Tai nạn từ nguyên nhân bảo trì thang cuốn không đúng quy trình

Trong thời gian gần đây đã có rất nhiều vụ tai nạn vã những rủi ro đến từ rủi ro tai nạn thang cuốn, mà nguyên nhân chính đó là thiếu quy trình bảo trì thang cuốn, kiểm định bảo dưỡng thường xuyên dẫn tới những tai nạn thương tâm cho người dùng.

Phần lớn trong số thang cuốn hiện nay đều không có lịch bảo trì thang cuốn cũng như được kiểm tra thường xuyên, từ việc lắp đặt, bảo trì, lịch bảo dưỡng thiết bị không có quy trình chuẩn theo định.

Một số vụ tai nạn thương tâm gần đây do thang cuốn

Theo như các trang báo mạng đưa tin thì tại Trung Quốc và tại Hà Nội (Ngày 9/8 tại Cầu Giấy) đã có ít nhất 2-3 vụ người dùng đi thang cuốn và vô tình bị kẹt chân vào thang cuốn điều nay gây ra sự bất an cho người sử dụng khi mà phương tiện và công trình này hầu hết có mặt khắp mọi nơi tại các trung tâm thương mại, siêu thị lớn, các tòa nhà thương mại lớn sang trọng nhung cũng không thể phủ nhận mức độ quan trọng và sự tiện lợi của nó mang tới cho người dùng hiện nay.

Không thể bỏ qua thang cuốn khi nó ngày càng tiện lợi

Thay thế cho việc xây dựng thang máy tốn nhiều chi phí và bất tiện thì thang cuốn được cho là mang lại sự tiện lợi cũng như mỹ quan đẹp cho các công trình hiện nay và khối lượng vận chuyển người và hàng hóa nhiều hơn rất nhiều so với thang máy.

Tại Việt Nam hiện nay các thiết bị thang cuốn tại các trung tâm thương mại ngày càng nhiều hơn và chiếm số lượng không hề nhỏ. Tuy nhiên những tiềm ẩn rủi ro và tai nạn do thang cuốn gây ra thường gặp ở người lớn tuổi và trẻ nhỏ bởi những đối tượng này không biết cách sử dụng, mới đi lầnđầu và thường chậm hơn so với tốc độ của thang cuốn do đó có thể trượt chân ngã.

Quy trình bảo trì thang cuốn không đúng quy định dẫn tới tai nạn

Việc bảo trì thang cuốn không đúng quy cách có thể dẫn tới những hỏng hóc và sự cố về thang cuốn gây ra tai nạn cho người dùng, điển hình là vụ tai nạn thương tâm tại Trung Quốc vừa qua khi thang cuốn vô tình bị sụt khu vực cửa bước ra khiến cho cháu bé bị cuốn xuống dưới thang cuốn, tai nạn thương tâm này là lời cảnh báo về quy trình bảo trì thang cuốn của các cơ quan chức năng cũng như khiến người dùng vô cùng hoang mang lo lắng về sự an toàn của các thiết bị này.

Từ những vụ tai nạn và những tiềm ẩn rủi ro của thang cuốn mà cho chúng ta thấy được tầm quan trọng của các dịch vụ bảo trì thang cuốn nên thường xuyên và định kỳ để có thể kịp thời phát hiện những hỏng hóc cũng như những tiềm ẩn từ chính phương tiện di chuyển vô cùng tiện lợi này, nó ngày càng phổ biến và được sử dụng như một phương tiện bắt buộc tại các trung tâm thương mại do đó các cơ quan chức năng cần nêu cao tinh thần trách nhiệm để mang lại an toàn sử dụng cho người dân.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: