[ĐÁNH GIÁ-SO SÁNH] Thang máy tải hàng vs Thang tời hàng

Cùng được dùng với mục đích để vận chuyển hàng hóa nhưng sự khác nhau giữa thang tải hàng và thang tời hàng là gì? Trong bài viết này cùng Thang máy ACG tìm hiểu vấn đề này nhé.

Thang máy tời hàng

Thang máy tời nâng hàng là một thiết bị hỗ trợ vận chuyển hàng hóa theo phương thẳng đứng. Thang có thiết kế đơn giản sử dụng tời nâng gọn nhẹ chiếm ít diện tích và phù hợp với việc vận chuyển ở những nơi có không gian vừa và nhỏ. Hiện nay thang tời thường được sử dụng rộng rãi trong các công xưởng, kho bãi có khối lượng hàng hóa cần vận chuyển liên tục.

Chính vì sự nhỏ gọn của mình, thang chỉ được tích hợp từ 1 đến 2 động cơ, loại động cơ được sử dụng trong thang tời hàng là loại động cơ tang trống với dây cáp được cuốn quanh 1 trục cố định. Khối lượng tải trọng thường giao động từ 300kg đến 2000kg. Với thiết kế đơn giản dễ dàng tháo lắp và vận chuyển thang tời hàng còn thường được ứng dụng trong các công trình xây dựng. Thông thường thang tời hàng thường sử dụng tole sắt gân và inox,với tốc độ tời từ 3m/p cho đến 18m/p, và được chiếu sáng trên trần.

Ưu điểm thang tời hàng:

  • Thiết kế gọn gàng, dễ vận chuyển. 
  • Cấu tạo đơn giản.
  • Giá thành rẻ.

Nhược điểm thang tời hàng:

  • Tốc độ máy kéo chậm.
  • Hành trình di chuyển không được êm ái vì không có đối trọng.

Hình ảnh thang tời hàng

Thang máy tải hàng

Có thể nói thang máy tải hàng là phiên bản nâng cấp hơn so với thang tời hàng với cấu tạo phức tạp hơn. Đối với thang tải hàng yêu cầu kỹ thuật và lắp đặt cao hơn, được trang bị thêm nhiều linh kiện thiết bị đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành. Nhờ vào hệ thống lập trình vi xử lý thiết bị hiện đại, thang tải hàng đáp ứng được tất các các điều kiện sử dụng khác nhau tại các nhà máy, xí nghiệp,…  đồng thời đảm bảo tính linh hoạt chính xác.

Tải trọng của thang máy tải hàng cũng vượt trội hơn so với thang tời hàng, tại các khu công nghiệp lớn  thang máy tải hàng thường có tải trọng giao  động từ 750kg cho đến 5 tấn với tốc độ di chuyển cabin từ 15m/p đến 60m/p nhanh hơn rất nhiều so với thang tời hàng. Nhờ vậy tiết kiệm rất lớn về thời gian sức lực đồng thời cải thiện năng suất làm việc.

Ưu điểm thang tải hàng:

  • Chắc chắn, an toàn.
  • Có tải trọng cao
  • Tốc độ nhanh, di chuyển êm ái.

Nhược điểm thang tải hàng:

  • Giá thành cao hơn thang tời hàng.
  • Đòi hỏi công trình phải có hố thang.

Hình ảnh thang tải hàng của ACG

Hi vọng qua bài viết này bạn đã có được sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình Thang máy ACG với nhiều năm kinh nghiệm và hơn 300 công trình đã được kiếm chứng chất lượng trên toàn quốc, chúng tôi mong có thể trở thành đơn vị cung cấp giải pháp thang máy tiềm năng của bạn. 

Những bải viết liên quan:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: