Những Thang Máy CỰC ĐỘC và LẠ trên Thế Giới (phần 2)

Trong phần 1, Thang máy ACG đã giới thiệu đến các bạn một vài công trình thang máy độc và lạ trên thế giới, trong phần này, hãy cùng chiêm ngưỡng những kiến trúc thang máy thú vị hơn nữa nhé!

Thang máy bảo tàng Louvre, Pháp

Bảo tàng Louvre sở hữu một trong những chiếc thang máy độc đáo nhất thế giới. Được thiết kế như trong những bộ phim viễn tưởng thích hợp cho việc đưa du khách đi tham quan xung quanh bảo tàng một cách vô cùng nhẹ nhàng.

Chiếc thang máy đặc biệt này trợ giúp cho chuyển giữa 2 tầng, tầng trệt lên tầng 1 và ngược lại. Nhưng với cấu trúc không có cabin, thang máy hoàn toàn là không gian mở, tạo những trải nghiệm chân thực nhất cho hành khách. Đối với một công trình có kiến trúc vòng xoắn đặc biệt như ở bảo tàng Louvre, chiếc thang máy nãy đã đem đến cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị nhất.

Thang máy có thể chở đến 10 người và gần như không gây tiếng ồn quá khó chịu hay tạo cảm giác cồng kềnh trong quá trình vận hành. Vì lẽ đó, chiếc thang máy này đã được đánh giá là đi trước thời đại vào thời điểm nó được khởi công.

Thang máy Rising Tides

Thang máy rising tides nằm trong con tàu du lịch lớn nhất thế giới MS Oasis of the Seas. Các thang máy của hệ thống nối liền các boong tàu Central Park của con tàu với khu Royal Promenade.

Đây là “tổ hợp quầy thang máy” duy nhất trên thế giới. Với sức chứa 35 hành khách cho mỗi lượt, hành khách có khoảng 10 phút để vừa lấy cho mình một ly cocktail, đi dạo quanh boong tàu và ngắm khung cảnh bên dưới.

Thang máy nghiêng, Khách sạn Luxor, Las Vegas

Thang máy nghiêng ở khách sạn Luxor có thiết kế tổng thể theo phong cách Ai Cập, tòa nhà chính hình Kim Tự Tháp. Vì lẽ đó, thang máy cũng có cấu trúc nghiêng 39 độ so với mặt phẳng.

Mặc dù đối với một vài người, có lẽ, sẽ hơi cảm thấy chóng mặt nhưng về tổng thể thì đây vẫn là một trải nghiệm du lịch đáng để thử

Thang máy Car Silos, Autostadt, Đức

Volkswagen Autostadt, Wolfsburg - Đức là một tổ hợp đa năng về xe hơi, bao gồm viện bảo tàng ô tô, khu dạy kĩ năng lái xe, tour tham quan nhà máy và 20 tầng trưng bày hàng trăm mẫu xe cho khách hàng lựa chọn.Du khách khi đặt chân đến khu vực này sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự đa dạng và cách bài trí vô cùng bắt mắt nơi đây.

Thang máy Falkirk Wheel, Scotland

Falkirk Wheel, Scotland là thang máy đường thủy, xoay được đầu tiên và duy nhất trên thế giới. Falkirk Wheel như một cây cầu và có phương thức hoạt động như một chiếc thang máy, kết nối 2 kênh đào Forth & Clyde và Union.

Khai trường vào năm 2002, Falkirk Wheel là trung tâm của dự án liên kết thiên niên kỷ nhằm khôi phục việc đi lại khắp Scotland bằng cách kết nối các tuyến đường lịch sử của 2 kênh đào.

Khi dự án được triển khai, chính quyền đường thủy Anh đã cho rằng đây còn không chỉ là một công trình kỷ niệm phù hợp của thiên niên kỷ mà còn là một biểu tượng lâu bền của việc phục hồi kinh tế của khu vực này.

Bạn thấy những chiếc thang máy trên như nào? Cùng bình luận cho Thang máy ACG biết nhé. Nếu thấy bài viết thú vị bạn có thể xem lại phần 1 ➡️ TẠI ĐÂY


Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: