3 Lỗi thường gặp Thang nâng Ô tô

Trong bài viết này Thang Máy ACG sẽ cùng mọi người tìm hiểu thêm về 3 lỗi thường gặp đối với thang nâng ô tô.

Motor không hoạt động

Đây là lỗi thường thấy nhất của thang nâng ô tô mà người dùng hay gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình  trạng này nhưng phổ biến nhất là do lỗi điện áp của động cơ hoặc cầu chì bị cháy nổ. 

Đầu tiên chúng ta phải lưu ý kiểm tra động cơ motor đang sử dụng dòng điện 1 pha hay 3 pha, các mối điện có hở hay không. Nếu mortor có thời gian sử dụng lâu có khả năng do vận hành liên tục quá nhiều từ đó dẫn tới cầu trì quá tải làm chập thậm chí là cháy cầu trì.

Cần kiểm tra kĩ càng và thay thế những linh kiện bị hỏng, trong quá trình kiểm tra nhất định không được đấu tắt gây nguy hiểm dễ gây cháy nổ. Trong trường hợp người sử dụng không có chuyên môn về điện hãy gọi cho đơn vị cung cấp dịch vụ bảo trì bảo dưỡng thang máy.

Hình ảnh thang nâng ô tô ACG

Motor thiết bị ổn định nhưng Thang không hoạt động

Lỗi này thường ít gặp hơn lỗi bên trên nhưng nhiều người sử dụng vẫn hay gặp phải thường là là sau khi bàn giao công trình. Nguyên nhân chính dẫn đến lỗi này là do tay nghề của thợ lắp đặt công trình còn non tay chưa đủ kinh nghiệm nối nhầm dây pha của motor kiến động cơ quay ngược chiều. Cách khắc phục vô cùng đơn giản chỉ cần đảo lại dây pha của motor là thang sẽ hoạt động trở lại bình thường.

Ngoài ra với dòng thang máy nâng ô tô sử dụng hệ thống dẫn động thủy lực. Nếu thiết bị motor vẫn hoạt động nhưng thang không di chuyển thì sự cố sẽ nằm ở van xả thủy lực bị hở và làm dầu thủy lực bị tràn ra ngoài. Cách khắc phục cần nâng khoang cabin và lau sạch dầu thủy lực tránh để bám vào các thiết bị khác sau đó mới tiến hành sửa hoặc thay  mới van truyền động.

Tham khảo video vận hành thang nâng ô tô của ACG

Chỉ hoạt động được khi không có tải trọng

Hiện tượng chỉ hoạt động được khi không có tải trọng còn khi nâng ô tô thì thang bị trì trệ không hoạt động được cũng là một lỗi thượng gặp khi sử dụng thang nâng ô tô. Nguyên nhân là do điện áp không đủ để vận hành thang khiến thang không đủ để hoạt động đúng công suất và tải trọng tối đa của công trình.

Đối với thang sử dụng hệ thống thủy lực nên chú ý hệ thống van xả khi có dị vật mắc kẹt lại trong ống van xả sẽ gây tắc nghẽn trong quá trình vận hành của thang, cần loại bỏ dị vật để thang có thể hoạt động trở lại bình thường.

Ngày nay nhu cầu sử dụng ô tô tăng cao việc lựa chọn ưu tiên thang nâng ô tô để tối đa hóa không gian là vô cùng cần thiết. Hy vọng bài viết này cung cấp cho quý khách nhưng thông tin hữu ích và có thêm kiến thức để khắc phục sự cố cho những công trình thang máy của mình, hãy tiếp tục theo dõi thang máy ACG để cập nhật những thông tin hữu ích vè thang máy nhé!

Đọc thêm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: