng

Tốc độ hành trình thang máy

Tốc độ hành trình của thang máy phụ thuộc vào số tầng hay còn gọi là số điểm dừng của thang. 

Cách tính tốc độ phù hợp của thang cho một công trình đó là lấy số tầng nhân với 10 được kết quả với đơn vị tính là mét mỗi phút. Ví dụ: Một dự án có 9 tầng thì vận tốc thang máy thích hợp nhất đó là: 9x10 = 90 mét/phút.

Nội thất thang máy

Sau quá trình thống nhất với kiến trúc sư về tải trọng, tốc độ, loại thang máy, vị trí xây dựng thang máy, khách hàng sẽ tiếp tục lựa chọn nội thất thang máy.  

Lựa chọn này tùy thuộc vào nhiều yếu tố từ vào loại thang, mục đích sử dụng thang, địa điểm lắp đặt và vị trí của toà nhà cũng như chi phí đầu tư.

Chế độ bảo hành, bảo trì và kiểm định thang máy của nhà cung cấp

Khách hàng nên lưu ý những điều khoản này trong hợp đồng cung cấp thang máy của nhà cung cấp để đảm bảo tính an toàn, ổn định nhất có thể của thiết bị cũng như tuân thủ các quy định của pháp luật về thiết bị chở người đã được quy định.

Trên đây là những tiêu chuẩn thang máy cho các công ty văn phòng. Hy vọng qua bài viết này các chủ đầu tư sẽ có một cái nhìn tổng quát cụ thể về việc lựa chọn lắp đặt thang máy cho văn phòng. Nếu có nhu cầu lắp đặt thang máy cho văn phòng hãy liên hệ tới Hotline 0868088883 để được tư vấn miễn phí.

Chủ đề liên quan: SỰ ƯU VIỆT CỦA THANG MÁY KHÔNG HỐ PIT

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: