Lắp thang máy gia đình có phải xin phép

Với những người lần đầu lắp đặt thang máy cho gia đình hoặc tòa nhà thường băn khoăn với câu hỏi liệu lap dat thang may gia dinh co phai xin phep giống như xây dựng hay các hoạt động khác? Cùng theo dõi phần chia sẻ sau để có câu trả lời.

lap dat thang may gia dinh

Đăng ký và sử dụng thang máy cho gia đình

Thang máy để có thể hoạt động cần đến khâu lắp đặt và kết hợp với công trình xây dựng khác như nhà ở, phần đất phía dưới làm hố thang mới có thể di chuyển lên xuống được. Việc lắp đặt thang máy đòi hỏi phải qua đào tạo chuyên môn, trình độ và kinh nghiệm. Đối với các loại thang máy gia đình trước khi lắp đặt phải được cơ quan có thẩm quyền xác nhận, cấp phép giống như xin phép xây dựng nhà ở nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp cho người dùng.

Một bộ hồ sơ đăng ký hiện đã đơn giản khá nhiều chỉ gồm đơn đăng ký của chủ sử dụng, giấy tờ liên quan đến thang máy như thông số kỹ thuật, thông tin mua bán và biên bản kiểm định kỹ thuật đã được xác nhận từ cơ quan có thẩm quyền. Đối với thang máy sử dụng lại hoặc tháo dỡ lắp đặt ở nơi khác cũng cần được đăng ký, kèm thông tin về sự thay đổi mới. Nếu nhà nước không quản lý chặt chẽ việc lắp đặt thang máy gia đình loại nhỏ sẽ dẫn tới việc lắp đặt tràn lan. Công ty phân phối sử dụng thang máy kém chất lượng giá rẻ ảnh hưởng tới sự an toàn của khách hàng.

lap dat thang may gia dinh 1

Như vậy, câu hỏi lắp đặt thang máy gia đình có phải xin phép đã có câu trả lời. Bên cạnh việc đảm bảo tính mạng thì thang máy được cấp phép sử dụng sẽ được kiểm tra định kỳ thường xuyên, bảo dưỡng và sửa chữa khi gặp trục trặc.

Lưu ý trong khi sử dụng thang máy gia đình

Khi sử dụng thang máy gia đình, khách hàng nên lưu ý một số điểm như sau:

Chỉ sử dụng thang máy sau khi đã lắp đặt hoàn thiện, cấp giấy phép sử dụng và được nhân viên kỹ thuật kiểm tra, chạy thử thành công.

Trong quá trình sử dụng cần tuân thủ các điều kiện về an toàn kỹ thuật, không nên chủ quan trước những trục trặc nhỏ có thể xảy ra trong khi vận hành thang máy.

Chuông báo động, thoát hiểm và hệ thống camera thang máy cần được lắp đặt và luôn trong trạng thái hoạt động tốt. Số lượng người tối đa trong thang cần được ghi rõ ràng trong khoang tải, không đi quá số người quy định. Nếu mới lắp đặt thang máy lần đầu khách hàng nên tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến từ đơn vị phân phối, lắp đặt thang máy.

lap dat thang may gia dinh 2

Đơn vị cung cấp và lắp đặt thang máy uy tín

Thang máy đã và đang trở thành phương tiện di chuyển trong các tòa nhà, hỗ trợ con người một cách tích cực. Tuy nhiên, nó cũng sẽ mang lại không ít rủi ro nếu chúng ta sử dụng sai cách hoặc sử dụng thang máy kém chất lượng. Thang máy ACG tự hào là địa chỉ tin cậy, uy tín trong nhiều năm qua dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Với phương châm vì sự thịnh vượng và an toàn của mọi hành khách, thang máy ACG không ngừng phát triển, cải thiện chất lượng dịch vụ của mình. Các sản phẩm ACG cung cấp ra thị trường như thang máy tải hàng, tải khách, thang bệnh viện, siêu thị.... Đến tham quan và mua sắm tại ACG ngay hôm nay để nhận nhiều ưu đãi giá trị.

Xem thêm: Kích thước thang máy gia đình 300kg

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: