Nên lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư như thế nào?

Nên lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư mini là bao nhiêu, cho chung cư cao cấp là bao nhiêu là phù hợp? Có các loại kích thước thang máy trong chung cư nào được lựa chọn nhiều nhất hiện nay? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của thang máy acg nhé!

Hiện nay tại các thành phố lớn các khu chung cư được xây dựng ngày càng nhiều. Dọc the chiều dài của các khu chung cư có thể lựa chọn thấy được các dạng khu chung cư chủ yếu như chung cư mini đến cao cấp. Tại những khu vực này để thuận tiện cho người đi lại, thì đều được lắp đặt hệ thống thang máy. Với mỗi một dạng, một quy mô việc lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư là khác nhau. Vậy nên chọn kích thước thang máy trong chung cư như thế nào?

Vấn đề cần quan tâm khi lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư

Đối với mỗi một quy mô, một diện tích khác nhau để đáp ứng được các nhu cầu đi lại, vận chuyển trong chung cư thì việc lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư được cân nhắc rất kỹ lưỡng. Để có thể lựa chọn được kích thước thang máy trong chung cư phù hợp nhất thì cần quan tâm đến các yếu tố như: Diện tích chung cư, quy mô tòa nhà, và số lượng người dùng.

thang máy chung cư

Dựa theo những tiêu chí quan trọng trên để cân nhắc đưa ra lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư là phù hợp nhằm sử dụng một kích thước hài hòa nhất, đáp ứng được các yêu cầu người dụng, và đặc biệt hơn nữa là nâng cao được giá trị của công trình chung cư, hiệu quả sử dụng thang máy tối ưu tránh lãng phí điện năng tiêu thụ.

Kích thước thang máy trong chung cư bao nhiêu là phù hợp

Đối với việc lắp đặt thang máy trong chung cư thì tùy thuộc vào diện tích lớn hay nhỏ, quy mô rộng hay hẹp, số lượng người sống hay lượt người di chuyển bằng thang máy là bao nhiêu,… thì mới quyết định được kích thước thang máy trong chung cư như thế nào là phù hợp nhất. Vì kích thước thang máy trong chung cư hiện nay được thiết kế khá đa dạng.

thang máy chung cư

Đối với chung cư mini thường có diện tích nhỏ, số tầng ít, lượng người di chuyển một lần khoảng 6 đến 7 người thì kích thước thang máy trong chung cư mini được khuyên dùng là loại có trọng tải từ 450 đến 750kg. Tương ứng với kích thước cabin về chiều rộng, sâu và độ thông thủy lần lượt là: 1400 (mm) x 1500 (mm) x 2300 (mm).

Đối với những chung cư có diện tích, quy mô lớn hơn có số tầng từ 10 đến 15 tầng thì kích thước thang máy chung cư phù hợp thường có tải trọng từ 900kg đến 1500kg, kích thước cabin khoảng 1400mm (chiều rộng) x1300mm (chiều sâu).

Đối với những chung cư có diện tích hơn, quy mô rộng, số tầng dao động từ 10 đến 15 tầng thì nên lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư này có trọng tải từ 900 đến 1500kg. Kích thước cabin tương ứng có chiều rộng là 1400 mm và chiều sâu là 1300 mm. Và đối với các chung cư lớn như thế này việc lắp đặt thêm một thang máy tải hàng có trọng tải như 1500kg, 2000kg hoặc 2500kg là rất phù hợp, tiện lợi trong các công việc hằng ngày.

Kích thước thang máy trong chung cư quyết định số lượng

Thông thương với mỗi dạng chung cư, quy mô chung cư thì có nhiều lựa chọn lắp đặt số lượng thang máy để đáp ứng nhu cầu. Đôi khi kích thước thang máy trong chung cư không đủ để quyết định nên chọn là như thế nào.

thang máy chung cư

Thông thường đối với một chung cư có quy mô rộng thì việc lắp đặt 1 thang máy có kích thước lớn là phù hợp, lắp đặt tại vị trí trung tâm nhưng lại không thuận tiện đi lại cho người dân sinh sống. Thay vào đó lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư có quy mô nhỏ hơn nhưng số lượng lại nhiều hơn sẽ phù hợp, đáp ứng được nhu cầu thực tiễn hơn.

Chính vì vậy lựa chọn kích thước thang máy trong chung cư cũng khá đang dạng và cân nhắc bởi nhiều yếu tố.

Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: