Thang máy gia đình tự chế

Chúng ta đều biết thang máy gia đình có nhiều loại, tuy nhiên có một loại không được xếp vào nhóm đó là thang may gia dinh tu che. Sản phẩm này có gì đặc biệt và tại sao nó không được khuyến khích sử dụng, dưới đây là câu trả lời.

Đặc điểm của thang máy tự chế

Thang máy ra đời cách đây hàng thế kỷ, bắt đầu ở các nước phương Tây. Người ta không thể phủ nhận vai trò của nó trong đời sống kinh tế, xã hội hiện nay. Nhu cầu xây dựng nhà cao tầng đang không ngừng tăng lên trên khắp thế giới kéo theo đó là việc lắp đặt thang máy tải hàng, tải khách để vận chuyển thiết bị, công nhân lên các tầng cao hơn. Mặc dù có nhiều nhà cung cấp thang máy nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn sử dụng thang máy tự chế để làm việc, nhằm tối đa hóa lợi nhuận.

Thang máy gia đình tự chế

Ở quy mô nhỏ hơn, thang máy gia đình tự chế đôi khi cũng được dùng trong một số gia đình giúp mọi người tiết kiệm chi phí mua sắm, bảo trì. Việc làm này tuy giải quyết được vấn đề trước mắt nhưng về lâu dài sẽ gây nguy hại cho con người.

Hạn chế của thang máy tự chế

Thang máy tự chế nói chung và thang máy gia đình tự chế nói riêng có một số hạn chế như sau:

Thang máy không có nguồn gốc rõ ràng: Khi mua thang máy tự chế hoặc tự bản thân tạo ra những loại thang máy này thường có giá thành rẻ so với thị trường. Tuy nhiên sự không rõ ràng về nguồn gốc sẽ gây bất lợi cho người dùng khi xảy ra sự cố, hư hỏng hoặc tai nạn. Trên thế giới mỗi năm có hàng chục vụ tai nạn thang máy xảy ra, cướp đi sinh mạng của nhiều người.

Thang máy gia đình tự chế cao cấp

Thang máy không được sản xuất bởi thiết bị công nghệ an toàn: Để tạo ra một chiếc thang máy, người ta cần đến những máy móc khác theo một hệ thống dây chuyền, đảm bảo các thiết bị lắp ráp đều khít nhau, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dùng thang máy. Ngược lại thang máy tự chế phần đa dựa vào kinh nghiệm, thông số kỹ thuật không rõ ràng.

Không qua kiểm định chất lượng, bảo trì: Chắc chắn là khâu kiểm định và bảo trì của những chiếc thang máy dường như không bao giờ được diễn ra. Mặt khác, chúng có cấu tạo sơ sài, nguyên vật liệu tạo ra thang máy đôi khi cũng không đảm bảo. Bảo trì thang máy giúp phát hiện sớm những hư hỏng, kịp thời khắc phục để mỗi chuyến đi đều an toàn tuyệt đối. Nếu bỏ qua khâu này thang máy nhanh xuống cấp, không lường trước được rủi ro khi hư hỏng thang máy.

Thang máy gia đình tự chế 1

Thang máy gia đình tự chế 1

Nên mua thang máy ở đâu tốt nhất hiện nay

Từ các ý nêu trên có thể thấy việc sử dụng thang máy tự chế là cực kì nguy hiểm với tính mạng. Do vậy, khách hàng cần thận trọng khi chọn mua thang máy, nên tìm đến các đơn vị phân phối thang máy uy tín trên toàn quốc như thang máy ACG để đặt mua. ACG chuyên cung cấp tất cả các loại thang máy gia đình loại nhỏ, tải khách, thang bệnh viện... thuộc nhiều hãng như Mitsubishi, Fuji... sẵn sàng làm hài lòng quý khách hàng ở mọi công trình. Thang máy ACG cam kết mang đến sản phẩm có độ tin cậy cao nhất, phù hợp với tình hình tài chính của từng cá nhân, đơn vị. Chế độ bảo hành, bảo dưỡng được thực hiện chủ động, nghiêm túc và thường xuyên.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: