Những chú ý không thể bỏ qua khi bảo trì thang nâng ô tô

Bảo trì thang nâng ô tô là việc làm cần thiết và cần có kế hoạch định kỳ thường xuyên để có thể kiểm soát những hỏng hóc cũng như những điều không mong muốn sẽ xảy ra gây ra những thiệt hại về người và tài sản nhất là thang nâng ô tô ngày càng phổ biến như hiện nay khi diện tích đất để ô tô ngày càng hạn chế.

Cũng giống như những thiết bị kỹ thuật khác, sau 1 thời gian sử dụng thì thang nâng ô tô cũng có thể xảy ra những sự cố và không thể tốt mãi sau 1 thời gian dài sử dụng được nhưng nếu như bảo trì thang nâng ô tô thường xuyên hơn sẽ phát hiện sự cố sớm khắc phục những rủi ro cũng như đảm bảo an toàn cho người và thiết bị. Vậy những lưu ý cơ bản khi bảo trì thang nâng ô tô là gì?

Một vài chú ý cơ bản trong quá trình vận hành và bảo trì thang nâng ô tô dưới đây có thể giúp bạn và toàn công trình được bền tốt cũng như giảm thiểu tai nạn cụ thể mục tiêu bảo trì sẽ hướng tới đó là các bộ phận trục nâng hai trụ , cầu nâng bốn trụ và giàn nâng cắt kéo đều là những cấu tạo quan trọng và nguy cơ xảy ra hỏng hóc là cao nhất.

  • Kiểm tra các điểm tiếp xúc

Bạn nên lưu ý tới các ổ vít trên nền bê tông, các điểm tiếp xúc thường xuyên bị bào mòn xem tình trạng của chúng có chắc chắn và có thể tiếp tục sử dụng hay phải thay mới hay không. Thường thì tại các điểm vít rất dễ bị trờn gen do sử dụng lâu ngày hoặc bị lỏng do đó phát hiện sớm để tránh ảnh hưởng tới nhưng bộ phận khác.

  • Kiểm tra bảo trì dây cáp cầu nâng ô tô

Dây cáp và dây xích quá khô cũng có thể dẫn tới tình trạng bào mòn dây diễn ra nhanh hơn điều này càng gây nguy hiểm cho chiếc ô tô và người thợ, khi phát hiện có tiếng ồn bất thường hoặc sau 2-3 tháng bạn nên kiểm tra định kỳ và tra dầu mỡ vào dây xíc, cáp kéo ô tô.

Ngoài ra bạn nên xem xem các điểm kết nối bu lông và vít nở đã được vít chặt hay chưa và đủ các vị trí để mang lại sự chắc chắn.

  • Kiểm tra chân đế dàn nâng 2 trụ

Bạn có thể kiểm tra bằng mắt thường để phân định sự cố của chân đế dàn nâng 2 trụ bằng cách kiểm tra xem tình trạng mài mòn của đường ống dẫn dầu thủy lực, bộ phận này thường xuyên nâng lên hạ xuống do đó mà có thể bị mài mòn nhanh chóng và rò rỉ dầu ra ngoài gây ra các nguy cơ cháy nổ là điều thường tình.

Ngoài ra việc tra dầu mỡ vào các điểm thường xuyên bị tiếp xúc là điều nên làm để hạn chế sự bào mòn do ma sát gây ra tăng độ bền cho thiết bị cũng như mang lại hoạt động vận hành trơn chu nhất. Các cụ có câu của bền tại người do đó việc kiểm tra đánh giá  bảo trì thang nâng ô tô sẽ làm tăng tuổi thọ của thiết bị.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: