THANG MÁY TẢI KHÁCH | Lựa chọn sao cho phù hợp?

Thang máy tải khách là loại thang máy chất lượng cao được lắp đặt sử dụng trong các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn hay dùng trong các hộ gia đình. Vậy khi lắp đặt thang máy tải khách chúng ta cần để ý những gì hãy cùng ACG tìm hiểu trong bài viết này nhé

Lựa chọn thang máy phù hợp với nhu cầu sử dụng: 

Nhiều người cho rằng đối với thang máy chỉ dùng để di chuyển dễ dàng hơn nhưng trên thực tế thang máy ngoài việc dùng để di chuyển ra thì còn dùng để vận chuyển hàng hóa  trong các quán ăn và làm tăng thẩm mỹ cho công trình. Với từng nhu cầu thì thang máy sẽ có những công năng sử dụng riêng, khi lắp đặt thang máy quý khách nên dựa vào mục đích sử dụng, số người sử dụng để chọn thang sao cho phù hợp. 

Lựa chọn thông số phù hợp cho thang máy: 

Sau khi quý khách xác định được mục đích sử dụng thì chúng ta sẽ chọn tải trọng và số lượng thang máy. Việc lựa chọn tải trọng thang máy phụ thuộc vào số người sử dụng và mục đích sử dụng, ví dụ như đối với các tòa nhà cao tầng nơi các tòa nhà làm việt thường có số lượng người di chuyển lớn tại cùng một thời điểm. Bạn nên lựa chọn loại thang từ 900-1000kg để có thể phục vụ từ 13 -15 người/một lần.

Ảnh thang máy tải khách

Đối với các tòa chung cư: Đây là nơi số lượng người sử dụng lớn vì vậy bạn có thể lựa chọn thang 600-900kg hoặc tới 1000kg nếu như quy mô khu chung cư lớn, lượng người sử dụng nhiều.

Đối với các khách sạn hoặc nhà nghỉ: Nếu như mật độ người di chuyển nhỏ, ta nên sử dụng loại nhỏ từ 450-600kg để tiết kiệm chi phí đầu tư mà vẫn đảm bảo sự an toàn và tiện lợi.

Đối với thang máy gia đình: Với số lượng người sử dụng ít từ 4-5 người, bạn có thể lựa chọn loại thang có tải trọng 300kg, hố thang nhỏ là 145×145 cm (rộng x sâu).

Đối với các bệnh viện: Đây là vị trí có tính chất đặc thù, ngoài chở người còn có thể chở bệnh nhân trên giường bệnh vì vậy cần phải lựa chọn thang máy có trọng tải lớn, cửa và phần diện tích cabin rộng để đảm bảo an toàn cho các trường hợp khẩn cấp. Vì vậy, lắp đặt thang máy có trọng tải từ 1000kg trở lên là một sự lựa chọn phù hợp.

Lựa chọn lắp đặt thang máy có tốc độ phù hợp

Bên cạnh tải trọng thang máy thì việc lựa chọn tốc độ thang máy cũng là vấn đề chúng ta không thể bỏ qua. sai lầm thường thấy của chủ đầu tư là không tìm hiểu kỹ nên dẫn tới việc chi phí bị tăng lên nhiều dẫn tới sự lãng phí

Việc lựa chọn tốc độ phải được tính toán tỉ mỉ, ví dụ như tòa nhà 15 tầng thì tốc độ thang máy thường rơi vào 150m/ phút. Cách tính tốc độ đối với các tòa chung cư hay khách sạn, bệnh viện lại có sự khác biệt do ảnh hưởng của những điều kiện đặc biệt, vì vậy cần có đơn vị uy tín để tính toán. 

Lựa chọn kiểu cabin:

Không chỉ có nhiều loại, thang máy còn có rất nhiều kiểu dáng đa dạng, phù hợp với hoàn cảnh lắp đặt. Khi lắp thang máy cho khách sạn cao cấp, nhà riêng, hay các tòa nhà cao tầng hiện đại, việc lắp đặt thang máy có nội thất cabin sang trọng, lịch lãm sẽ là một lựa chọn hoàn hảo. Còn nếu như với mục đích chở hàng hóa, thức ăn, lắp thang máy tại bệnh viện, trường học, nhà máy,… chúng ta có thể chú trọng vào chất liệu hơn là thiết kế để có thể giảm thiểu chi phí.

Những linh kiện đi kèm với thang máy:

Để thang máy có thể hoạt động được mượt mà, êm ái và an toàn thì cần có các linh kiện đi kèm hỗ trợ tạo thành một khối thống nhất, hoàn chỉnh như bộ khống chế vận tốc, hệ điều khiển, chuông báo động an toàn. Bên cạnh đó bạn còn phải kiểm tra xem nguồn gốc, xuất xứ của các linh kiện phải rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái hay hàng kém chất lượng.

Lựa chọn đơn vị lắp đặt

Với 10 năm hoạt động trên thị trường Việt Nam chúng tôi có kinh nghiệm và uy tín trong việc thi công hệ thống điện, thang máy, điện nhẹ, tích hợp hệ thống cho các công trình dân dụng và công nghiệp. Thang máy ACG có đội ngũ cán bộ chuyên môn, cùng các chuyên gia trong lĩnh vực tích hợp hệ thống, đưa ra các giải pháp thông minh và tiết kiệm năng lượng và tiết kiệm chi phí đầu tư cho chủ đầu tư.Với năng lực hiện có, chúng tôi đó và đang khẳng định vị thế, uy tín  thương hiệu. Thang máy ACG khảng định bằng chính những sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao của mình.

Đối với những lưu ý trên để lựa chọn với người không làm trong ngành thang máy quả thật không dễ dàng gì. Nếu bạn chưa biết chỗ lắp đặt thang máy uy tín vậy thì hãy tới với chúng tôi, thang máy ACG tự hào là doanh nghiệp cung cấp thang máy uy tín tại Việt Nam. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline 086838888 để được tư vấn miễn phí. Sự hài lòng của bạn là ưu tiên của chúng tôi.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: