Lựa chọn công suất thang máy gia đình nào phù hợp

Trước khi mua thang máy cho gia đình, chắc hẳn mỗi chúng ta đều cân nhắc rất kỹ không chỉ về giá thành mà còn về chất lượng, công năng sử dụng. Bài viết sau xin chia sẻ cùng các bạn một số cách lựa chọn công suất thang máy gia đình sao cho phù hợp nhất.

Ưu điểm của thang máy gia đình

Khác với thang máy tải khách dùng cho bệnh viện, chung cư hay thang máy tải hàng, nâng hàng… Thang máy gia đình có thiết kế bắt mắt, trang trí đẹp hơn. Bên cạnh tính kỹ thuật được đảm bảo thì yếu tố thẩm mỹ, nghệ thuật cũng không thể bỏ qua. Sau nhiều năm phát triển và nâng cấp đến nay thang máy gia đình loại nhỏ đã có nhiều bước cải thiện đáng kể, góp phần tạo nên hình ảnh đẹp trong cách bố trí không gian sống của từng gia đình.

Bên cạnh đó, việc di chuyển lên xuống giữa các tầng cũng trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn đặc biệt là những gia đình có người già, phụ nữ có thai hay trẻ nhỏ.

Lựa chọn công suất thang máy gia đình nào phù hợp

Lựa chọn công suất thang máy gia đình

Thang máy được chia thành từng nhóm theo chức năng sử dụng như thang máy tải hàng, tải khách, thang máy bệnh viện, thang máy dành cho nhà xưởng hay thang máy gia đình… Trong mỗi nhóm lại phân chia thành nhiều loại khác nhau phụ thuộc vào tải trọng. Đối với thang máy gia đình có các loại tải trọng như 200kg, 350kg, 450kg, 550kg…. Thông thường loại thang máy không có hộp số sẽ tiết kiệm điện hơn loại thang máy có hộp số, tuy nhiên trong những trường hợp đặc biệt người ta vẫn ưa chuộng loại có hộp số.

Công suất một số loại thang máy các bạn có thể tham khảo như sau:

Thang máy tải trọng 350kg có công suất là 3,7W, thang máy 450kg công suất là 5,5w, loại 750kg là 7,5w, 100kg là 11w…. Tùy từng trường hợp cụ thể mà khách hàng chọn lựa loại thang máy có công suất khác nhau tương ứng với trọng tải của nó. Nhưng nhìn chung đối với gia đình thường sẽ sử dụng 2 loại chính là 350kg và 450kg.

Thang máy loại 350kg dành cho 4 – 5 người. Trung bình một gia đình người Việt Nam có từ 4 – 6 thành viên do vậy chọn loại thang máy tải trọng nhỏ này sẽ hợp lý và tiết kiệm điện cũng như chi phí lắp đặt. Vậy loại 450kg hay 750kg sẽ dành cho trường hợp nào?

Lựa chọn công suất thang máy gia đình nào phù hợp 1

Những chiếc thang máy công suất lớn hơn một chút vẫn dùng cho gia đình nhưng ở một góc độ khác đó chính là các văn phòng cho thuê được xây dựng theo kiểu nhà nhiều tầng. Nếu bạn có một căn nhà vị trí kinh doanh tốt, bạn dự định cho các công ty thuê làm văn phòng đại diện hoặc chi nhánh… thì nên cân nhắc khi lựa chọn thang máy. Lượng người lên xuống tuy không nhiều như các trung tâm thương mại, chung cư… nhưng cũng dao động ở mức 8 – 10 người. Chính vì vậy ưu tiên hơn cả là chọn loại thang công suất từ 5,5w cho đến 11w… dùng cho không gian gia đình.

Nên mua thang máy gia đình ở đâu uy tín

Thang máy ACG đã có mặt tại thị trường Việt Nam nhiều năm nay. Là một công ty lớn chuyên phân phối các loại thang máy chất lượng cao thuộc các thương hiệu nổi tiếng như Fuji, Misubishi… ACG cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm mẫu mã hiện đại, tiết kiệm điện năng cùng dịch vụ bảo hành, lắp đặt chu đáo, an toàn.

Lựa chọn công suất thang máy gia đình nào phù hợp 2

Trên đây là một số chia sẻ khi chọn lựa công suất thang máy các bạn có thể tham khảo.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: