Làm sao để tính được kích thước buồng thang máy đúng chuẩn

Kích thước buồng thang máy chính là yếu tố quan trọng nhất để bạn tính toán được chiếc thang máy đó có hoàn toàn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình không. Vì thế đừng bỏ qua những thông tin cực kì quan trọng ngay sau đây.

Kích thước buồng thang máy có bao nhiêu loại?

Hiện nay thang máy gia đình nói chung chia thành 3 loại chủ yếu. Bên cạnh đó kích thước thang máy còn có thể đặt làm riêng tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình. Tuy nhiên bạn nên dựa vào những kích cỡ phổ thông này để tính toán được công thức diện tích chuẩn xác nhất cho  gia đình mình.

Thang máy gia đình phổ thông chia thành 3 loại chính. Đó là loại 250 kg, 300 kg và cuối cùng là 350 kg.


Kích thước buồng thang máy

Loại thang máy 250 kg hay còn gọi là thang máy mini thường sử dụng trong gia đình ít người cũng như có nhu cầu sử dụng ít. Với trọng lượng này thang chỉ có thể chuyên chở từ 1 đến 2 người tối đa là 3 người nếu không kèm đồ đạc.

Thang máy cỡ trung 300 kg chở được 3 người lớn có đồ kèm theo. Đây là loại thang máy được lựa chọn phổ biến nhất trong các gia đình hiện nay.

Loại thang tải trọng lớn nhất là 350 kg thường được các gia đình có đông thành viên và nhu cầu vận chuyển đồ đạc thường xuyên sử dụng. Loại thang máy này có thể sử dụng cho khoảng 4 đến 5 người trưởng thành và vận chuyển được các loại đồ vât tải trọng nặng, kích thước lớn.

Làm sao để tính kích thước buồng thang máy chuẩn xác?

Bạn có thể căn cứ vào kích thước của 3 dòng thang máy phổ thông sau đây và lựa chọn cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Cụ thể:

Lựa chọn kích thước thang máy theo tiêu chuẩn

  • Thang máy 250 kg có kích thước hố thang là: 1400 mm chiều rộng * 1300 mm chiều sâu
  • Thang máy 300 kg có kích thước hố thang là: 1500 mm chiều rộng * 1400 mm chiều sâu
  • Thang máy 350 kg có kích thước hố thang là: 1600 mm chiều rộng * 1500 mm chiều sâu

>> Xem thêm bài viết: Chi phí sử dụng thang máy là bao nhiêu?

Giá tiền thang máy tính theo kích thước buồng thang máy

Giá thành của thang máy căn cứ vào rất nhiều yếu tố quan trọng. Tuy nhiên trong đó không thể không kể đến sự liên quan của kích thước thang máy. Những thang máy có kích thước nhỏ sẽ có giá tiền thấp hơn và ngược lại.

Hiện nay các loại thang máy phổ thông cỡ nhỏ sẽ có giá tiền từ hơn 100 triệu đến dưới 200 triệu. Đối với các loại thang máy có nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhãn hiệu danh tiếng của Nhật, Mỹ, Đức: giá trên 200 triệu đồng.

Thang máy gia đình giá bao nhiêu?

Ngoài ra còn có các loại thang kích thước và thiết kế chuyên biệt. Giá sẽ không được định sẵn mà tùy thuộc vào chất lượng nội thất thang máy bạn lựa chọn để tính toán.

Hy vọng với các thông tin hữu ích dưới đây bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được những sản phẩm thang máy tốt và phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình. Đồng thời cũng nắm được cách tính toán diện tích và giá thành tương đối.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: