THANG THỦY LỰC (ỨNG DỤNG THỰC TẾ CHO DOANH NGHIỆP)

Thang máy thủy lực từ lâu đã được khá nhiều người biết đến bởi khả năng ứng dụng trong gia đình. Với ưu điểm 3 không vượt trội, thang thủy lực đã chứng minh bản thân là một sản phẩm sáng giá trong mảng thang máy dành cho gia đình. Vậy còn mảng cho doanh nghiệp thì sao? Thang thủy lực có sử dụng để nâng hàng được hay không và có nên dùng hay không? Hãy cùng giải đáp các câu hỏi trên qua bài viết sau nhé!

Thang máy thủy lực hoạt động theo nguyên lý gì?

Thang hoạt động lên xuống nhờ hệ thống bơm thủy lực nên được gọi là thang máy thủy lực. Ban đầu, máy bơm chạy điện sẽ đẩy chất lỏng tạo áp lực lên hệ thống nâng. Sau khi đóng van, chất lỏng chịu áp lực buộc phải nâng piston và đẩy cabin lên. Khi mở van, chất lỏng trong các xi lanh chảy sang hồ chứa chất lỏng, cabin thang máy dần dần đi xuống.

Tải trọng của thang nâng thủy lực tối đa là bao nhiêu?

Thang nâng thủy lực là thang máy nâng hàng hay thang máy tải hàng được vận hành bằng cơ chế truyền động nhờ bơm thủy lực. Chính vì vậy, tải trọng của thang thủy lực sẽ dựa trên tải trọng của các mẫu thang tải hàng.

  • Thang loại nhỏ có tải trọng dưới 500kg
  • Thang tầm trung có tải trọng dưới 2000kg
  • Thang cỡ lớn có tải trọng dưới 5000kg

Diện tích cabin có rộng hay không?

Tùy vào các tải trọng như trên, thang máy thủy lực nâng hàng sẽ có các diện tích cabin khác nhau, đảm bảo cho mục đích sử dụng của mỗi khách hàng.

https://file.hstatic.net/1000088330/file/thong_so_thang_hang_thuy_luc_-_thang_may_acg_1_ee2078561a474f51ba9988b6115dae18_master.jpg

Tham khảo thông số cabin với các mẫu thang tại ACG

Thang thủy lực có phù hợp cho việc nâng hàng hay không?

Ưu điểm:

Thiết kế động cơ linh hoạt

Có thể dễ dàng dùng một lực tương đối nhỏ của động cơ máy bơm để tạo ra lực tương đối mạnh, cần thiết để nâng cabin thang máy.

Tiết kiệm không gian và chi phí

Thang máy thủy lực có ưu điểm là không cần lắp đặt phòng máy, nhờ đó tiết kiệm không gian tầng trên cùng

Tránh va chạm giữa cabin và phòng máy

Thông thường, các dòng thang máy khác sẽ cần chú trọng đến việc lập trình và kiểm soát giới hạn cuối của thang máy để tránh trường hợp va chạm giữa sàn phòng máy và cabin. Tuy nhiên, thang máy thủy lực lại hoạt động mà không cần phòng máy. Chính vì vậy, việc sử dụng thang thủy lực thay vì các loại thang máy khác là sự lựa chọn hợp lý.

Hoạt động êm ái

Cơ chế vận hành đơn giản với sự phối hợp của xi lanh và piston giúp thang hoạt động êm ái, tiếng ồn ở mức độ thấp, không gây ảnh hưởng đến người dùng.

Độ an toàn cao

Thang thủy lực giúp đảm bảo an toàn cho người cũng như hàng hóa trong thang.

 

Nhược điểm:

Khó ứng dụng tại các điểm có diện tích hẹp

Yêu cầu lắp đặt đối với dòng thang nâng thủy lực là cần có hố PIT sâu. Càng là công trình có số tầng cao càng cần hố PIT lớn.

Chi phí cao hơn một số dòng thang máy khác

Khác với dòng thang máy cáp kéo hay thang máy trục vít, chi phí dành cho việc lắp đặt, sửa chữa và bảo dưỡng dành cho thang máy thủy lực là tương đối cao do linh kiện, bộ phận của thang còn hạn chế trên thị trường.

Máy bơm có nguy cơ rò rỉ dầu xuống chân thang máy

Nếu không phát hiện và sửa chữa kịp thời sẽ khiến máy móc hư hỏng và có thể gây ô nhiễm nguồn nước và đất

Cơ chế an toàn của thang nâng thủy lực

Khi thang chạy quá tốc độ chiều xuống, van tiết lưu ở piston nối với ống dầu sẽ tự động khóa lại theo nguyên lý dẫn động thủy lực. Van bị vỡ sẽ ngay lập tức ngăn dòng chảy, thang máy ở trạng thái ngừng.

Trong trường hợp không chắc chắn rằng một hoặc nhiều sợi dây thép bị đứt, các lò xo gắn với dây bị đứt sẽ đẩy một thanh kích hoạt bánh răng phanh. Các bánh răng phanh sẽ cắn vào đường ray và làm cabin dừng lại. Ngoài ra bạn còn có thể nhấn vào hai nút màu đỏ trên máy bơm để xả hai van xuống nếu cần.

Nếu nguồn điện chính bị lỗi, hệ thống pin dự phòng sẽ sử dụng các van này để từ từ đưa thang máy trở lại tầng trệt và mở các cửa cabin.

Nhìn chung, ưu điểm tuyệt vời nhất của thang nâng thủy lực là thiết kế không cần đến phòng máy, từ đó tiết kiệm diện tích đáng kể cho không gian tầng trên cùng của công trình. Khả năng vận hành êm ái và độ an toàn cao cũng là một trong các lợi thế của dòng thang máy này. 

Qúy khách có thể tham khảo các mẫu thang máy thủy lực của ACG tại đây

Hiện nay, đã có rất nhiều đơn vị lựa chọn thang nâng thủy lực để nâng hàng hóa có tải trọng nặng từ 500kg đến những hàng hóa cồng kềnh và lớn như ô tô. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng thang thủy lực cho việc vận chuyển hàng hóa tại nhà riêng hoặc tại nhà xưởng, nhà máy, doanh nghiệp của mình.

 

Rất mong những thông tin phía trên phần nào giúp bạn giải đáp các thắc mắc ở phần đầu bài. Trong trường hợp bạn cần thêm tư vấn về dòng thang này, đừng ngại ngần liên hệ đội ngũ của chúng tôi nhé. Hotline 0868088883tư vấn miễn phí cho bạn, luôn luôn là như vậy!

Xem thêm:

 
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: