THIẾT KẾ THANG MÁY TẢI HÀNG TRONG SIÊU THỊ

Các siêu thị luôn có nhu cầu vận chuyển hàng hóa một số lượng lớn vì thế Thang máy tải hàng là một trong những công trình không thể thiếu để phục vụ việc vận chuyển hàng hóa trong siêu thị Trong bài viết này hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu về các thiết kế thang máy tải hàng tại các siêu thị nhé!

Thang máy tải hàng trong siêu thị cần đáp ứng được 3 tiêu chí sau:

  • Ở vị trí thuận tiện, dễ vận chuyển hàng hóa.
  • Lắp đặt phân chia không gian hợp lý .
  • Đáp ứng được công suất sử dụng.

Vị trí phù hợp để lắp đặt thang máy tải hàng

Với nhu cầu sử dụng để thang tải hàng hỗ trợ vận chuyển hàng hóa nặng tới các tầng lầu được trưng dụng để sắp xếp hàng hóa hoặc để làm kho chứa. Vị trí của thang máy tải hàng cần đáp ứng yêu cầu quan trọng nhất là lối di chuyển thông thoáng từ đó mới giúp quá trình vận chuyển diễn ra nhanh chóng và tối đa công suất. Đối với các tòa nhà có hầm để xe, có thể tận dụng khoảng trống để lắp đặt thang máy tải hàng kèm người là tốt nhất, thang máy được lắp đặt sẽ tạo thêm một lối di chuyển giúp các chủ đầu tư có thể khai thác hết tiềm năng của công trình. 

Đối với các công trình không có hầm để xe vị trí đặt thang tải hàng sẽ bị hạn chế hơn. Thông thường nên đặt thang máy tại vị trí cuối hành lang hoặc cạnh với cầu thang bộ để thông thoáng lối di chuyển cũng như việc sắp xếp bài trí các kệ hàng hay phòng ốc về sau cũng đơn giản hơn.

Lắp đặt phân chia không gian hợp lý.

Xác định được nhu cầu lắp đặt thang máy để khai thác rất cao nhưng việc lắp đặt thang tải hàng sẽ ảnh hưởng tới kết cấu của tòa nhà đồng thời làm thay đổi không gian. Từ đo chủ đầu tư phải có biện pháp thiết kế không gian hợp lý hoặc cải tạo lại nội thất công trình cho phù hợp. Có 4 cách sắp xếp vị trí thang máy tải hàng hợp lý cho các công trình siêu thị.

  • Đặt ở cạnh lối vào: Thiết kế này sẽ đem lại những tiện ích dễ thấy nhất với ưu điểm là dễ dàng trong vận chuyển hàng hóa ra vào siêu thị, Thiết kế không gian bên trong sẽ được mở rộng hơn. Nhược điểm không khai thác được mặt tiền của tòa nhà.
  • Đặt ở giữa tòa nhà: Đây là thiết kế giúp chủ đầu tư có thể khai thác được mặt tiền của công trình nhưng thiết kế thang tải hàng này sẽ chiếm diện tích bên trong khá nhiều. Để đưa các tầng bên trên vào sử dụng chủ đầu tư có thể nghiên cứu xây dựng các tấm chắn thạch cao để ngăn cách không gian. Thiết kế này phù hợp hơn với những công trình có 2 mặt tiền có thể linh hoạt trong thiết kế nội thất.
  • Đặt ở cuối tòa nhà: Thiết kế thang hàng ở cuối tòa nhà thường được sử dụng với các công trình có hầm để xe. Vì có thể tận dụng tối đa được không gian hâm cũng như lối di chuyển. Với các công trình không có hầm để xe sẽ có nhiều hạn chế như thang máy nằm ở vị trí khuất khó bố trí giao thông.
  • Đặt ở đối diện tòa nhà: Thiết kế thang máy đối diện với lối vào của tòa nhà thường được ưu tiên sử dụng cho các tòa nhà dạng ống. Giúp định hình rõ lối di chuyển nhưng sẽ gây ra nhiều hạn chế cho việc sắp xếp không gian.

Đáp ứng được công suất sử dụng.

 Trước khi đưa thang hàng vào lắp đặt và sử dụng các chủ đầu tư cần lưu ý tới tần suất và công suất sử dụng của thang hàng. Để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa ra vào các mức tải trọng phù hợp cần được cân nhắc ngay từ khâu lắp đặt. Trong quá trình lắp đặt thang máy tải hàng với dòng sản phẩm liên doanh đa dạng mẫu mã và kích thước có thể giúp chủ đầu tư thay đổi linh hoạt nếu có vấn đề phát sinh trong khi thi công. Mức tải trọng lý tưởng đối với các thang máy tải hàng là 1 tấn. Đây là thông số vừa đủ để đáp ứng được mức sử dụng của hầu hết các siêu thị.

Lý do nên đầu tư thiết bị nâng hạ cho hệ thống siêu thị

Hiện nay tại các thành phố lớn ngoài những chuỗi cửa hàng tiện lợi hình thức mở siêu thị kinh doanh tại các khu có đông dân cư cũng trở nên phổ biến. Với mức độ công việc năng thang máy tải hàng là giải pháp hoàn hảo giúp chủ đầu tư sớm có thể tự động hóa mô hình kinh doanh. Với nhiều lợi ích và tính năng đầu tư thang máy tải hàng giúp việc vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn dễ dàng hơn rất nhiều.

Chúng ta vừa tìm hiểu về thiết kế thang máy tải hàng trong siêu thị. Nếu quý khách đang có nhu cầu lắp đặt thang máy tải hàng hãy gọi tới Hotline 0868088883 Để được đội ngũ chuyên viên của thang máy ACG tư vấn miễn phí.

Bài viết liên quan:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: