Thang tải hàng và những điều cần biết

Thang tải hàng là một trong những thiết bị quan trọng trong việc tự động hóa hệ thống vận chuyển, lưu thông hàng hóa trong các công trình nhà máy, kho hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành thang máy, công ty chúng tôi đã thiết kế được nhiều chủng loại thang máy tải hàng nhằm đáp ứng hợp lý nhất trong các điều kiện sử dụng của các công trình và nhà máy hiện nay.

Thang tải hàng có đặc điểm gì nổi trội?

Thang tải hàng được dùng để phục vụ mục địch vận chuyển hàng hóa với những đặc điểm nổi trội về các mặt gồm:

- Về mặt thiết kế: Thang tải hàng thường có cabin lớn để vận chuyển hàng hóa, xe đẩy hàng, người một cách dễ dàng. Hầu hết các loại thang máy này thường có khả năng tải hàng từ 1000-5000kg.

- Quá trình vận hành: Đa số mọi người trong chúng ta đều nghĩ với kích thước cồng kềnh như vậy, thang máy tải hàng sẽ phát ra nhiều tiếng ồn. Tuy nhiên thực tế lại ngược lại, thang tải hàng được thiết kế với động cơ chạy rất êm ái, hạn chế tối đa hiện tượng rung lắc gây ảnh hưởng đến hàng hóa.

- Quá trình hoạt động: Thang máy tải hàng có khả năng hoạt động liên tục ổn định để đáp ứng nhu cầu tải hàng hóa, phục vụ dây chuyền sản xuất trong nhà máy, xí nghiệp, công ty…

- Hệ thống điều khiển: Khả năng vận hành linh hoạt nhờ được trang bị hệ thống điều khiển hiện đại dẫn động cửa sử dụng loại biến đổi điện áp – tần số. Bên cạnh đó, Thang tải hàng sử dụng loại cửa có kích thước đa dạng vừa và nhỏ, cửa lớn có truyền động DC làm gia tăng công suất và tính bền vững.

- Hệ thống điều khiển động cơ: Thang tải hàng sử dụng điều khiển tốc độ vô cấp, bằng hệ thống biến đổi tần số và điện áp (VVVF) điều này nhằm giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa. Đồng thời giúp thang máy dừng tầng chính xác, thuận tiện cho việc vận chuyển kết hợp với xe nâng.

Có mấy cách để phân loại thang tải hàng?

Trên thực tế có rất nhiều tiêu chí để phân loại thang máy tải hàng. Thang máy tải hàng còn nhiều tên gọi khác nhau tùy theo cách phân loại của nhà sản xuất. Dưới đây chúng tôi xin cung cấp một số tiêu chí phân loại điển hình.

Phân loại theo xuất sứ-thương hiệu:

- Thang tải hàng liên doanh

- Thang tải hàng nhập khẩu nguyên chiếc

Phân loại theo nhiệm vụ - chức năng:

- Thang tải thực phẩm

- Thang nâng ô tô

- Thang nâng xe máy

Phân loại theo kích thước, tải trọng

Phân loại theo tốc độ vận hành

Phân loại dựa theo vị trí đặt bộ tời kéo:

- Thang tải có phòng máy

-  Thang tải không phòng máy

Phân loại theo vị trí cabin và đối trọng giếng thang:

- Theo đối trọng hông

- Theo đối trọng sau

Thang máy tải hàng ACG và những ưu điểm khác biệt

- Dòng thang máy tải hàng của chúng tôi được sản xuất theo công nghệ hiện đại đảm bảo chất lượng.

- Đội ngũ nhân công lắp đặt và kỹ sư thiết kế chuyên nghiệp có tay nghề và nhiều năm kinh nghiệm.

- Thang máy vận hành êm ái, ít hư hỏng.

- Chế độ bảo hành và chăm sóc khách hàng luôn được chúng tôi ưu tiên hàng đầu.

Đến với chúng tôi quý khách sẽ được sở hữu dòng thang tải hàng uy tín với chất lượng tốt nhất và chế độ phục vụ tận tình nhất.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: