TÌM HIỂU BẢNG GỌI TẦNG THANG MÁY

Bảng gọi thang máy một loại linh kiện quan trọng. Hãy để thang máy ACG giúp quý vị tìm hiểu về thiết bị này trong bài viết nhé

Bảng gọi thang máy là gì?

Bảng gọi thang máy là thiết bị quan trọng sử dụng để gọi các tầng thang máy lên xuống theo mong muốn của người dùng. Bảng gọi thang máy  là một hệ thống điều khiển bao gồm các nút bấm cố định giữa các tầng, và các tác vụ mở cửa hay đóng cửa, chuông báo được liên kết với hệ thống của toàn thang máy. Ngoài ra, bảng điều khiển còn giúp tăng thêm phần sang trọng cho nội thất và ngoại thất thang máy.

Hình ảnh bảng gọi thang máy ACG

Cấu tạo

Thông thường mỗi thang máy  sẽ có 2 hệ thống điều khiển. Một bảng điều khiển được lắp đặt phía bên trong Cabin và một bảng điều khiển được lắp đặt bên ngoài cửa thang máy. Và chức năng của mỗi loại bảng điều khiển là khác nhau.Bảng gọi thang ở cửa tầng  thường bao gồm 2 nút bấm là những nút bấm để gọi thang lên xuống.

Ứng dụng

 Bảng gọi tầng ở bên trong thang máy là bộ phận sử dụng để lựa chọn tầng mà người dùng muốn tới. Mỗi loại bảng gọi tầng lại có chức năng khác nhau song cùng tồn tại song song để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sử dụng của con người. Căn cứ vào số tầng trong tòa nhà mà bảng gọi tầng có bấy nhiêu nút bấm gọi. Vì thế, số tầng trong tòa nhà càng nhiều thì bảng gọi tầng càng nhiều và ngược lại.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nút bấm khác nhau, có thể là nút bấm thường, nút bấm cảm biến, nút bấm khử trùng thang máy và nút bấm điện tử. Mỗi loại nút bấm gọi tầng lại phù hợp với từng loại thang và thiết kế chung của cả tòa nhà. Trong thang máy có các nút bấm khác nhau trong bảng gọi thang như:

  • Nút gọi khẩn cấp, nút gọi điện với bên ngoài khi thang gặp sự cố
  • Nút mở cửa thang khi thang máy đã đóng.
  • Nút đóng cửa nhanh.
  • Đèn báo vàng, báo quá tải ………
  • Bảng điều khiển gọi tầng được đặt ở mỗi tầng tại cửa thang máy nhằm phục vụ hoạt động khách hàng. Bảng điều khiển thang máy gọi tầng bao gồm: 2 nút bấm lên và xuống dùng để gọi thang đi xuống chỗ khách hàng đang chờ phục vụ.
  • Đèn báo tầng và báo chiều thang máy đang đi. Đèn báo có chức năng xác định vị trí và chiều hoạt động của Cabin đưa khách hàng tới tầng cần phục vụ theo yêu cầu và lệnh mà khách hàng đã chọn.

ƯU ĐIỂM CỦA TỪNG LOẠI BẢNG GỌI THANG MÁY

  • Đối với bảng gọi thang máy làm inox sọc nhuyễn  là loại phổ biến nhất có giá thành vừa phải nhưng không kém độ sang trọng so với các loại chất liệu khác có độ bền cao, khó xước, có thể khắc phục các vết xước nhỏ. Dễ kết hợp với các loại vật liệu khác.
  •  Đối với bảng gọi làm bằng inox gương rất sáng, có thể dùng làm gương soi tiện dụng cho người dùng thang máy có thể chỉnh lại quần áo, đầu tóc. vì rất sang trọng nên tạo ra cảm giác sang trọng xịn sò cho thang máy và công trình.
  • Đối với bảng gọi thang máy làm từ inox vàng kết hợp với mica thì vừa sang trọng mà lại bền rất phù hợp với những công trình thế kỳ, các kiến trúc hiện đại phong cách .

Nhược điểm

  • Đối với bảng gọi thang máy làm từ inox sọc nhuyễn thì ưu điểm duy nhất là trông đơn giản quá không phù hợp với những công trình sang trọng và kiến trúc hiện đại phong cách.
  • Đối với bảng gọi thang máy làm bằng inox gương thì dù có tiện dụng nhiều nhưng dễ trầy xước mà bảng gọi thang máy lại là chỗ chịu nhiều tác động vật lý nhất.
  • Đối với bảng gọi thang máy là bằng inox vàng kết hợp mica thì có nhược điểm duy nhất là giá thành hơi cao.

Thang máy ACG là doanh nghiệp hoạt động trên nguyên tắc hạch toán độc lập, có kinh nghiệm và uy tín trong việc thi công thang máy, đặc biệt là các sản phẩm như thang máy tải hàng, thang tải thực phẩm và các thiết bị thang máy khác.Chúng tôi đã hoàn thiện hơn 368 công trình và có hơn 352 khách hàng hài lòng. Chúng tôi có 120 loại thang máy khác nhau, nếu bạn có nhu cầu hay cần tư vấn hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline 0868088883 hoặc bạn có thể đặt hàng trên lazada của chúng tôi. Chúng tôi cam kết hàng chính hãng.

Trên đây, là những khám phá về nút bấm gọi tầng trong các loại thang máy. Hy vọng, với những chia sẻ trên, bạn có thể lựa hiểu hơn về nút bấm gọi tầng để có thể lựa chọn cho gia đình những loại thang máy với bảng gọi tầng phù hợp nhất với công trình của mình.

Quý khách có thể đặt sản phẩm tại đây

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: