Tiêu chuẩn thang máy chung cư cần đáp ứng là gì?

Ngày nay thang máy được xem là một phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại di chuyển rất được yêu thích nhất là ở những tòa nhà cao tầng và các chung cư. Không chỉ vậy còn rất tiện dụng khi vận chuyển đồ đạc, hành lý và những vật nặng. Tuy nhiên để lựa chọn được loại chất lượng, sử dụng lâu dài thì cần đáp ứng đủ tiêu chuẩn thang máy chung cư.

Tiêu chuẩn thang máy chung cư là gì?


  • Tác dụng to lớn của thang máy chung cư


Cũng giống như nhiều loại thang máy khác thì thang máy chung cư có tác dụng đó là vận chuyển đồ vật, trợ giúp đi lại khi cần thiết, nhất là những tòa nhà cao tầng. Điều kiện hoạt động đó là đảm bảo cung cấp đủ nguồn điện, vì thế cho nên cần chọn loại thang máy chất lượng, công suất ổn định để không ảnh hưởng đến toàn bộ lưới điện của gia đình bạn.

Tiêu chuẩn thang máy chung cư là làm từ các chất liệu được tuyển chọn từ nguồn nguyên liệu đảm bảo, khung thép, lan can inox chất lượng cho đến các loại gương chiếu mặt trong. Trước khi lắp ráp hoàn thành và đưa ra thị trường, tất cả đều phải trải qua các cuộc kiểm định chất lượng toàn diện, đảm bảo theo đúng các yêu cầu.

Đó là lý do vì sao khoang chứa thang máy cần có diện tích chuẩn đáp ứng được khả năng chở cáng và băng ca theo yêu cầu. Hơn thế, loại thang máy này có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối trong khi di chuyển bệnh nhân, hạn chế tình trạng rung, lắc, nảy,

Thang máy chung cư có ưu điểm gì nổi bật


  • Phân loại tiêu chuẩn của các loại thang máy


Tiêu chuẩn thang máy chung cư dành cho những tòa nhà cao tầng thường sẽ rộng hơn và hiệu suất hoạt động cũng lớn hơn. Thông thường thì khả năng chịu tải có thể lên đến 1200kg (18 người) vì thời gian chạy hết một lượt khá dài, do đó cần phải chọn những loại thang máy có khoang chứa rộng. Máy khỏe cho nên tần suất phục vụ của loại thang này cũng lớn,  khoảng 30m/phút đến 80m/phút trong phạm vi 100m (xấp xỉ 30 tầng).

Tuy loại thang này tốt, công suất và sức chứa đều ổn nhưng lại có giá thành khá cao. Nếu như sử dụng cho những tòa nhà có độ cao vừa phải sẽ gây nên sự lãng phí lớn. Còn đối với những chung cư cao cấp thì đây là một lựa chọn hoàn hảo, vừa có thể đảm bảo các yêu cầu về tốc độ cao, thiết kế sang trọng lại có thể dễ dàng quản lý, theo dõi và xử lý sai sót trong những trường hợp cần thiết.

Một số tiêu chuẩn thang máy chung cư

Riêng đối với chung cư thấp tầng thì con số chỉ là dưới 10 tầng, cho nên chỉ cần chọn loại có tiêu chuẩn thang máy chung cư ở mức vừa phải như công suất và tải trọng thấp, ví dụ như loại thang máy chung cư chịu được tải trọng từ 450kg trở lên đến khoảng 750kg. Loại thang máy này có kích thước tương ứng của khoang chứa là: 1400mm(rộng) x 1500mm(sâu) x 2300mm (thông thủy). Với những chung cư dưới 10 tầng, thang máy này có thể phục vụ nhu cầu di chuyển khoảng 8-11 người/lượt.

Các loại thang máy này có giá bán thấp hơn, vì thế tiết kiệm đáng kể chi phí xây dựng lại không gây sự lãng phí như dùng thang máy to. Tác dụng lớn đối với những trường hợp cho người già yếu, thai sản, thương tật hoặc khi phải mang oằn vác nặng nhiều vật dụng.

>> Xem thêm bài viết: Các tiêu chuẩn bảo trì thang máy chất lượng.


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: