Vì sao phải chọn kích thước buồng thang máy đúng chuẩn?

Kích thước buồng thang máy liên quan mật thiết đến thiết kế ngôi nhà của bạn. Để có thể dễ dàng tính toán kích thước buồng thang máy chuẩn nhất bạn có thể cân nhắc các thông tin dưới đây.

Vì sao phải tính kích thước buồng thang máy

Bởi thang máy thường là xây dựng trong khoảng thời gian công trình đi vào hoàn thiện. Chính vì thế mà nếu không đo đạc và cân nhắc trước kích thước của thang máy thì sẽ rất dễ dẫn đến khả năng quá tải hoặc kích thước không phù hợp với buồng thang máy.

Kích thước thang máy kính

Chính vì tầm quan trọng này của việc tính kích thước buồng thang máy đúng chuẩn, bạn nên cân nhắc lựa chọn và xử lý ngay từ khi bắt đầu thi công công trình của bạn. Cách tính kích thước không khó, bạn chỉ cần tuân thủ theo một số quy tắc đơn giản dưới đây là rất nhanh đã có thể tính toán xong.

>> Xem thêm bài viết: Các bước sử dụng thang máy bạn nên biết

Cách tính kích thước buồng thang máy

Để tính được kích thước của thang máy sao cho phù hợp nhất, bước đầu tiên và quan trọng nhất mà bạn cần làm đó chính là cân nhắc về nhu cầu sử dụng thang máy trong gia đình của bạn.

Nguyên nhân là bởi do nhu cầu sử dụng khác nhau sẽ dẫn đến việc lựa chọn kích cỡ và trọng lượng thang máy khác nhau.

Cách tính kích thước buồng thang máy

Nếu gia đình bạn không cần sử dụng quá thường xuyên hoặc mật độ người sử dụng không lớn có thể lựa chọn chiếc thang với kích cỡ mini 250kg. Nếu nhu cầu lớn hơn thì có thể chọn những chiếc thang máy có kích thước lớn hơn. Sau đây là kích thước đi kèm với từng trọng lượng của thang máy. Công thức tính theo độ rộng* độ sâu.

Thang máy 250 kg: 1400 mm* 1300 mm

Thang máy 300 kg: 1500 mm* 1400 mm

Thang máy 350 kg: 1600 mm* 1400 mm

Từ kích thước chuẩn này bạn có thể nhanh chóng đo đạc được vị trí cũng như thiết kế chỗ xây dựng phù hợp cho thang máy trong gia đình của bạn.

Giá cả sản phẩm theo kích thước buồng thang máy

Sau khi đã chọn được kích thước phù hợp thì công việc bạn cần quan tâm đó chính là lựa chọn thiết kế và giá tiền của thang máy.

Giá cả của thang máy phụ thuộc chủ yếu vào trọng lượng vào bạn chọn và thiết kế nội thất bên trong thang máy. Ngoài ra còn liên quan đến thương hiệu và nơi sản xuất của thang máy.

Gía cả thang máy

Đối với những chiếc thang có tải trọng nhỏ nhất giá trung bình sẽ là khoảng hơn 300 triệu/bộ với nội thất cơ bản. Nội thất cầu kì và thiết kế riêng thì sẽ tính toán theo giá riêng.

Đối với những chiếc thang máy tầm trung và được nhập khẩu nguyên chiếc trực tiếp từ nhà sản xuất sẽ có giá dao động trong khoảng 30.000 – 50.000 USD tùy thuộc vào trọng lượng và thiết bị bên trong thang máy mà bạn lựa chọn.

Việc tính toán kích thước buồng thang máy là phần việc rất quan trọng bạn phải thực hiện càng sớm càng tốt. Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp bạn nhanh chóng nắm được cách tính toán cũng như lên được dự kiến tiêu dùng nếu đã có ý định sử dụng thang máy gia đình.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: