Vệ sinh thang máy tải thực phẩm (Những điều cần biết)

Thang máy tải thực phẩm là một thiết bị quan trọng trong các nhà hàng, khách sạn, quán cafe. Trong quá trình sử dụng thang thực phẩm, không thể tránh khỏi việc thang sẽ bị bẩn. Hôm nay, hãy cùng thang máy ACG đi tìm hiểu về việc vệ sinh thang tải thực phẩm nhé! 

Vấn đề về vệ sinh thang thực phẩm 

Trong quá trình sử dụng thang thực phẩm sẽ chủ yếu để chở các nguyên vật liệu và món ăn tới các tầng, ngoài ra thang thực phẩm cũng sẽ giữ vai trò vận chuyển các vật dụng khác như nồi, bát, đĩa,... vào quá trình thu dọn của cửa hàng.
 Trong quá trình sử dụng việc thang thực phẩm bị bẩn là điều không thể tránh khỏi. 

Hướng dẫn vệ sinh thang tải thực phẩm đúng cách 

Dưới dây thang máy ACG sẽ hướng dẫn quý vị cách vệ sinh thang máy tải thực phẩm:
  •  Đối với thang tải thực phẩm sử dụng inox sọc nhuyễn Đối với các vết bụi bẩn bám trên bề mặt thang thực phẩm có thể sử dụng vải bông mềm để vệ sinh. 
  • Đối với các vết dầu mỡ bám lại, ta nên lần lượt xử lý theo quy trình: đầu tiên cần pha loãng nước tẩy rửa với nước sạch, lau bằng giẻ đã thấm dung dịch sau khi pha loãng. Sau đó lấy giẻ khô lau lại. Cần chú ý phải lau nhẹ nhàng để bề mặt inox cabin thang máy không bị trầy xước. Các vết dầu mỡ nên được xử lý ngay khi thấy, nếu để lâu có thể gây phai màu bề mặt inox.

 Các chất tẩy rửa cần được lau sạch tránh tình trạng còn sót lại sẽ tạo ra các vết ố bẩn khác cho inox. 

 

Video bảo trì thang máy tải thực phẩm công nghiệp của ACG

Vệ sinh cửa thang tải thực phẩm

 Không gian phía bên ngoài của thang là chỗ dễ nhận thấy nhất, việc cửa thang thực phẩm phải được chỉnh chu sạch sẽ chính là ưu điểm rất lớn trong mắt các thực khách khi trải nghiệm tại nhà hàng. Không ai muốn thấy thức ăn của mình được mang ra ở một nơi không hợp vệ sinh cả.

 Để vệ sinh cửa thang máy tải thực phẩm bạn có thể sử dụng các dung dịch tẩy rửa để lau cửa và bảng gọi tầng cabin. Nhất là trên phần bảng điều khiển phần nút gọi tầng chứa rất nhiều vi khuẩn nên sử dụng các loại xịt sát khuẩn cho khu vực này.

 Vệ sinh kệ cabin 

Kệ cabin dùng để phân chia các tầng trong thang thực phẩm. Vì hay được sử dụng và mang ra vào nhiều nên kệ có thiết kế có thể rút ra đơn giản. Hãy dùng các dung dịch để tẩy sạch lớp dầu mỡ bám lại.

 Nguyên tắc vệ sinh thang tải thực phẩm đúng cách

  •  Nếu sử dụng các chất tẩy rửa cho bảng điều khiển hoặc cho inox trong cabin cần sử dụng loại hóa chất chuyên dụng, tránh trường hợp dùng 1 số chất không hợp gây hoen rỉ inox.
  •  Trong quá trình vệ sinh thang máy, không nên để nước chảy vào trong có thể gây thấm nước hoặc làm ướt hố thang bởi điều này có thể gây ra các sự cố nguy hiểm, đặc biệt là tình trạng cháy nổ hoặc chập điện trong quá trình sử dụng thang máy.
  •  Ngoài ra, không được tự ý vệ sinh hệ thống điện của thang máy nếu không có sự chỉ định kỹ lưỡng của nhân viên bảo trì thang máy, tránh những tình huống rủi ro có thể xảy ra. 
  • Khi vệ sinh cửa thang máy cần sử dụng các tấm giẻ để lót bên dưới. Làm vậy cho nước bị rớt xuống không chảy vào bên trong thang máy cũng như có thể chảy vào các mạch điện thang máy ở bên dưới. 

Trong quá trình vệ sinh thang thực phẩm nên lưu ý:

 Nên sử dụng loại dung dịch tẩy rửa có nồng độ cồn 70%. Không nên sử dụng các chất có tính ăn mòn. Chất tẩy rửa dạng xịt nên được thấm vào giẻ sạch hoặc khăn giấy, sau đó mới sử dụng để vệ sinh thang máy tải thực phẩm. 

Một số sản phẩm có thể kể đến như: Cif, Sasol

 Các Bước tiến hành lau thang máy

 Để vệ sinh thang thực phẩm cần chuẩn bị một số vật dụng sau: Khăn lau, bông lau, miếng chà hóa chất thang máy.

  •  Bước 1: Sử dụng bông lau thang máy thấm nước làm ướt bề mặt inox thang máy.
  •  Bước 2: Sử dụng hóa chất tẩy đa năng. Thoa đều lên miếng chà hóa chất sau đó lấy sử dụng để chà sạch bề mặt inox thang máy.
  •  Bước 3: Dùng bông lau thang máy thấm nước để lau đi phần hóa chất trên bề mặt inox.
  •  Bước 4: Sử dụng khăn lau thang máy lau từ trên xuống dưới, mỗi lần lau sau thì lau qua trước đó một phần. Đến khi hết bề mặt của inox thang máy.
  •  Bước 5: Sử dụng khăn lau sạch khô đã chuẩn bị lau lại các rãnh cửa, và bên dưới cho đến khi khô ráo. 

Trên đây là những chia sẻ về vệ sinh thang máy tải thực phẩm nếu các chủ nhà hàng có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm này thì hãy ghé qua Thang máy ACG tìm hiểu hoặc gọi điện tới Hotline 0868088883 để được tư vấn trực tiếp.

Các bài viết có nội dung liên quan:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: