Lựa chọn kích thước thang máy tiêu chuẩn dùng trong gia đình

Việc lựa chọn bất cứ loại thang máy nào, có trọng tải bao nhiêu để lắp đặt thì cần quan tâm đến kích thước thang máy tải hàng tiêu chuẩn để đảm bảo được các yêu cầu kỹ thuật trong lắp đặt cũng như chất lượng hoạt động của thang máy sau này ổn định hay không, an toàn không? Vậy lựa chọn kích thước thang máy tiêu chuẩn dùng trong gia đình thì nên lựa chọn loại nào? Cùng chia sẻ với thang máy acg bài viết dưới đây nhé!

Lựa chọn kích thước thang máy tiêu chuẩn dùng trong gia đình

Thông thường kích thước thang máy tiêu chuẩn dùng trong gia đình dao động ở mức nhỏ nhất đạt 1300mm x 1000mm – kích thước này được sử dụng phổ biến trong các công trình, nhà cải tạo có diện tích bé. Với kích thước thang máy tiêu chuẩn trên thì kích thước phần hố thang máy cần đạt được là 1300mm x 1300mm và phần cabin trong thang máy được thiết kế với kích thước 950mm x 800mm.

thang máy gia đình

Một số lưu ý lắp đặt để đảm bảo kích thước thang máy tiêu chuẩn

Để có thể đảm bảo kích thước thang máy tiêu chuẩn, hoạt động một cách ổn định nhất, an toàn nhất thì khi lắp đặt cần phải quan tâm đến an toàn kỹ thuật, các thiết bị đạt chuẩn cho thiết bị an toàn trong thang máy không bị chống chéo lên nhau. Khi bắt đầu hàn phần cơ thì không được hàn gần động cơ hay các thiết bị điều khiển trong thang máy để tránh gây ảnh hưởng xấu của các bộ phần này.

thang máy gia đình

Kích thước thang máy tiêu chuẩn trong lắp đặt hệ thống động cơ cần đúng quy cách và chiều hướng. Và phần động cơ cần phải lắp đặt cuối cùng, sau khi đã hoàn thành lắp đặt phần hố thang máy, phần ray của thang amsy.

Cần lắp đặt thang máy đảm bảo kích thước thang máy tiêu chuẩn

Hiện nay có khá nhiều công ty chuyên lắp đặt thang máy nhưng để cân nhắc lựa chọn đơn vị lắp đặt có thể đảm bảo được kích thước thang máy tiêu chuẩn ngoài thì không phải là dễ dàng gì. Kích thước thang máy tiêu chuẩn không chỉ bị chi phối bởi các tác động từ kích thước thiết kế, địa điểm lắp đặt,… mà còn là quy cách lắp đặt. Vậy để có thể lựa chọn được đơn vị lắp đặt đảm bảo kích thước thang máy tiêu chuẩn cần quan tâm:

thang máy gia đình

  • Lựa chọn đơn vị lắp đặt có uy tín, có kinh nghiệm. Để đảm bảo được kích thước thang máy tiêu chuẩn thì bề dày kinh nghiệm của thợ lắp đặt kỹ thuật là rất quan trọng. Vì trong quá trình lắp đặt, dù kích thước thang máy tiêu chuẩn rồi, thiết kế chuẩn và phù hợp mà lắp đặt không đảm bảo yêu cầu có thể gây ra các tình trạng xấu khó lường trước được.
  • Lựa chọn kích thước thang máy tiêu chuẩn lắp đặt phải phù hợp với mục đích sử dụng, và quyết định giá cả phải chăng tránh lãng phí. Vì giá thang máy được xác định bởi tải trọng, số tầng và điện năng tiêu thụ, mà các yếu tố này bị chi phối bởi kích thước thang máy tiêu chuẩn. Kích thước thang máy tiêu chuẩn càng cao thì giá thành càng cao.
  • Đặc biệt động cơ cũng phải lựa chọn cho phù hợp với kích thước thang máy tiêu chuẩn.
Chia sẻ bài viết này:

Bài viết liên quan: