Các loại khung khi xây dựng thang máy tải hàng

Thang máy tải hàng đang dần trở thành vật dụng không thể thiếu đối các các khu sản xuất, xí nghiệp, nhà máy. Trong quá trình lắp đặt khung thang máy đóng một vai trò rất lớn quyết định tính an toàn và quá trình vận hành của thiết bị. Trong bài viết này hãy cùng Thang máy ACG tìm hiểu về các loại khung khi lắp đặt thang máy tải hàng nhé!

Khung thang máy bao gồm 2 loại là: Khung bao thang máy và khung treo thang máy

Khung bao thang máy: là bộ phận cốt lõi giúp định hình tổng thể thang máy đúng quy chuẩn và giúp cố định thang máy.

Điều đặc biệt là khung thang máy sẽ được dựng kết cấu với dầm chính của công trình, nên đòi hỏi độ chính xác cao trong việc lắp đặt vì khung thang máy sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của ngôi nhà.

Khung treo thang máy: là một bộ phận có thiết kế chìm, thường chỉ được nhìn thấy trên bản vẽ hoặc khi thang hàng đang lắp đặt và chưa được đưa và sử dụng. Bộ phận này có hình chữ U được bố trí ở đỉnh hố thang dùng để móc pa lăng,giúp cho quá trình vận hành thang máy được ổn định, thuận tiện. Khung treo thang máy sẽ hỗ trợ cho bệ máy, ray dẫn hướng… hoạt động tốt hơn, giúp cho việc sửa chữa, bảo dưỡng thang dễ dàng hơn.

Cấu tạo khung cabin thang máy tải hàng

Khung bao thang máy tải hàng:

Bộ khung bao thang máy được cấu tạo nên từ 4 trụ kim loại vuông góc từ hố pít tới sàn cabin. Sau khi căn khoảng cách tiêu chuẩn sẽ hàn 1 thanh ngang kết nối xung quanh với độ dài từ 1500mm đến 1800 mm. Nhiệm vụ của thanh ngang này giúp gia cố chắc chắn của khung và cố định đầu cửa thang máy. Tương tự mặt trên của khung bao quanh thang máy cũng được gia cố như vậy.

Để đảm bảo tải trọng cũng như khả năng nâng đỡ sẽ có điều chỉnh về vật liệu sử dụng cũng như chiều cao của công trình.

Các loại vật liệu được sử dụng để chế tạo khung thang máy tải hàng

Để biết được chất lượng công trình ra sao thì yếu tố vật liệu là không thể bỏ qua dưới đây là những vật liệu phổ biến được sử dụng nhiều nhất cho thang máy tải hàng.

Khung bê tông

Khi xây dựng thang máy tải hàng nếu có đủ diện tích chủ đầu tư nên ưu tiên lựa chọn loại khung bê tông. Đây là loại vật liệu được dùng hầu hết ở các công trình mới xây và có thể đảm bảo độ chắc chắn trong một thời gian dài. Khi xây dựng đúng kỹ thuật sẽ đảm bảo được khả năng chống thấm tốt cho hố pít trong quá trình vận hành. 
Ngoài ra đây là loại vật liệu có giá thành rẻ hơn so với các khung thang máy kim loại.

Khung thép
Thép là một trong những loại vật liệu phổ biến nhất được sử dụng cho khung thang máy hiện nay. Khung thang máy được làm từ thép có độ bền và chắc chắn rất cao sau khi công trình được hoàn thiện sẽ được phun một lớp sơn tĩnh điện bên ngoài giúp tăng khả năng chống gỉ từ môi trường và hỗ trợ cách điện.

Khung thang máy được dựng bằng thép

Trong quá trình xây dựng thang máy tải hàng khung thép, hố pit sẽ được dựng hoàn toàn bằng thép thay vì bê tông. Loại thép được đưa và sử dụng là thép cao cấp được chứng nhận đảm bảo tiêu chuẩn.
Về ưu điểm khi xây dựng, thang máy tải hàng khung thép sẽ giúp tiết kiệm tối đa diện tích của hố thang so với việc sử dụng bê tông nhưng thông thường.
Nhược điểm, giá thành thép hiện nay tương đối cao.

Khung sắt
Bên cạnh thép, sắt cũng là vật liệu rất phổ biến khi xây dựng khung thang máy tải hàng. Khung sắt cũng có cấu tạo tương tự với khung thép., tuy nhiên khung sắt thang máy thường được sử dụng cùng với kính chịu lực để mang lại tính thẩm mĩ cho công trình.

Khung thang máy làm từ sắt


Khi sử dụng khung thang máy làm từ sắt chủ đầu tư sẽ tiết kiệm được gấp đôi diện tích cho các cột trụ khi làm khung sắt so với khung bê tông cốt thép. Giống với khung thép khung sắt cũng rất được ưa chuộng đối với các công trình có ít diện tích.

Trên đây Thang máy ACG đã cùng mọi người tìm hiểu về khung thang máy tải hàng. Nếu quý khách có nhu cầu lắp đặt thang máy tải hàng hãy gọi ngay tới Hotline của ACG: 0868088883 để được tư vấn trực tiếp hoặc để lại thông tin tại đây! Là một trong những đơn vị có kinh nghiệm 12 năm trong ngành chúng tôi cam kết dịch vụ và sản phẩm có thể làm hài lòng quý khách.

Các bài viết có chủ đề liên quan:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: