Sự ưu việt của thang máy không hố pit

Thang máy không hố pit ra đời như một đột phá về thiết kế công nghệ thang máy. Chúng đem lại nhiều tiện ích trong cuộc sống, và có thể dễ dàng để tiếp cận với mọi người hơn. Cụ thể ra sao thì hãy cùng Thang máy ACG tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nguyên lý hoạt động của thang máy không hố pit

Thang máy không hố pit hoạt động dựa trên công nghệ trục vít, sử dụng động cơ điện, dây curoa và hệ thống trục vít. Hệ thống bánh răng được thiết kế rất tỉ mỉ, các khớp bánh răng hoạt động đồng bộ với nhau giúp vận hành thang lên xuống nhịp nhàng và ổn định.

Hình ảnh bản vẽ thang máy.

Điểm nổi bật nhất ở công nghệ này là chiếm rất ít diện tích nhờ không cần xây dựng hố pít thay vào đó sử dụng 1 tấm thép kim loại cứng. Giúp tiết kiệm rất nhiều không gian thừa.

Cách sử dụng thang máy không hố pit

Thang máy có hố pit hay không có hố pit đều có nguyên lý hoạt động chung là nhấn nút gọi tầng → vào thang máy, chọn tầng →  di chuyển đến vị trí cần đến → tín hiệu chuyển đến bộ vi xử lý trung tâm, cabin di chuyển đến tầng cần đến → cửa mở và người dùng bước ra nhanh chóng, an toàn. 

Hình ảnh thang máy không hố pít.

Sự khác biệt giữa lớn nhất giữa thang máy có hố pit và không hố pit là vị trí lắp đặt kết cấu và bộ điều khiển. Đối với thang máy không hố pit, việc tinh giản các thiết bị cho phù hợp với thiết kế công năng là điều cần thiết. Tuy nhiên không vì thế mà thang máy không hố pit trở nên thiếu an toàn, các nhà thiết kế đã tích hợp c các thiết bị ở những vị trí cần thiết khác.

Ứng dụng thang máy không hố pit 

Với kết cấu và công năng đặc biệt thang máy không hố pit thường chỉ được sử dụng trong một số trường hợp cụ thể:

  • Đối với các công trình nhà ở không thể cải tạo, không đủ điều kiện và diện tích để xây dựng và lắp đặt hố thang máy.
  • Ngôi nhà, căn hộ có diện tích dự trù nhỏ, không đủ điều kiện để xây dựng phòng âm dưới hố thang,.
  • Trong quá trình xây dựng có thể gặp phải một số vấn đề như địa hình phức tạp, vướng phải công trình ngầm, thiết kế công trình không phù hợp với việc xây thêm hố pit.

Đánh giá tổng quan về thang máy không hố pit

Mỗi dòng sản phẩm trên thị trường đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng biệt. Hãy cùng ACG điểm mặt một số ưu nhược điểm của thang máy không hố pit nhé!

Ưu điểm

  • Với việc không cần xây dựng hố pit ưu điểm lớn nhất có dòng thang máy này là khả năng tối ưu không gian sử dụng. Phù hợp cho những ngôi nhà dân sự tiện lợi cho người già cao tuổi.
  • Không phá vỡ giá trị thẩm mỹ vốn có của một số ngôi nhà truyền thống. Đối với những gia đình có tầng âm nhưng không cần lắp đặt thang máy thì thang máy không hố pit sẽ là sự lựa chọn hàng đầu đảm bảo không gian tầng âm vẫn không bị tác động khi lắp đặt thang máy.
  • Tạo ra không gian hiện đại, mới lạ ,tiện nghi cho ngôi nhà.
  • Loại thang máy không hố pit lắp đặt trong gia đình không yêu cầu về chiều cao hạn mức. Việc lắp đặt rất dễ dàng.
  • Tốc độ thi công lắp đặt nhanh hơn so với thang máy truyền thống, giúp tiết kiệm thời gian và đẩy nhanh tiến độ bàn giao.
  • Chi phí bảo trì bảo dưỡng rẻ hơn so với các loại thang máy khác.
  • Khả năng vận hành ổn định, êm ái.

Thang máy không hố pít đang dần phổ biến trong các căn hộ cao cấp.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thang máy không hố pit vẫn có một số những nhược điểm nhất định. Trong đó có thể kể đến như:

  • Chỉ áp dụng được với những công trình nhà ở tối đa có 3 điểm dừng, không phù hợp với những công trình nhà ở nhiều tầng hơn.
  • Khó khăn trong công tác sửa chữa, bảo trì phần dưới đáy cabin.
  • Tải trọng và thiết kế không quá tốt để chịu lực, không nên lạm dụng để vận chuyển quá nhiều hàng hóa nếu có nhu cầu vận chuyển nhiều đồ đạc hàng hóa quý khách vẫn nên ưu tiên sử dụng loại thang máy tải hàng truyền thống.
  • Tốc độ chậm hơn so với thang máy có hố pit.

Chúng ta vừa tìm hiểu về thang máy không hố pit. Quý vị nghĩ sao về công nghệ thang máy này? 

Nếu quý vị có nhu cầu lắp đặt hoặc tìm  kiếm linh phụ kiện thang máy! Hãy ghé qua Thang máy ACG để được tư vấn nhé!

Gian hàng online Thang máy ACG:

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: