4 TIÊU CHUẨN THIẾT KẾ QUAN TRỌNG KHI MỞ NHÀ HÀNG

Cùng với xu thế phát triển cuộc sống ngày càng cao trên toàn cầu, nhu cầu ẩm thực ngày càng được nâng tầm, không còn là “đủ ăn” hay “ăn ngon” nữa, mà là sự trải nghiệm trong khi thưởng thức đồ ăn. Nắm được mong muốn ấy của khách hàng, các nhà hàng ẩm thực cũng cần nỗ lực xây dựng không chỉ thực đơn đa dạng, mới mẻ mà không gian quán cũng cần độc đáo và tiện nghi cho quá trình phục vụ.Để đạt được điều đó, bố tiêu chuẩn sau là cần thiền mà bất kỳ nhà hàng nào cũng cần nằm lòng.

I. Bố trí khu ăn uống hợp lý

Đối với kinh doanh trong bất kể lĩnh vực nào, nguồn khách hàng luôn là yếu tố quyết định sự sống còn, khách càng đông, doanh thu càng lớn. Bởi vậy, các nhà hàng ăn luôn cố gắng tận dụng nhiều không gian nhất có thể để thúc đẩy lợi nhận. Tuy nhiên, cách thức này đôi khi khiến trải nghiệm của khách hàng đi xuống, do không gian chật chội. Theo gợi ý từ các chuyên gia trong ngành, khoảng cách tối thiểu giữa các khách ăn cần nằm trong khoảng 1m2 – 1,4m2.

 

Theo đó, mẹo mà các nhà hàng có thểsử dụng để tối đa hóa không gian là giảm thiểu diện tích dành cho việc vận chuyển đồ ăn.  Một trong những lựa chọn hàng đầu, đó là thang máy tời thực phẩm . Không chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng không gian nhà hàng, thang tời chở thực phẩm còn giúp giảm sự phiền toái khi nhân viên di chuyển qua lại để vận chuyển đồ ăn.

Trọng tải trung bình của một thang tải thực phẩm khoảng từ 50-500 kg nên có thể vận chuyện được khối lượng thức ăn, thực phẩm một cách thoải mái, và chỉ cần nhân viên can thiệp ở đầu vào hoặc ra. Điều này cũng giúp tăng hiệu suất của nhân lực lên rất nhiều, giúp tiết kiệm chi phí cho nhà hàng. Ngoài ra, thang tời thực phẩm nhà hàng có vẻ ngoài rất thẩm mỹ và tinh tế, không chỉ phù hợp với tiệm ăn vừa và nhỏ mà còn được nhiều nhà hàng sang trọng.

II. Phong thủy trong thiết kế quầy thu ngân

Theo ý kiến trong giới, vị trí quầy thu ngân nên được đặt bên phải nhà hàng, ngay phía khách hàng bước ra. Bên cạnh đó, chủ nhà hàng cũng cần tính toán cả vách ngăn phía sau khu vực này. Đây không chỉ là biện pháp để bảo đảm sự an toàn cho nơi thu tiền, mà còn có ý nghĩa phong thủy, ngăn cho tiền tải chảy đi mất.

Chiều cao lý tưởng cho quầy thu ngân rơi vào khhoảng 110cm-120cm. Đối với kích thước này, nhân viên thu ngân có thể thực hiện giao dịch một cách dễ dàng mà không bị vướng cản, nhưng vẫn an toàn. Bên cạnh đó, gần như mọi nhà hàng ở Việt Nam đều lưu ý đặt bàn thờ ở gần cửa ra vào để thờ thần tài, cầu cho việc làm ăn được thuận hòa, phát triển. Ngoài ra, một số nhà hàng cũng trang trí thêm những vật dụng khác để tăng sự may mắn, như cây kim ngân, mèo thần tài, tỳ hưu,...

Quầy thu ngân cần được lưu ý trong thiết kế

Để tránh sự phiền nhiễu cho khách hàng và xáo trộn quá trình thanh toán, nhà hàng không nên để thang tời thực phẩm gần khu vực này, do nhân viên trong quá trình lấy đồ ăn ra vào có thể gây cản trở lối đi, hoặc mất tập trung của nhân viên thu ngân.

III. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ, dễ tìm

Sau không gian và hương vị món ăn, thứ lưu lại ấn tượng sâu sắc trong tâm trí khách hàng, thật bất ngờ, là nhà vệ sinh. Trải nghiệm sẽ được đạt điểm tối đa nếu khu vệ sinh sạch sẽ, thoáng mát, tiện nghi. Còn ngược lại, khách hàng có thể không bao giờ quay lại. Bên cạnh việc đảm bảo trải nghiệm bên trong nhà vệ sinh, nhà hàng cũng cần lưu ý bố trí khu vực này ở nơi vừa đủ kín đáo nhưng cũng dễ tìm, giúp khách hàng thoải mái trong mọi trải nghiệm.

Nhà vệ sinh là nơi để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng

Đặc biệt, khu vực này cần tránh xa thang máy tời thực phẩm, do vi khuẩn từ nhà vệ sinh có thể làm ảnh hưởng chất lượng đồ ăn. Không chỉ vậy, về mặt mỹ quan, hai khu vực này gần nhau có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.

Thang tời chở thực phẩm không nên đặt gần khu vực vệ sinh để đảm bảo an toàn thực phẩm

IV. Khu chế biến tiện dụng, an toàn

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, khu chế biến đồ ăn cũng là một yếu tố cần lưu ý hàng đầu, bởi nó mang lại linh hồn cho nhà hàng. Tại đây, cần đảm bảo hai yếu tố, an toàn và tiện dụng cho nhân viên, và đảm bảo vệ sinh cho thực phẩm. Về yếu tố an toàn cho nhân viên, khu bếp cần được thiết kế hợp lý trong luồng công việc, tránh va chạm giữa các nhân viên với nhau và có thể thực hiện tao tác thuận tiện.

Ngoài ra, dụng cụ làm bếp cũng cần chuẩn bị đầy đủ, sắp xếp vị trí thuận tiện để nhân viên không mất thời gian chạy qua lại nhiều. Về việc giữ vệ sinh an toàn thực phẩm, hệ thống nhiệt độ, ánh sáng, thông gió cũng cần được quan tâm để chất lượng nguyên liệu nấu ăn không bị ảnh hưởng. Thang vận chuyển thức ăn được khuyến khích đặt gần hoặc ngay trong khu chế biến để giúp quy trình vận chuyển được tinh giản, cũng như giữ được hương vị chính xác nhất của món ăn.

Khu bếp cần sắp xếp hợp lý để bảo đảm an toàn và tiện nghi cho nhân viên cũng như đảm bảo vệ sinh thực phẩm

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại  thang máy tời thực phẩm ra đời, phục vụ nhu cầu nhà hàng. Trong đó, một trong những lựa chọn được tin dùng nhất là thang tời thực phẩm nhà hàng với hệ thống kiểm soát an toàn tốt, tự động báo hiệu khi quá tải trọng lượng.

Đồng thời, hệ thống này cũng sẽ thông báo khi đến tầng theo yêu cầu. Bộ điều khiển bên dưới cabin giúp dừng lại ở đúng vị trí. Khi có sự cố xảy ra thì hệ thống ATS sẽ giúp thang tự động dừng lại và bảng điều khiển cũng sẽ tự động thông báo cho người dùng thấy


 

Để lựa chọn khích thước thang tời thực phẩm phù hợp, các đơn vị, doanh nghiệp có thể tham khảo bảng thông số kỹ thuật như bên dưới

1. Dòng thang máy tải thực phẩm - ACGTP-CT30

ACGTP-CT30 dùng cho nhu cầu vận chuyển với tải trọng nhỏ. Thích hợp với những địa điểm chỉ vận chuyển đồ ăn là chính và tải đồ không quá nặng.

2. Dòng thang máy tải thực phẩm - ACGTP-CT60

ACGTP-CT60 dùng cho nhu cầu vận chuyển với tải trọng lớn. Thích hợp với những địa điểm vận chuyển đồ ăn nhiều và kết hợp tải đồ như bếp căng tin khu công nghiệp, trường mầm non,...

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: