THANG TẢI HÀNG - Những vấn đề khi lựa chọn của doanh nghiệp

Thang máy tải hàng ngày nay đã được ứng dụng rộng rãi trong các dây chuyền sản xuất và vận chuyển, không khó để nhìn thấy những công trình thang máy tải hàng xuất hiện trong những phân xưởng, trường học, khách sạn, bệnh viện.... Tuy phổ biến nhưng không phải bất kì loại thang máy nào cũng phù hợp với không gian mục đích và nhu cầu sử dụng. Hãy cùng Thang máy ACG tìm hiểu vè cách lựa chọn thang tải hàng dành cho doanh nghiệp nhé!

Thương hiệu - Xuất xứ

Thang máy trong quá trình vận hành vừa là công cụ cũng đồng thời là phương tiện để di chuyển trong không gian các tầng. Với tần suất sử dụng cao yếu tố đảm bảo an toàn tính mạng, hàng hóa luôn là vấn đề ưu tiên lên hàng đầu. Lựa chọn những linh kiện có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm định nghiêm ngặt là tiêu chí ưu tiên hàng đầu trong việc lựa chọn thang máy.

Thương hiệu của sản phẩm cũng là vấn đề đáng để những chủ doanh nghiệp lưu tâm. Nên lựa chọn những dòng sản phẩm đến từ những thương hiệu uy tín, có nhiều năm phát triển, đội ngũ kĩ thuật dày dặn kinh nghiệm, công nghệ thiết bị chất lượng được cải tiến theo thời gian, độ an toàn được đảm bảo. Thương hiệu chính là thước do với những đơn vị hoạt động lâu năm trong cung cấp dịch vụ và linh kiện thang máy. Nhìn vào thương hiệu được tích lũy và đánh giá sau nhiều năm hoạt động có thể thấy được cách làm việc cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị đó cung cấp.

 Với những dòng thang tải hàng đến từ những thương hiệu uy tín quý khách sẽ yên tâm về chất lượng an toàn cũng như có tuổi thọ cao, tiết kiệm được những chi phí đầu tư sửa chữa.

 

 Chất lượng thiết bị

Như bên trên đã nói thang máy là một sản phẩm công nghệ cao có ảnh hưởng trực tiếp tới tính mạng người sử dụng vậy nên các khâu kiểm tra thiết bị và kĩ thuật thi công cần phải chặt chẽ và vô cùng nghiêm ngặt. (Với thang tải hàng tuy có ít rủi ro hơn nhưng vẫn cần nghiêm ngặt kiểm tra).

 Thang máy tải hàng cũng cần được tích hợp những thiết bị an toàn đảm bải việc vận hành được trơn tru và hạn chế tối đa những rủi ro về hàng hóa có thể gặp phải.

Sự an toàn của thang máy phụ thuộc vào các thiết bị an toàn được trang bị trong thang máy.

Quý khách có thể tìm hiểu rõ hơn tại đây

 Ngoài ra việc lựa chọn đúng loại động cơ phù hợp với tải trọng và nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng rất cần thiết. Tránh việc tải trọng quá nhẹ gây lãng phí năng lượng hoặc quá nặng dẫn tới máy móc hao mòn hỏng hóc thiết bị.

Các thiết bị an toàn trong thang máy

 Không gian lắp đặt

Việc lắp đặt 1 chiếc thang máy ngay trong phân xưởng quý khách sẽ phải tính toán lựa chọn không gian phù hợp.

Không gian địa lý tự nhiên

Thang máy cần được duy trì ở một nhiệt độ nhất định tối đa 38 độ C. Vì khi nhiệt độ quá cao sẽ gây ra hiện tượng dầu ở máy kéo bị khô hoặc cạn nhanh hơn, đồng thời cũng là nguyên nhân khiến thang máy phát ra những tiếng động khó chịu máy kéo bị giảm công suất vòng quay bị chậm lại ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ di chuyển của thang giảm năng suất trong công việc. Việc nhiệt độ quá cao có thể gián tiếp dẫn tới các lỗi phát sinh trong hệ thống điều khiển, phát sinh ra nhiều sự cố.

Không gian lắp đặt trực tiếp

Các chủ doanh nghiệp nên lưu tâm những vấn đề sau khi lắp đặt thang máy tải hàng.

  • Các không gian tiên nghi trong xí nghiệp  có bị ảnh hưởng không?
  • Vị trí lắp đặt đã tối ưu tránh những khu sản xuất và vận chuyển khác không?
  • Lựa chọn thiết kế những thang máy đã đúng yêu cầu mục đích chưa?

Chúng tôi tin chắc rằng nếu cân đối được những câu hỏi này quý khách hàng đã có cho mình câu trả lời phù hợp về tối ưu các khâu vận chuyển. Hy vọng bài viết này mang lại những thông tin hữu ích cho quý khách. Hẹn gặp lại quý khách ở những bài viết sau.

Quý khách có thể lựa chọn các mẫu thang tải hàng của thang máy ACG tại đây

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: