Tìm hiểu về kích thước kỹ thuật thang máy

Để có thể nhanh chóng lựa chọn chiếc thang máy phù hợp nhất cho gia đình của bạn, đừng bỏ qua thông tin về kích thước kỹ thuật thang máy. Chúng sẽ giúp bạn rất lớn trong việc chọn lựa được một chiếc thang máy phù hợp nhất.

Kích thước kỹ thuật thang máy là gì?

Kích thước thang máy hay gọi đơn giản đó chính là độ dài rộng và chiều sâu của thang máy. Những kích thước này đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình lắp đặt thang. Nguyên nhân là bởi nếu không tính toán kĩ lưỡng thì sẽ rất có khả năng gây ảnh hưởng đến cả tổng thể kiến trúc của công trình.

Kích thước kỹ thuật thang máy

Mặt khác việc tính toán kích thước của thang máy còn giúp bạn đạt được độ an toàn cao trong khi lắp đặt. Đồng thời giúp cho thang máy khi vận hành trở nên trơn tru và có độ ổn định cao hơn.

>> Xem thêm bài viết: Cách sử dụng thang máy hộp.

Vì sao phải tính toán kích thước kỹ thuật thang máy

Ngoài các nguyên nhân trên, việc tính toán kích thước còn giúp bạn có thể nhanh chóng cân nhắc và chọn lựa được sản phẩm thang máy phù hợp. Thông thường bạn căn cứ vào bố cục của ngôi nhà để tính ra diện tích tối đa có thể sử dụng để lắp đặt thang máy. Sau đó căn cứ thêm vào số lượng người sử dụng thang máy thường xuyên để cho ra kết quả chính xác nhất theo nhu cầu của bản thân.

Lựa chọn thang máy có kích thước hợp lý

Mặt khác có được kích cỡ thang máy và tải trọng của thang còn giúp bạn nhanh chóng có thể tính toán được số tiền cần bỏ ra để đầu tư cho một chiếc thang máy. Từ đó mà lên được dự toán và kế hoạch rõ ràng cho công trình xây dựng của bạn.

Lưu ý khi tính kích thước kỹ thuật thang máy

Kích thước kĩ thuật của thang máy hầu hết đã có sẵn, bạn không cần phải tính toán quá nhiều. Chỉ cần nắm được số lượng người sử dụng và trọng lượng thang máy mà bạn mong muốn là đã có thể cho ra được con số tính toán chính xác nhất về kích thước kỹ thuật thang máy. Cụ thể:

Những chiếc thang máy cỡ nhỏ trọng tải không vượt quá 250 kg thường có kích thước theo chiều cao và rộng là: 1 mét 4 chiều dài *  1 mét 3 chiều rộng.

Những chiếc thang máy cỡ vừa trọng tải từ 300 cho đến 350 kg thường có kích thước theo chiều cao và rộng là: 1 mét 5 chiều dài *  1 mét 4 chiều rộng.

Những chiếc thang máy cỡ lớn trọng tải từ 450 kg trở lên thường có kích thước theo chiều cao và rộng là: 1 mét 6 chiều dài *  1 mét 5 chiều rộng.

Kích thước kỹ thuật thang máy bao nhiêu là hợp lý

Khi đã có trong tay bảng kích thước tiêu chuẩn của thang máy phổ thông này, bạn có thể tính toán được vị trí và diện tích dành riêng cho thang máy trong công trình nhà ở của bạn. Từ đó có thể giảm thiểu độ sai sót trong khi thi công và giúp cho công việc lắp đặt cũng như vận hành thang máy có thể diễn ra trơn tru nhất có thể.

Hy vọng những thông tin cơ bản trên có tác dụng giúp bạn hiểu được phần nào trong nguyên lý tính kích thước kỹ thuật thang máy hiện tại.



Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: