SỬ DỤNG THANG MÁY TẢI HÀNG CẦN LƯU Ý GÌ ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN?

Thang máy tải hàng là công cụ không còn xa lạ với các công trình hiện nay, như nhà máy, tòa nhà văn phòng, tòa dân sinh, v.v... Đây là phương tiện đắc lực trong việc vận chuyển hàng hóa, đặc biệt đối với các công trình có nhiều tầng lầu.

Chính bởi vậy, thang máy tải hàng cũng giúp tăng năng suất của công trình. Tuy nhiên, để tối ưu hóa năng suất và giảm thiểu rủi ro, người dùng nên nắm chắc các quy tắc sử dụng an toàn dưới đây:

4 QUY TẮC AN TOÀN THANG MÁY TẢI HÀNG

1.Đặt hàng hóa tại vị trí phù hợp

Tuy là thang chuyên dụng dành cho việc vận chuyển hàng hóa, nhưng nếu phân bố không đều máy móc, vật dụng cần chuyển có thể gây lệch thang, hoặc va đập mạnh với vách, cửa tầng hoặc phòng thang. Điều này có thể dẫn đến rủi ro hỏng hóc hàng hóa và thang, cũng như gây thương tích nếu kèm người. Bởi vậy, tốt nhất nên sắp xếp đồ vận chuyển gọn gàng, phân bố đều, và tốt nhất là nằm ở chính giữa thang. 

 

2.Lưu ý vệ sinh thang thường xuyên

Vì mục đích chính là vận chuyển hàng hóa, nên thang tải hàng thường không được chú trọng khâu vệ sinh. Tuy nhiên, bụi bẩn lâu ngày bám vào các chi tiết có thể giảm độ bền cũng như tính năng của thang máy. Bởi vậy, người dùng nên lưu ý vệ sinh thang máy ít nhất một tháng một lần để đảm bảo độ bền và an toàn của thang.

https://file.hstatic.net/1000088330/file/thang-may-tai-hang-fuji-thang-may-acg_8389ee547f0148bf9b271ac821b547ce_grande.jpg

Việc thường xuyên vệ sinh thang máy giúp tăng độ bền và tính an toàn cho thang

3.Tuyệt đối không mang hàng quá tải trọng

Trong quá trình sản xuất, thang tải hàng đã được thông qua nhiều nghiên cứu khắt khe và đưa ra mức tiêu chuẩn về tải trọng. Điều này giúp bảo đảm tối đa sự an toàn của người dùng. Chính bởi vậy, người sử dụng nên tuân theo tuyệt đối tiêu chuẩn này, để tránh những rủi ro về hỏng hóc, thương tích không đáng có. Nếu vô ý không để ý tải trọng tiêu chuẩn ghi trên thang, thì ngay khi chuông báo kêu lên, bắt buộc phải giảm tải trọng đến khi chuông ngừng kêu mới được.

4.Không sử dụng thang không kèm người

Thang tải hàng có cả loại kèm người và không kèm người. Đối với loại chỉ dành cho tải hàng, hệ thống an toàn thường kém hơn loại có sử dụng cho cả người. Bởi vậy, người dùng cần đặc biệt lưu ý, không sử dụng thang không kèm người trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu cố tình bỏ qua, rủi ro về thương tích và tính mạng là không thể tránh khỏi.

quy-tac-su-dung-thang-may-tai-hang-an-toan-01.jpg (38 KB)

Thang tải hàng không kèm người thường không đủ an toàn cho người sử dụng

Trên đây là một vài lưu ý giúp quá trình sử dụng được an toàn hơn. Thang tải hàng cũng giống như sử dụng bất kỳ sản phẩm nào, đều có cách sử dụng, cũng như hướng dẫn an toàn, được tính toán cẩn thận qua nhiều nghiên cứu khoa học. Bởi vậy, người dùng nên tìm hiểu kỹ để đảm bảo an toàn cho bản thân và hàng hóa.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: