Tiêu chuẩn thang máy chung cư

Trong những tòa nhà cao tầng, chung cư thì thang máy là phương tiện vận chuyển hữu dụng nhất thay thế cho cầu thang bộ truyền thống, đem đến nhiều lợi ích cho cư dân sống trong đó nhất là các hộ dân ở tầng cao. Vì vậy, tiêu chuẩn thang máy chung cư luôn được quan tâm và đặt lên hàng đầu kể cả khâu thiết kế lẫn thi công, lắp đặt.

Một số tiêu chuẩn thang máy chung cư

Về cấu tạo: Mỗi chiếc thang máy khi đến tay người tiêu dùng dù là thang máy nhập khẩu hay liên doanh cũng đều phải đảm bảo các yếu tố như cấu tạo chắc chắn, linh kiện, thiết bị sử dụng đạt tiêu chuẩn. Những bộ phận như phanh, khoang chứa khách, cửa, trần, phòng máy… có thiết kế tinh tế, đơn giản sao cho việc đi lại được thuận tiện nhất, cũng như đảm bảo công tác bảo hành, bảo trì.

tiêu chuẩn thang máy chung cư 1

Đảm bảo an toàn: Tiêu chuẩn về an toàn kỹ thuật luôn là điều mà bất cứ nhà sản xuất thang máy nào cũng đặt lên hàng đầu. Bởi trong quá trình hoạt động, thang máy cần duy trì trạng thái làm việc ổn định, tốc độ di chuyển hợp lý, không gây tiếng ồn, rung xóc khi lên xuống giữa càng tầng lầu. Ngoài ra, trong các trường hợp xấu nhất về sự cố điện, hỏa hoạn thang máy phải đáp ứng tính năng chịu lửa cũng như hệ thống chuông báo cứu hộ nhằm hỗ trợ người dân trong mọi tình huống, đặc biệt là người già và trẻ em.

Việc lắp đặt thang máy chung cư cần đảm bảo hài hòa giữa nhiều yếu tố thẩm mỹ, tính kỹ thuật, công năng sử dụng nhất là vào những khung giờ cao điểm mọi người đều có nhu cầu sử dụng như 7 – 8h sáng, 5 – 7h chiều….

tiêu chuẩn thang máy chung cư 1

Tham khảo: Giá thang máy gia đình loại nhỏ

Tư vấn cách chọn thang máy chung cư hợp lý

Tùy thuộc vào cách thiết kế và quy mô của mỗi công trình mà người ta sẽ lựa chọn loại thang máy có tải trọng khác nhau. Tuy nhiên, con số lý tưởng nhất là tải trọng nằm trong khoảng 450kg – 750kg dành cho thang máy từ 3 – 10 tầng. Nếu thang máy từ 10 – 15 tầng thì dòng thang máy 900kg – 1500kg mới có thể đáp ứng nhu cầu đi lại của cư dân sống trong chung cư. Bên cạnh lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp với chung cư thì công tác lắp đặt, thi công cũng hết sức quan trọng để đảm bảo một cách tốt nhất cho người tiêu dùng. Thang máy trong chung cư ngày nay không chỉ là phương tiện di chuyển từ tầng cao xuống mặt đất mà nó còn sở hữu nhiều chức năng khác như chứa hàng, vận chuyển phương tiện của trẻ em như xe đạp, xe đẩy… Mặc dù vậy, người dùng không nên lạm dụng thang máy tải khách trong chung cư để vận chuyển đồ đạc, trường hợp chung cư cao cấp, quy mô lớn sẽ có thang máy tải hàng riêng.


Địa chỉ mua thang máy chung cư tốt nhất hiện nay

Công ty thang máy ACG nhiều năm qua đã trở thành địa chỉ tin cậy của rất nhiều đơn vị xây dựng, các tòa nhà chung cư, văn phòng cao tầng… ACG là đơn vị phân phối, lắp đặt, bảo trì chung cư uy tín, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường. Không chỉ mang lại cho người dùng một sản phẩm tốt, chất lượng như ý mà đơn vị còn cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích, chính sách mua hàng ưu đại giúp khách hàng có cơ hội tiếp cận nhiều hơn đến các sản phẩm chất lượng, hiện đại nhất trên thế giới.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thang máy chung cư và tiêu chuẩn cần có để các bạn tham khảo khi có nhu cầu.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: