Thiết kế cầu thang máy gia đình như thế nào?

Nếu lần đầu lắp đặt thang máy cho gia đình hẳn bạn cũng tò mò muốn biết liệu cấu tạo và thiết kế cầu thang máy gia đình ra sao và nguyên lý hoạt động của chúng như thế nào. Bài viết sau xin chia sẻ một số thông tin bổ ích về thang máy cũng như đặc điểm của chúng để các bạn cùng tham khảo.

Giới thiệu về cầu thang máy

Cầu thang máy được ví như “xương sống” của những tòa nhà cao tầng, nó đã và đang trở thành phương tiện di chuyển đắc lực cho con người. Giá cả của cầu thang máy phụ thuộc vào nhiều yếu tố trong đó quan trọng hơn cả là dòng thang máy nhập khẩu hoặc liên doanh. Thang máy nhập khẩu hiểu đơn giản là những chiếc thang máy được nhập khẩu nguyên chiếc từ các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới.

Thiết kế cầu thang máy gia đình như thế nào

Tuy nhiên giá thành của những sản phẩm loại này thường rất cao, ít phù hợp với nhu cầu sử dụng của hộ gia đình, cá nhân. Loại thứ 2 là thang máy liên doanh, những chiếc thang máy kiểu này chỉ nhập linh kiện, máy móc chính của các thương hiệu, quy trình lắp ráp, gia công hay hệ thống cabin sẽ do nước sở tại thực hiện. Điều này giúp cho giá thành của cầu thang máy thấp hơn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của gia đình hay các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Tham khảo: Giá thang máy gia đình loại nhỏ

Nguyên lý hoạt động của cầu thang máy

Sự phân chia loại, nhóm thang máy phụ thuộc vào công năng, tải trọng hay nguyên lý hoạt động của nó. Ngày nay người ta sử dụng 2 phương pháp tạo ra thang máy đó là thang máy thủy lực và thang máy sử dụng máy kéo. Đối với thang máy thủy lực nguyên lý hoạt động dựa trên lực đẩy của piston, còn với máy kéo thì dựa vào cáp kéo của cabin. Ở mỗi chiếc thang máy được trang bị một puly, dây cáp bằng thép luồn qua puly, khi puly quay sẽ làm cho dây cáp chuyển động keo theo sự chuyển động của cabin.

Về cơ bản, cầu thang máy hoạt động giống như sự tương tác qua lại của chiếc bập bênh, theo tính toán thì phương pháp này tiết kiệm năng lượng và tăng tuổi thọ của những bộ phận trong thang máy hơn so với thang máy thủy lực. Mỗi chiếc thang máy đều gồm nhiều bộ phận hợp thành trong đó không thể thiếu đi hố thang, phòng máy, hộ PIT hay các bộ phận bên trong như motor, ray dẫn hướng, khoang chứa khách, cabin… Để đưa chúng vào hoạt động một cách hiệu quả và ổn định, bên cạnh các tiêu chuẩn kỹ thuật về lắp ráp, xây dựng thì nó cần được tính toán sao cho phù hợp với nhu cầu làm việc của từng môi trường khác nhau.

Khi lắp đặt vào từng không gian cụ thể, các kỹ sư, kỹ thuật viên sẽ điều chỉnh, cân nhắc sao cho sự có mặt của cầu thang máy không làm ảnh hưởng đến kết cấu và thẩm mỹ chung của ngôi nhà. Ngược lại phải tăng tính thẩm mỹ và biến không gian sống trở nên tươi mới hơn.

Đơn vị thiết kế cầu thang máy gia đình tốt nhất

Nếu bạn đang cần tìm kiếm một công ty thiết kế, lắp đặt và cung cấp thang máy uy tín trên thị trường thì có thể liên hệ đến Thang máy ACG của chúng tôi. Là một trong những thương hiệu lớn và uy tín về thang máy, ACG luôn tự hào là doanh nghiệp đem đến sự hài lòng, chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Thiết kế cầu thang máy gia đình như thế nào 3

Qua một số chia sẻ trên mong rằng các bạn sẽ có những lựa chọn tốt hơn khi mua thang máy.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: