SWITCH AN TOÀN CỬA THANG MÁY LÀ GÌ? (cấu tạo & ứng dụng)

Switch an toàn cửa là gì? Nó có tác dụng như thế nào đối với thang máy? Hãy để thang máy ACG giải đáp cho bạn trong bài viết này nhé!

Cấu tạo và tác dụng của Switch an toàn cửa 

Cấu tạo:

Cấu tạo của switch an toàn cửa có nhiều điểm tương đồng với công tắc hành trình thang máy (Switch B) với 3 chân điện: chân thường đóng (NC), chân thường mở (NO), chân COM. ngoài ra còn có thêm cần tiếp xúc. Điểm khác biệt giữa 2 loại này là switch an toàn cửa có tay đòn dài và bánh xe nhỏ hơn.

Tác dụng:

Tương tự như cảm biến thang máy (Photocell) switch an toàn cửa cũng có chức năng ngăn cản cửa thang máy máy đóng lại khi có vật cản mắc lại ở cửa thang. 

Khác với photocell hoạt động trên nguyên lý cảm biến Switch an toàn cửa sử dụng nguyên lý chuyển đổi cơ năng thành điện năng. 

Thực tế 2 linh kiện này sẽ không hoạt động đồng thời switch an toàn cửa được coi là một linh kiện thay thế chỉ hoạt động trong trường hợp cảm biến bị hỏng. 

Hình ảnh sản phẩm công tắc hành trình thang máy HY-R704C

Ứng dụng:

Với đặc điểm là thiết bị an toàn dự phòng switch an toàn được thường  được sử dụng trong các loại thang máy tải khách tải hàng cỡ lớn ngoài ra cũng được tích hợp rất nhiều trong các dây chuyền sản xuất, băng truyền, băng tải… những công trình sử dụng điện di chuyển trên các chặng đường cố định. Tác dụng là để giới hạn đàm bảo thiết bị hoạt động ổn định và ngăn cản hoạt động khi có tác động khác thường đột ngột

Nói chung khi cơ cấu tác động vào vị trí công tắc sẽ là ngắt nguồn cung cấp điện cho cơ cấu

Bản vẽ cấu tạo công tắc hành trình HY-R704C

Thông số kỹ thuật:

Sản phẩm có Mã hiệu là HY-R704C 

Dòng định mức (Ie): 10A 

Điện áp định mức(UE): 250VAC

Dòng điện môi: 2000VAC/1’

Vật liệu tiếp điểm: AgCdO - độ nhạy cao hoạt động đảm bảo

Vật liệu chống điện:  Min 100

Chống rung biên độ kép: 1.5mm với tần số 10-55Hz liên tục trong 2 giờ

Trọng lượng: 0,8kg

Tốc độ hoạt động cho phép: 0,1-1m/s

Độ ẩm môi trường: 25-95% R.H

Nhiệt độ môi trường: -10-80

Cấu trúc tiếp điểm: Vít M4-5.5 siết chặt, tiếp điểm 1c

Trên đây là các thông tin về Switch an toàn cửa thang máy hy vọng bài viết đem lại những thông tin có ích cho bạn. Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua sản phẩm hãy gọi tới Hotline 0868088883 hoặc truy cập tới đường link bên dưới.

(Đường link dẫn tới sản phẩm)

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: