ĐỘNG CƠ TANG TRỐNG (Cấu tạo - Ứng dụng)

Động cơ tang trống là một loại động cơ phổ biến và được ứng dụng rất nhiều trong các thang tời hàng. Trong bài viết này hãy cùng thang máy ACG tìm hiểu thêm về loại động cơ này nhé!

Động cơ tang trống là gì?

Động cơ tang trống hay còn có tên gọi là (Drum motor) lần đầu được sản xuất vào năm 1953.Là 1 loại máy kéo nhẹ, kết cấu nhỏ gọn với công suất trung bình sử dụng nguyên lý dẫn động. 

Ưu điểm:

Động cơ tang trống có thiết kế đơn giản dễ lắp đặt hơn so với các loại động cơ truyền động khác. Do có trọng lượng nhẹ việc tháo dỡ vận chuyển với các khung thang tời khác trở nên đơn giản. Với thiết kế đặc biệt ko các mối linh kiện được khép kín tránh được những tác động từ môi trường như bụi bẩn, nước, dầu mỡ… 

 

Nhược điểm:

Cấu tạo quá đơn giản chỉ sử dụng hệ thống kéo 1 chiều tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn so với các loại máy kéo không hộp số. Kéo hạ hàng hóa không êm ái tạo ra nhiều tiếng ồn. tải trọng không quá cao có giao động từ 50kg đến 2000kg nhưng do không ổn định nên chỉ khuyến cáo dùng tối đa tải trọng 1000kg nếu chứa lượng hàng hóa nhiều hơn bạn nên chắc chắn rằng khung thang tời hàng phải ổn định chắc chắn.

Ứng dụng của Động cơ tang trống:

Với tính chất nhẹ dễ vận chuyển lắp đặt động cơ tang trống được ứng dụng rất nhiều trong ngành xây dựng. Ngoài ra loại động cơ này cũng được sử dụng trong các xí nghiệp sản xuất, trang trại, kho bãi,... 

Các số thông số kỹ thuật  của Động cơ tang trống: 

  • Đường kính tang (puly): 138,165, 220,320, 400, 500, 630, 800
  • Điện áp động cơ: 1 pha, 3 pha, bất kỳ điện áp theo yêu cầu
  • Dãy công suất động cơ tang trống (Kw): Từ 0,1 đến 132
  • Vật liệu động cơ tang: Thép, thép bọc cao su, thép không gỉ
  • Vận tốc băng tải: 0,06 đến 4,5 (m/s)
  • Các phụ kiện động cơ tang: Thắng (phanh), bộ chống quay ngược
  • Chiều dài động cơ tang: Theo chiều dài cơ băng tải

Trên đây là những thông tin về động cơ tang trống hy vọng bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về loại động cơ này, Hãy tiếp tục theo dõi thang máy ACG để cập nhật những thông tin mới nhất về thang máy nhé!

Tìm hiểu thêm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: