Sự cần thiết của bảo trì thang máy tại Hà Nội

Trong thời gian ngắn trở lại đây sự cố về tai nạn thang máy xảy ra thường xuyên hơn. Đây là điều mà bất kì người dân nào cũng cảm thấy lo lắng. Vậy việc bảo trì thang máy tại Hà Nội quan trọng như thế nào để đảm bảo an toàn tốt nhất cho người sử dụng.

Bảo trì thang máy và những điều cần biết

Việc đầu tiên bạn cần biết là khi sử dụng thang máy thì chúng phải được cấp phép từ các cơ quan có thẩm quyền. Công việc vận hành cũng như bảo trì thang máy tại Hà Nội cần đảm bảo được thực hiện một cách đúng, an toàn để phòng tránh tốt nhất những trường hợp sự cố không mong muốn xảy đến. Toàn bộ hệ thống thang máy chỉ được phép được đưa vào sử dụng một khi đã được phép vận hàng kiểm định từ các đơn vị chức năng. Việc vận hành và bảo trì thang máy trong các tòa nhà được yêu cầu hết sức nghiêm ngặt, được cụ thể bằng các quy định, quy trình…

Nhân viên kỹ thuật bảo trì thang máy cần có kỹ năng chuyên môn tốt đã qua quá trình được đào tạo, tập huấn theo đơn vị công tác theo đúng các kỹ thuật yêu cầu của ngành. Trung bình thời gian bảo trì thang máy tại các khu công cộng, chung cư hay các trung tâm lớn phải duy trì 1 tháng 1 lần mới đảm bảo các chức năng thang máy hoạt động tốt nhất, an toàn cao nhất trong thời gian dài.

Quy trình tiến hành bảo trì thang máy tại Hà Nội

1 – Bắt đầu thực hiện kiểm tra và tiến hành vệ sinh sạch sẽ các bộ phận như bố thắng, tang thắng cùng phần càng thắng.

2 – Tiến hành xem xét và xử lý sự cố nếu có ở phần bộ chọn tầng cũng như các công tắc tầng.

3 – Tiến hành xem xét lại toàn bộ các chỉ số về độ lệch tầng, tăng tốc hay giảm tốc của thang máy khi vận hành

4- Kiểm tra các bộ phận khác như dầu son, dầu số, hộp động cơ

5 - Kiểm tra các đầu dây của tủ điều khiển

6 – Toàn bộ phần chuông báo, đèn báo đều được bảo trì lại.

7 – Các phần khác được bảo trì như chân vách, nút điều khiên hay phần nguồn dự phòng

Một số chú ý cần tránh khi dùng thang máy

Trong quá trình bạn vận chuyển đồ vào thang máy đặc biệt chú ý không để chúng va chạm vào cửa các tầng. Không được dùng bất kì vật nào chặn cửa cũng như làm kẹt cửa thang. Khi dùng thang và thang đang hoạt động tránh tuyệt đối việc nô đùa trong đó cũng như nhún nhảy trong thang để đảm bảo an toàn.Khi vào thang cần quan sát và tuân thủ các bảng biển hướng dẫn của đơn vị quản lý vận hành.

Khi gặp bất kì trường hợp bất trắc nào xảy ra hãy bình tĩnh lại, nhấn nút báo khẩn hay gọi theo đường dây nóng để được hỗ trợ nhanh nhất. Tránh việc phá hỏng nắp buồng thang hay cánh cửa thang máy để thoát ra ngoài. Do thang đang vận hành việc thoát ra ngoài cực kì nguy hiểm có thể tạo tai nạn vô cùng lớn.

Việc bảo trì thang máy tại Hà Nội đúng cách, đúng thời gian là vô cùng quan trọng. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết có thể liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn từ đội ngũ KTS.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: