Những điều bạn chưa biết về thang nâng xe ô tô

Tên gọi thang nâng ô tô chắc hẳn không còn xa lạ với mỗi chúng ta bởi  dòng sản phẩm này được sử dụng rất phổ biến trong các công trình có thiết kế kết hợp gara đỗ xe tại các tầng nổi, tầng hầm. Tuy nhiên để hiểu hết về loại thang nâng này không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây chúng tôi xin giới thiệu chi tiết hơn về dòng sản phẩm này để những ai quan tâm có được những gợi ý tuyệt vời nhất

Vậy thang nâng xe ô là gì?

Thang nâng xe ô tô là một trong những loại thang máy tải hàng cỡ lớn, đây là loại thang chuyên dụng dùng để vận chuyển ô tô và được thiết kế với kích thước và tải trọng phù hợp với nhóm xe 4 chỗ, 7 chỗ hoặc hơn, dùng cho các chung cư, khu để xe ô tô, Showroom ô tô, khách sạn… Loại thang máy chuyên dùng để nâng ô tô, mức độ an toàn nhanh chóng và chính xác. Người lái xe chỉ cần điều khiển xe chạy vào thang máy và đồng thời điều khiển thang máy.

Các chức năng cơ bản của thang nâng xe ô tô

Thang nâng xe ô tô đang là ứng dụng tiên phong trong các công trình liên quan đến vận chuyển, hệ thống này được ngày càng được ứng dụng rộng rãi bới các chức năng ưu việt của nó mang lại như:

Tiết kiệm chi phí và diện tích: Nếu như trước kia việc sắp xếp chỗ để xe ô tô phải xây dựng đường chạy xuống các tầng hầm với những chi phí tốn kèm và mất nhiều diện tích thì hiện nay chỉ với thiết bị thang nâng đơn giản những vấn đề trên sẽ không đáng ngại nữa và thay vào nó là sự tiện lợi hiện đại và tối giản chi phí.

Bên cạnh việc sở hữu động cơ thủy lực cùng thiết bị cân bằng dây chuyền đảm bảo tính đối xứng giữ hai đầu cho nên lượng ô tô ra hay vào cũng không ảnh hưởng đến toàn hệ thống.

Thang nâng ô tô còn được trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn để tránh việc rò rỉ dầu, hạn chế tối đa các yếu tố tác động từ bên ngoài đến ô tô của bạn. Đặc biệt, thang còn có hệ thống phòng tránh cháy nổ, làm giảm độ ô nhiễm môi trường của các loại xa thấp hơn.

Thang nâng xe ô tô hoạt động như thế nào?

Mỗi công trình có những kiến trúc riêng nên sẽ có những ứng dụng thang nâng xe ô tô phù hợp với từng loại:

- Thang nâng loại truyền thống: có hộp số đặt phía trên hố thang máy, cần có phòng máy phía trên hố thang.

- Thang nâng loại động cơ không hộp số, không phòng máy.

- Thang nâng loại truyền động thủy lực truyền động 1:1 và 1:2 khi chiều cao hố thang bị giới hạn trong khoảng (OH ≤3600); tốc độ thấp, sử dụng 2 – 3 tầng.

- Thang nâng loại truyền động máy kéo đặt phía dưới: không cần phòng máy phía trên, tốc độ cao từ 30 – 60 m/phút.

Trên đây là một số thông tin về thang nâng xe ô tô, chúng tôi hi vọng rằng đó sẽ là những thông tin hữu ích cho những ai quan tâm đến dòng sản phẩm này

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: